15 February 2017

Tin rút ngắn đáng chú ý

Nghi phạm giết Kim Jong Nam bị bắt ở Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur.

Một phụ nữ mang giấy thông hành Việt Nam bị bắt vì bị tình nghi ám sát ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên, Kim Jong Un. Theo tin từ nhà chức trách Malaysia.

Cảnh sát Hoàng gia Malaysia nói hôm 15/2 rằng người phụ nữ đã bị giữ lại tại Nhà ga số 2 của Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur và cô ta mang các giấy thông hành của Việt Nam. Theo các giấy tờ này, danh tính của cô là Doan Thi Huong, sinh ngày 31/5/1988 ở Nam Định.

Người đứng đầu ngành cảnh sát Malaysia Khalid Abu Baka nói Doan Thi Huong bị bắt vào sáng thứ Tư (15/2), hai ngày sau vụ ám sát ông Kim Jong Nam. Trong một tuyên bố, Khalid cho biết nghi phạm đã “được nhận dạng chắc chắn từ hình ảnh camera an ninh tại sân bay và chỉ có một mình vào thời điểm bị bắt”.

Ông Kim Jong Nam từng được coi là người thừa kế để lãnh đạo Bắc Triều Tiên, nhưng không thành. Sau khi ông bị phát hiện khi tìm cách nhập cảnh vào Nhật Bản bằng hộ chiếu giả vào năm 2001, với mục đích là đi thăm Disneyland, khiến Kim Jong Il phật ý. Kể từ đó, Kim Jong Nam sống lưu vong, chính yếu ở Macau. Kim J. Nam là anh em cùng cha khác mẹ với Kim J. Un, chúa tể Bắc Triều Tiên hiện nay.


**

Cộng sản Việt nam đàn áp dân Nghệ an biểu tình khiếu kiện Formosa



Sáng ngày 14/2/2017, khoảng 2,000 giáo dân dưới sự dẫn dắt của linh mục Nguyễn Đình Thục đã từ giáo xứ Song Ngọc (xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) tiến về thị xã Kỳ Anh để gửi đơn kiện Tập đoàn Formosa. Tuy nhiên, nhà cầm quyền Cộng sản đã làm tất cả mọi biện pháp để bảo vệ Formosa và ra sức ngăn chặn đoàn người khiếu kiện. Trong khi đó, tại khu kỹ nghệ Diễn Hồng, lực lượng cảnh sát cơ động đã quây linh mục Nguyễn Đình Thục và giáo dân lại rồi đánh đập. 

Trước sự hung bạo của cảnh sát cơ động, nhiều người đã không giữ được bình tĩnh nên đã chống trả. Chỉ trực chờ cơ hội đó, cảnh sát cơ động đã nổ súng, ném lựu đạn về phía các giáo dân. Không chỉ vậy, lực lượng công an, mật vụ còn ném đá vào giáo dân đâng quây thành vòng. Những cục đá đều nhắm đến linh mục Nguyễn Đình Thục. Rất nhiều người đã đổ máu, bất tỉnh. Linh mục Nguyễn Đình Thục cũng đã bị những tên mật vụ đánh đến dập môi. Anh Hoàng Bình cho biết, em trai của anh theo đoàn khiếu kiện đã bị bọn mật vụ chém một dao chí mạng vào trán phải may hàng chục mũi. Những người khác thì bị đánh bầm mắt, dập môi.




No comments:

Post a Comment