06 October 2017

Passport Hoa Kỳ và Đôi điền cần biết (năm 2017)

Theo Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, Mỹ sẽ bắt đầu cho thay đổi sổThông hành ( Passport) với một kỹ thuật mới ( high-tech embedded Chip) về mức độ an toàn để giúp giảm thiểu gian lận và sử dụng không đúng. Thiết kế mới dự kiến áp dụng vào cuối năm 2017 đầu năm 2018, sẽ sử dụng một Chip điện tử, trong đó chứa tất cả lý lịch cá nhân của người mang sổThông hành.

Từ 2005 sổ Thông hành Hoa Kỳ đã sử dụng " Chip" nhưng theo thời gian cùng với sự phát triển của Khoa học kỹthuật, con " Chip" mới chứa đựng dữ liệu sẽ được bao phủbởi một lớp Polycarbonate, và được cấu tạo hình theo cách mà chỉ có các nước với Công nghệ tương tự sẽ có thể đọc được, và xác minh tính xác thực của "Chip". Hơn nữa lớp phủ này cũng sẽ bảo vệ cuốn sổ Thông hành không bị rách, hư hại, hoặc lọt vào tay của những người ăn cắp dữ liệu chuyên nghiệp.

Ngoài sử dụng Chip với Công nghệ cao, Bộ Nội an cũng phối hợp chặt chẽ với văn phòng điêu khắc và in ấn Hoa Kỳ trong việc thay đổi màu mực, thiết kế màu sắc, dùng những đồ hoạ và chữ in rất nhỏ (micro-printing), sao cho phù hợp thị hiếu, nhưng khó khăn cho việc giả mạo.

Sổ Thông hành mới sẽ nhỏ hơn chỉ có 28 trang, thay vì 52 trang như trước kia. Thêm vào đó, các trang sẽ được đục lỗ với những lỗ nhỏ khác nhau về kích thước để không dễ bịrách, hay làm xáo trộn. Đặc biệt khi con dấu Quan thuế đã đủsố 28 rồi, thì bắt buộc phải làm sổ Thông hành mới.

(Phan A. lượm lặt)

No comments:

Post a Comment