13 December 2021

Thư kêu gọi hỗ trợ của Cô Jackie Bông Wright gửi các CSV Học viện QGHC Sài gòn

Thưa anh Sáu và tất cả quý ACE CSV QGHC,

Nhờ anh Sáu gởi cho tất cả quý ACE CSV QGHC toàn cầu dùm.

Cách đây sáu tháng, một số ACE QGHC có nhã ý kêu gọi anh Chu Lynh và tôi phụ giúp thực hiện một cuốn phim tài liệu về Gs Bông.  Quý ACE cũng sẵn sàng đóng góp chi phí đễ nhờ người bên Cali làm công tác đó.  Tôi có trả lời với quý ACE là tôi có tiếp xúc với anh Chu Lynh và anh ấy đã chấp nhận.  Anh đưa ra lập trường là VFC (Vietnam Film Club) lấy quyền quyết định chọn lựa hình ảnh, viết kịch bản và phỏng vấn ai thì tự quyền chọn lọc, không bị áp lực của gia đình hay của một ai.  Tôi có chấp nhận điều kiện này, và cũng đồng ý là hoàn trả lại cho anh những chi phí cần thiết như việc di chuyển, ăn ở hotel khi đi phỏng vấn bên Cali, và trả tiền những vật liệu cần dùng để quay phim. Anh có đưa cho tôi giấy tờ chứng nhận chi phí và tôi đã hoàn trả cho anh lối $3,000 + 1,000 tiền ăn cơm tại nhà hàng mời 28 người có tới đóng góp cho buổi ra mắt 7/11/21 vừa qua, trong đó có vài lần hội họp ăn cơm bàn công việc.  Rất cám ơn quý ACE đã cung cấp tài liệu và hình ảnh cho anh CL, tuy không được nhiều, nhưng cũng tạm được.

Tôi cũng rất mang ơn công lao của quý ACE vùng Đông Bắc Hoa Kỳ thực hiên thêm một cuốn phim tài liệu về GS Bông, cho ra mắt đúng ngày 10/11/21.

Thường thì anh Chu Lynh bỏ ra gần một năm mới làm xong một phim tài liệu, nhưng kỳ này anh làm việc ngày lẫn đêm để hoàn tất mau chóng phim tài liệu này trong vòng sáu tháng để kịp ra mắt phim trong tuần Lễ Giỗ 50 năm của Gs Bông.  Anh không có tính tiền công lao của anh để quay phim và edit cả trăm lần, sửa đi sửa lại từ một chữ hay một dấu phẩy, cũng như việc di chuyển v.v.. Chắc quý ACE cũng mãn nguyện một phần nào sau khi xem cuốn phim: "Vụ Ám Sát Gs Nguyễn Văn Bông.” Anh Chu Lynh chọn không ra mắt cuốn phim tại California, chỗ có đông ACE QGHC nhất, mà làm trong studio SBTN-DC vì Covid-19 Delta đang hoành hành trở lại, có người quen và trong gia đình bị lây bệnh.

Thưa anh Sáu và quý ACE,

Tôi thấy công lao của anh Chu Lynh lớn lao để thực hiện một việc mà một số quý ACE trong QGHC yêu cầu, nên tự ý tôi mạo muội xin quý ACE nào có muốn giúp đóng góp một phần gì cho anh Chu Lynh, thì xin quý ACE vui lòng gởi chi phiếu dưới tên VFC lại địa chỉ của tôi. Đó là để anh Chu Lynh tiếp tục mộng của anh là thực hiện thêm những phim tài liệu lịch sữ cho Việt Nam.  Rất mong qúy ACE giúp đóng góp. Tôi rất mang ơn. 

Nay kính,

Jackie Bong Wright
309 Yoakum Plwy #1501
Alexandria, VA 22304   

571-422-5704   

No comments:

Post a Comment