04 June 2016

Cáo phó Đồng môn Nguyễn Đăng Độ, ĐS14


***

Vĩnh biệt anh Nguyễn đăng Độ,

Sau 40 mươi năm mỗi người một phương, gặp lại anh và các bạn ĐS 14 tai nhà anh Hà hải Sơn vào tháng 5 năm 2012. Anh em tay băt mặt mừng cùng hàn huyên tâm sự, tôi vẫn ước ao có ngày minh sẽ gặp lại nhau, không ngờ bây giờ anh đã bỏ bàn bè ra đi vĩnh viễn.

Với lứa tuổi của chúng ta sự ra đi cũng là việc tự nhiên. Anh đã thanh thản về miền miên viễn, để lai nỗi tiếc thương, mất mát cho gia đình và bạn bè còn ở lại.

Thành thật chia buồn cùng chị Độ cùng các cháu và xin nguyên cầu linh hồn anh được an bình trong nước Chúa.

Gia đình Diệp văn Cẩm (Florida )

***

Vĩnh biệt...

Kính bái Vong Linh Hiền Huynh NGUYỄN ĐĂNG ĐỘ. Thế là Anh đã về cõi Trường Sinh, vĩnh biệt người thân - Chị Độ, Các Cháu, con Anh và thân quyến, cùng Bạn bè của Anh nơi trần thế. Cuối cùng rồi anh cũng đã ra đi sau nhiều tháng ngày cùng với gia đình đối diện thử thách bên.

Từ đây bạn bè không còn dịp gặp Anh để chia sẻ vui buồn với nhau trong tình bạn bè tại cõi nhân sinh.

Anh Độ ơi "Nhân sinh tự cổ thùy vô tử..." . Anh đã làm tròn thân phận một kiếp người . Tin tưởng vào Lòng Nhân Từ của Thiên Chúa Toàn Năng, hợp cùng mọi người, cầu xin Thiên Chúa Nhân Từ và Mẹ Maria, tha thứ mọi lỗi lầm và ban cho Anh sự An bình và dẫn đưa Linh Hồn Anh về Nứớc Trời trong vòng tay bao dung của Ngài. Amen.

Nguyễn Thái Hùng (Bắc California)

***

Tiếc  Thương  Nguyễn  Đăng  Độ

Khóa Đốc Sự 14 lại vừa mất thêm một người bạn cùng lớp thật hiền, rất thân thiện với mọi người: anh Nguyễn Đăng Độ.

Lâu nay qua emails và những lần nói chuyện bằng điện thoại với bạn bẻ tôi hiểu anh Độ đang chống cự mãnh liệt với những đớn đau cùng cực trên thân xác anh do vài chứng bệnh đeo đẳng từ lâu.  Không biết làm gì hơn tôi chỉ còn biết thầm cầu xin Đấng Quyền Năng giúp anh vượt khỏi sự khó khăn này.

Nay anh đã rũ sạch nợ trần và đang thanh thản ở Cõi Vĩnh Hằng cùng để lại bao luyến thương, tiếc nhớ cho gia đình, bè bạn cũng những ngưòi cùng chung chiến tuyến chống Cộng Sản với anh.
Anh Độ rất hùng hồn và hăng say trong những lần nói chuyện với mọi người về đủ mọi phương diện.  Anh đã dễ dàng thuyết phục nhiều người không cùng chung ý tưởng cũng như cách suy nghĩ của anh.  Có lẽ đây là điểm khiến anh thành công trong khi làm việc tại tỉnh Phước Long cũng như Biên Hòa vào trưóc năm 1975 khi Việt Nam Cộng Hoa còn tồn tại.

Tôi còn nhớ nhiều lần anh, từ San Jose, gọi điện thoại sang Miền Đông cho tôi, không kể giờ giấc cách biệt giữa Đông Tây Hoa Kỳ,  để sang sảng nói bâng quơ về mọi việc.  Anh đã giúp tôi ấm lòng, nhất là vào những lúc bên ngoài trời đang đổ tuyết nặng nề.  Do vậy, vào đầu tháng 12 năm 2006 theo lời mời qua điện thoại của anh, tôi đã không quản ngại xa xôi cùng thới tiết khắc nghiệt để leo lên máy bay đi dự đám cưới con anh chị Độ (may mắn tôi còn giữ tấm hình chụp lớp ĐS 14 dự đám cưới hôm đó)


Tôi còn nhớ mỗi lần bay qua San Jose anh chị Độ đều rất ân cần đãi vợ chồng tôi cùng các bạn ĐS 14 những bữa cơm ngon miệng trong tình thân gia đình như trong bức hình chụp vào tháng 7 năm 2007 tại bàn tiệc ở nhà anh chị Độ, mà tôi may mắn ngồi ngay bên cạnh anh và được anh luôn tay tiếp các món ăn.


Anh Độ ơi, chúng tôi những người còn lại của lớp ĐS 14 hầu hết, qua thời gian,  đều đã rã rời cùng khập khễnh, chắc chắn sẽ tiếp nối theo anh về chốn Vô Cùng một ngày không xa lắm.  Biết đâu anh đi trước để anh có thời gian đi tìm nơi chốn thật mênh mông, thênh thang rồi đặt bàn tiệc cùng những món ăn  ngon miệng đãi bạn bè cùng người quen như những ngày xưa anh còn ở Trần Thế.

Chờ chúng tôi anh Độ nhé.

New York City,
Ngày 4 Tháng 6 Năm 2016
Nguyễn Ngọc Cường  ĐS 14

**
Nầy bằng hữu, sao đành đi quá vội
Biết có còn gặp lại kiếp lai sinh
Kính đến anh, bằng cả  chân tình
Cuả anh em khoá mình MƯỜI BỐN
.
Kính cầu nguyện anh mãi bình yên trong CHÚA.

T.A.N (Nam California)

No comments:

Post a Comment