02 February 2017

Du ngoạn Liên Khóa QGHC 2016: Du thuyền Allure of the Seas ghé đảo

Sương Lam
Ngày 3 - Trên đảo Labadee Haiti

Tàu cặp bến Labadee Haiti lúc 7:30 AM.  Hành khách được phép xuống tàu lúc 8:00 AM để đổ bộ lên đảo Labadee do công ty Royal Caribbean đìều hành và quản trị. Trước đó hai tuần, cơn bão Mathew tàn khốc đã càn quét các tiểu bang miền Đông trong đó có Florida và các đảo nằm trong vùng Caribbean gây thiệt hại về vật chất và nhân mạng khá nhiều, nhất là đảo Haiti.  Ban tổ chức Họp Mặt QGHC 2016 lo lắng buổi họp mặt sẽ bị hủy bỏ và chuyến đi cruise tàu Allure of the Seas của nhóm QGHC sẽ bị dời vào ngày khác.  May mắn thay! Tất cả đều bình an và chúng tôi đã lên đường đúng theo chương trình đã ấn định.  Đúng là chúng tôi đã có phúc duyên tốt đẹp để được gặp nhau ở Florida và ở trên tàu Allure of The Seas.  Tạ ơn Trời Phật.

Bạn phải đem theo thẻ Sea Pass Card để trình với ban an ninh của tàu khi xuống tàu và trở về tàu trước 4:00 PM cùng ngày nhé. Hôm nay trời quang mây tạnh nên chúng tôi đi bộ lên đảo rất thoải mái vui vẻ.  Đây là đảo dành riêng của công ty Royal Caribbean để phục vụ hành khách các tàu do công ty quản trị  mà thôi nên việc chi tiêu trên đảo có thể thanh toán bằng thẻ Sea Pass, trừ trường hợp mua quà kỷ niệm của các nhóm nghệ sĩ đặc biệt được phép hoạt động trên đảo thì có thể được trả bằng tiền Mỹ hay credit card. Nhà bếp của tàu sẽ phụ trách buổi ăn trưa thịt nướng ngay trên đảo. Khách phải trả tiền thêm nếu gọi thêm beer hay lon nước ngọt đặc biệt.

Hảng tàu đã chuẩn bị sẵn các ghế xếp và lều cho hành khách nằm nghỉ ngơi. Chúng ta chỉ cần cho tip người porter xếp ghế cho bạn là được rồi.

Đến biển mà không tắm biển là một thiếu sót đáng kể nên chúng tôi thay đồ nhào xuống tắm biển liền. Tuy nhiên, ở khu vực này nước biển khá lạnh, có nhiều đá xung quanh lại có vòng nước  xoáy khá mạnh rất nguy hiểm vì dễ bị sóng cuốn nhanh ra biển, cho nên người viết vừa lặn hụp dưới biển một chút đã phải bước nhanh lên bờ  rồi vì không biết… lội.  Phu quân của người viết đã bị hớp nhiều ngụm nước khi đang lội dưới biển, chới với đưa tay kêu cầu cứu.  Cũng may là có vợ chồng Từ Công Phụng cũng tắm biển gần đấy nên khi chị Kim Ái thấy ông xã người viết  đưa tay kêu cầu cứu, chị  bèn bảo TCP chạy ra kéo chàng  vào. Thật là hết hồn! Nếu không ai thấy, có lẻ chàng đã xuống biển thăm Hà Bá rồi. Smile!  Cám ơn ông bà bạn thân mến Từ Công Phụng của chúng tôi. Quả là chúng ta có duyên với nhau vì đã ngồi ăn cùng bàn,  cùng tắm biển chung một nơi. Thiện tai! Thiện tai!

Thế là chàng sợ quá rồi bèn lên bờ nghỉ ngơi cho khỏe.  Phe ta cũng không ai dám trổ tài bơi lội nữa, lên bờ hết ráo! Người viết bèn đi kiếm mua trái dừa Haiti cho chàng uống cho khỏe.  Dừa trên đảo Haiti được chứa trong một thùng nước đá lạnh đặt trên một xe nhỏ của tàu Allure, có nhạc reo vui ầm ỉ chạy đi bán dạo trên  đảo mắc quá trời! Người viết phải cà thẻ Sea Pass Card  trả $8.54  dollar Mỹ cho một trái dừa uớp lạnh. Cũng đành thôi!

Thôi thì bây giờ chàng và nàng rủ nhau đi khám phá vùng biển chung quanh cho biết sự tình. Có khách tiếp tục tắm biển, nằm dài trên ghế xếp khoe thân hình tuyệt mỹ cho thiên hạ ngắm chơi. Khách lớn tuổi hơn thì nằm dài trên ghế xếp thưởng thức gió mát trời xanh, ngắm thiên hạ đi qua đi lại rồi thả hồn vào mộng đẹp. Phe ta thì ngồi “tám” chuyện xa chuyện gần. Những giờ phút nghỉ ngơi thoải mái như thế này thật quý vô cùng.

Trên đường đi đến khu vực ăn trưa trên đảo, vợ chồng người viết ghé mua một cặp dụng cụ nhạc  (tambourine- trống lắc tay) lắc lắc nghe vui tai của một ban nhạc bán dạo trên đảo để  làm quà cho Mya, cô cháu nôi cưng của tôi. Một nghệ sĩ vừa đàn vừa hát líu lo với cây đàn guitar trên tay. Thế là người viết nổi máu nghệ sĩ, cũng lắc lắc hai chiếc trống tambourine mới mua, nhúng nhẩy theo điệu nhạc rộn ràng của ban nhạc đặc biệt này cho vui. Hành khách nằm nghỉ gần đó cũng vỗ tay hòa nhịp với chúng tôi. Phu quân của tôi vội vàng thâu video lại hình ảnh đặc biệt này vì tôi là “movie star” quá đặc biệt cho màn trình diễn  đặc biệt với ban nhạc tài tử bản địa Haiti này. Thế là chúng tôi đã có những phút vui đặc biệt trên đảo Haiti mà chưa chắc các bạn khác đã có. Smile!

Buổi ăn trưa trên đảo Haiti thật ngon lành vì được ăn món thịt nưóng nóng hổi vừa được các đầu bếp của tàu nướng ngay tại chỗ rất hấp dẫn. Chúng tôi ăn uống thoải mái các món thịtt, rau quả, bánh trái theo kiểu “All You Can Eat” no muốn bể bụng luôn.  Phu quân phải trả 5 dollar  Mỹ cho một chai bia đưa cay với món thịt nướng, vẫn còn rẻ hơn là phải trả gần 8 dollar cho 1 chai bia và $ 12.40 cho một ly rượu chát  nhỏ xíu mà chàng uống hằng ngày trong buổi ăn tối trên tàu,  No problem! Miễn chàng vui là được rồi!

Ăn trưa xong, chúng tôi leo lên một xe train nhỏ để về lại nơi đã để các xách tay đựng khăn tắm và quần áo tắm. Trên xe, người viết lại có dịp đùa vui với nhóm du khách người Ý cùng ngồi chung trên xe. Họ đứng lên nhảy múa và vỗ tay ca hát  theo nhịp trống lắc tay của tôi. Lại cười vui rộn rã, lại có những nụ cười cởi mở trao cho nhau vì tôi vốn dĩ dễ làm quen và dễ sống hòa đồng với người khác. Có phải nụ cười dễ làm cho người ta gần gũi, thân mật và quý mến với nhau hơn chăng?  Tôi nghĩ thế, và tôi đã được bạn bè tặng cho tôi “nick name” là “Sương Lam Smile” vì cái tính ưa cười của tôi.  Cũng vui thôi!

Vợ chồng Từ Công Phụng và vợ chồng tôi lại gặp nhau trên đường trở về tàu.  Một ban nhạc Haiti  tài tử khác trình diễn trên bến cảng gần tàu đậu. Vợ chồng Từ Công Phụng dừng chân lại để ủng hộ một tí tiền cho ban nhạc này. Con người nghệ sĩ có khác!

Vào đến tàu, bạn phải trình thẻ Sea Pass card mới được phép lên tàu trở lại. Một nhân viên an ninh trên tàu quẹt thẻ bạn trên một cái máy đặc biệt nhỏ nhỏ, bạn sẽ tấy hình bạn và tên bạn xuất hiện trên màn ảnh máy computer. Bạn sẽ được nhân viên an ninh này nhìn bạn một ít phút giây để nhận diện bạn có đúng là người có hình vừa mới xuất hiện  trên màn ảnh hay không rồi mới được  phán “OK” bước lên tàu. Lên tàu rồi, chúng tôi về phòng tắm rửa, nghỉ ngơi cho khỏe người.

Tối đến, chúng tôi đi ăn tối lúc 6:00 PM như thường lệ và đi xem show Ocean Aria ở Aqua Theater quá hay với những màn nhào lộn đẹp trên không trên nước tuyệt vời giống như đi xem Cirque du Soleil vậy đó! Bravo!

Thật là một ngày vui toàn hảo. Trong giắc ngủ đêm nay, người viết mơ thấy mình đang “quậy” với chiếc trống lắc tay tambourine mới mua trên đảo Haiti và những pha trình diễn quá đẹp của show Ocean Aria trên tàu Allure of the Seas.

Mời bạn xem sinh hoạt ngày thứ 3 trên tàu Allure of the Seas qua link dưới đây:

Youtube Allure Of The Seas- Họp Mặt QGHC 2016- Ngày 3

Chúc các bạn ngủ ngon nhé.