22 August 2017

Bố ơi, hồi ấy bố đã làm gì?

Năm 2020!

Con trai yêu quý của bố. Hồi ấy bố đi làm thêm để có nhiều tiền. Rồi bố đưa cả nhà mình đi du lịch nước ngoài, đi tắm biển Phú Quốc. Bố đi tìm trường tư tốt nhất cho con, bố chở con tới trung tâm ngoại ngữ tốt nhất để con học. Sau này lớn lên có nhiều kiến thức con sẽ đi du học và sinh sống ở nước ngoài, nơi có môi trường sống và làm việc tốt hơn.

– Bố ơi, sao hồi ấy bố không lên tiếng cùng với mọi người về môi trường ô nhiễm?

À, bố nghĩ rằng bố lên tiếng cũng chẳng ai nghe. Đi tuần hành để bày tỏ cùng mọi người thì mất thời gian, không khéo sẽ gặp nguy hiểm, đánh đập, bắt bớ. Mà việc ấy đã có những người khác họ làm rồi, thiếu mình bố nghĩ cũng không sao. Mai này môi trường ở đây không an toàn thì bố sẽ đưa cả nhà mình sẽ ra nước ngoài sống.
Con cố gắng lên, bố đang nhờ các bạn bố liên hệ với bệnh viện nước ngoài để điều trị khối u của con, cho dù có bán hết mấy biệt thự, cả ô tô của bố mẹ cũng bán hết để chạy chữa cho con.

– Bố ơi, con nghĩ là muộn rồi. Bạn Phú Trọng lớp trưởng ấy. Bố mẹ bạn ấy đều là Giáo sư – bác sĩ, cũng đưa bạn ấy đi bệnh viện ở Pháp – Mỹ mà các Giáo sư bên ấy cũng lắc đầu trả về không chữa được.
– Hay con có đề nghị thế này. Bố mẹ không phải bán nhà, bán xe, lo chạy chữa cho con nữa đâu. Bố mẹ hãy sinh em bé, em sẽ thay con sống với bố mẹ.

Không, không con yêu ạ. Bằng bất kỳ giá nào bố mẹ cũng phải chạy chữa cho con. Bố mẹ đã quyết định nghỉ việc để đưa con ra nước ngoài chạy chữa rồi…
Với… lại, mấy năm trước bố mẹ cũng muốn sinh thêm em bé để con có anh có em cho vui, nhưng…bác sĩ khuyên không nên, vì nguy cơ em con sinh ra sẽ bị ảnh hưởng hệ thần kinh…

À, con trai yêu, tiếng Anh của con vẫn tốt chứ. Con hãy nói một câu tiếng Anh mà con muốn nói lúc này xem nào?

– H…E…L…P…M…E…

Ôi, con trai đừng thế. Cố lên, bố yêu con!
__________________________________
Nguồn: caubay.wordpress.com
Via Blog Sầu Đông

No comments:

Post a Comment