31 May 2017

Champions League Final 2017, một trận đấu bóng tròn không thể bỏ qua

2:45 hr ET time, thứ bảy ngày 3 tháng Sáu

Sau cùng thì một trong những trận cầu quan trọng và hấp dẫn nhất hành tinh cũng sẽ đến với tất cả khán giả mộ điệu bóng tròn trên thế giới lẽ dĩ nhiên trong số đó có những người Việt Nam mê đá banh cùng thế hệ xồn xồn của chúng ta.

Đó là trận chung kết Champions League 2017 giữa hai đội Real Madrid (Tây Bán Nhà) và Juventus (Ý Đại Lợi) sẽ diễn ra vào lúc 2:45 hr ET time ngày thứ bảy 3/6 tại sân banh Mellinium Stadium thủ đô Cardiff xứ Wales, United Kingdom. Wales cũng là quê hương của một trong những tiền đạo Real Madrid đắt giá nhất thế giới Gareth Bale (mà chúng ta quen gọi là Ba Lẹ). Có thể nói đây là một trận cầu siêu kinh điển  (super classical) tiêu biểu giữa hai trường phái offence (Real Madrid) và  defence (Juventus).

Đề xem trong ngày đó, những đôi chân vàng của các tiền vệ Real Madrid là bộ ba tướng sĩ tượng Ronaldo, Benzima và Ba Lẹ có xuyên thủng được bức thành đồng vách sắt Juventus với lão tướng thủ môn Buffon và hai hậu vệ trụ cột Bonucci và Chiellini (người bị Luis Suarez cắn lỗ tai trong trận World Cup Brazil 2014).

Ngoài ra nếu Real Madrid thắng được Juventus để đoạt chức vô địch thì họ sẽ tạo được thành tích đầu tiên trong lịch sử Champions League là: đội đương kim vô địch (defending champion) giữ chiếc cup vô địch liên tiếp hai năm.
Cardiff City Mellenium Stadium
nơi sẽ diễn ra trận thư hùng Real Madrid-Juventus

Xin quý vị nhớ đón xem và như thông lệ mỗi khi có  các trận đấu bóng tròn then chốt quan trọng trên thế giới, phóng ... đại viên thể thao Nguyên Trần tôi sẽ viết bài tường thuật gởi đến quý vị mộ điệu thưởng thức để chúng ta cùng nhau tìm về dư hương bóng tròn của những ngày xưa thân ái với hình ảnh của những đội bóng lừng danh Sài Gòn một thời như AJS (Association des Jeunes Sportifs), Cảnh Sát Quốc Gia, Tổng Tham Mưu, Étoile de Gia Định...đón tiếp những đội bóng bạn như Nam Hoa, Autobus Cửu Long của Hương Cảng, Wienercủa Á́o, Djurgarden của Thụy Điển...

Trở về trận chung kết Champions League năm nay, Las Vegas ra kèo là Real Madrid chấp Juventus 0.5 trái banh. Tôi không phải là Quỷ Cốc Tiên Sinh nhưng cũng rán sờ ...mu rùa ra lời bàn Mao Tôn Cương là hai đội sẽ huề nhau với tỷ số 1-1. Xin quý vị đ́ừng có nghe lời xúi dại của tôi (đoán bậy trúng bạ) mà cá độ rủi thua thì tui không có chịu trách nhiệm đâu nha.

Sau cùng xin hẹn găp tất cả quý vị thứ bảy nầy trên TV lúc 2:45 ET. Nhớ chuẩn bị cà phê Espresso coi mới đã. Tôi thì chắc phải hai ly rồi đề tỉnh táo mà viết chớ.

Thân ái,
NTPhát

No comments:

Post a Comment