28 November 2017

Tin ngắn đáng chú ý

Meredith mua tạp chí Time với giá $2.8 tỷ Mỹ kim 

New York, New York. (CNN) – Công ty truyền thông Meredith thông báo đạt được thỏa thuận mua lại công ty Time với giá 2.8 tỷ Mỹ Kim. Thỏa thuận mua bán này giúp Meredith kiểm soát được các tạp chí lớn gồm People, Sports Illustrated, Fortune và Entertainment Weekly.

Trong thời gian qua, Meredith cũng xuất bản một số tạp chí hàng đầu, gồm Parents, Shape và Better Homes & Gardens. Trên thực tế, hai công ty truyền thông này có giá trị gần như nhau trên thị trường chứng khoán. Để tài trợ cho hợp đồng mua bán, Meredith có tổng hành dinh ở Iowa phải đối mặt với một số khoản nợ nghiêm trọng, sau khi vay khoảng 3.6 tỷ Mỹ Kim từ các nhà cho vay.

Meredith cũng có kế hoạch bán bớt một phần lớn công việc kinh doanh trị giá 650 triệu Mỹ Kim, cho một công ty mà anh em nhà tỷ phú Charles và David Koch đang sở hữu. Hai anh em tỷ phú Koch là nhà tài trợ rất lớn của đảng Cộng Hòa, và của nhiều tổ chức bảo thủ. Tuy nhiên Meredith tuyên bố rằng anh em Koch sẽ không có vị trí trong hội đồng quản trị, cũng như không có ảnh hưởng gì tới hoạt động biên tập hoặc quản lý của Meredith. Việc đầu tư của anh em nhà Koch chỉ mang ý nghĩa cho một sự sáp nhập có giá trị.

Vào thời hoàng kim, công ty Time là một tượng đài của ngành xuất bản, phân phối hàng chục tờ tuần báo tới hàng triệu độc giả trên toàn thế giới. Tiêu đề của Time ảnh hưởng sâu rộng đến cách nhìn của mọi người về tin tức, thể thao, sở thích và giải trí. (Mai Đức)

SBTN
**

Google, Facebook, SpaceX sắp cung cấp Wifi miễn phí toàn cầu qua vệ tinh

Tờ Secret China của Mỹ cho biết, Google sẽ phóng hàng trăm vệ tinh để thực hiện dự án trên. Wifi sẽ được phủ sóng ở bất cứ nơi nào như trên núi cao, sa mạc, vùng cực hay hải dương (trừ vùng điểm mù và góc chết). Theo đó, chỉ cần sử dụng một router được lắp pin có trị giá chưa tới vài chục USD làm thiết bị lặp (Repeater), bạn đã có thể truy cập mạng.

Trang này nhận xét, một khi dịch vụ này được triển khai, nền tảng tường lửa Great Firewall mà Trung Quốc đã tiêu tốn rất nhiều tiền để xây dựng nhằm cách ly mạng Internet của Trung Quốc với thế giới sẽ bị phá bỏ, thay vào đó WhatsApp sẽ trở thành ứng dụng được sử dụng phổ biến nhất thế giới. Hệ thống WhatsApp có tính năng rất mạnh mẽ, có thể kết nối với Google, Facebook, Twitter và tất cả các mạng nước ngoài.

WhatsApp cho biết với công nghệ mã hóa end-to-end này, ngay cả kỹ sư của họ cũng không thể đọc được nội dung được truyền trong hệ thống.

Nói cách khác, WhatsApp sẽ không thể nào thỏa hiệp hay tuân thủ được yêu cầu của tòa án (nếu có) trong việc truy cập, trích xuất những nội dung của tin nhắn, cuộc gọi, hình ảnh hay video của người dùng.
Trong khi đó Tập đoàn SpaceX, chuyên về công nghệ vũ trụ, của tỷ phú Elon Musk thông báo, hãng sẽ bắt đầu phóng vệ tinh Internet đầu tiên vào năm 2019 và hệ thống này sẽ cung cấp mạng Internet cho toàn cầu vào năm 2024.

Wifi sẽ được phủ sóng ở bất cứ nơi nào như trên núi cao, sa mạc, vùng cực hay hải dương. Trong giai đoạn đầu tiên, SpaceX sẽ thử nghiệm mạng internet miễn phí ở một số khu vực. (Tổng hợp)

No comments:

Post a Comment