11 October 2017

Bóng tròn: Đội Mỹ bị loại không có tên tranh World Cup 2018 tại Nga

Chuyện bất ngờ nhất trong những chuyện bất ngờ vừa xảy ra

Trên cõi đời vô thường phù du nầy nhất là trong lãnh vực thể thao, những chuyện khó tin nhưng thường xảy ra cho dù đó là chuyên vui hay buồn. Từ đó chúng ta mới ngộ ra ý nghĩa hai chữ định mệnh. Thưa quý vị và các bạn, tôi muốn nói đến sự thất bại cay đắng - có thể nói là vô tiền khoáng hậu của đội tuyển quốc gia Hoa Kỳ để qualifying World Cup 2018 tại Nga, một thất bại thật sự đã dẫm nát hàng trăm triệu người mộ điệu đội bóng tròn Mỹ quốc mà trong đó không ít người Việt Nam.

Trước khi vào điểm chính, tôi xin lược thuật diễn tiến tình hình hiệp hội CONCACAF World Cup 2018. Trước những trận thi đấu sống còn ngày hôm qua thì bảng điểm các đội như sau:

1) Mexico 21 điểm
2) Costa Rica 16 điểm
3) USA 12 điểm
4) Panama 10 điểm
5) Honduras 10 điểm
6) Trinidad & Tobago 3 điểm
    
Khu CONCACAF sẽ chọn 3 đội ̣đầu bảng đươc̣ tham dự WC 2018.
Và ba trận đấu cuối cùng diễn ra ngày hôm qua là:
- USA vs Trinidad &Tobago
- Costa Rica vs Panama
- Mexico vs Honduras
      
Dựa theo thang tính điểm của FIFA thắng 3 điểm hòa 1 điểm, thì cho dù Panama và Honduras có thắng hai ông bự là Costa Rica và Mexico (chuyện nầy theo phóng ...đại viên tôi thì khó lắm) trong khi chàng khổng lô Goliah Mỹ chỉ cần thủ hòa với  chú bé David Trinidad & Tobago thì mặc dù cả ba đôị USA, Panama, Honduras đồng 13 điểm nhưng Mỹ vẫn qualifies WC vì hơn xa hiệu số bàn thắng bại.

Với tình hình như vậy thì việc Mỹ bị loại khỏi WC cũng khó như mò kim đáy biển vậy đó. Từ đó hầu như Mỹ sắp book vé máy bay cho đôi đi Nga.
       
Nhưng ai mà ngờ, ba kết quả thể thao tập hợp bất ngờ nhất đã xảy ra  với kết quả:
USA  1 - 2 Trinidad & Tobago
Costa Rica  1 -  2  Panama
Mexico  2  -  3  Honduras
      
Điều đáng nói là huấn luyện viên Mỹ Bruce Arena đã giữ nguyên đội hình vừa mới đè bẹp Panama 4-0 ngay mấy ngày trước mà lại gục ngã trước một đôi vừa thua 9 trận liên tiếp. Nhiều nhà bình luận cho rằng lý do Mỹ thua là vì các cầu thủ tự mãn trên chiến thắng nên khinh địch. Bằng cớ là nguyên hiệp 1, họ gần như không tận dụng hết sức mình. Tới chừng bị dẫn trước 0-2 (17' trúng chân hậu  vệ Mỹ và  cú 37' sút cầu âu 27 m) Mỹ mới wake up vùng lên thì muộn rồi mặc dù tiền vệ sáng chói Christian Polusic 19 tuổi gỡ được 1-2 ở phút thứ 47'. Ngoài ra thủ môn Trinidad & Tobago là Foncette trong một ngày xuấn thần cứu thua  nhiều bàn trông thấy. Đó là chưa kể ở phút thứ 77', tiền đạo Clint Dempsey từ 16 m sút banh trúng trụ thành làm Mỹ mất dịp san bằng cách biệt. Tưởng cũng nên nói thêm là trước trận đấu, bookie Las Vegas ra cược là ai "dám" bắt Trinidad & Tobago thắng Mỹ thì nếu thua  $100 còn thắng thì $400 tức 1 ăn  4.
     
Tính ra từ năm 1986 tới nay đây là lần đầu tiên Mỹ không có vé đi dự WC. Đau hơn hoạn.
   
Riêng tôi có nghi ngờ là không hiểu hai đội Mexico và Costa Rica (ăn thua gì cũng cũng vô WC) có lẽ không ưa Mỹ nên âm mưu hại bạn... Mỹ bằng cách cho thua hay nói nôm na là Mễ và Costa Rica ...đâm sau lưng chiến sĩ...Mỹ. Ha!Ha!Ha!

Ngoài ra trong khu vực CONMEBOL Nam Mỹ, Argentina thắng Ecuador 3-1 (Messy hat tricks) giờ chót lấy được vé đi Nga 2018.

Vài hàng gởi tin tức ...mình tới quý vị cho vui.

Phóng...đại viên Nguyên Trần

No comments:

Post a Comment