28 March 2016

Nghe nhạc đầu tuần

Ca khúc Bình Yên
Sáng tác: Quốc Bảo
Ca sĩ trinh bầy : Trần Thu Hà & Trần Hiếu

Riêng tặng Nguyễn Kim Chi & Lan Anh,
đất nước yên bình của các bạn vừa trải qua cơn đau khủng bố.

Trong cuộc sống, mỗi chúng ta có thể đi những con đường khác nhau, nhưng dù là con đường nào , đích đến cuối cùng vẫn là bình yên,hạnh phúc. Bình yên là sự khao khát không của riêng ai,hai tiếng đó sao quá đỗi thân thương mà ở đó chúng ta cùng nắm lấy tay nhau  vượt qua những khoảnh khắc thử thách vươn tới chân,thiện ,mỹ. Hay nói theo tác giả ca khúc: là những  thoáng cho tim mềm , cho những đóa hoa  muôn sắc ra chào dưới ánh nắng ban mai, cho trăng lên cao hay  những phút giây êm đềm để cho lòng ta se sẽ cất lên tiếng kinh cầu yên bình.

Nhưng điều oái ăm  ,binh yên có lúc lại quá xa lạ hay vượt xa tầm tay như chiếc binh quý dễ vỡ, như cánh hoa mong manh trong gió bão hay như những chú chim non giam hãm trong lồng bời những bàn tay lông lá và gian ác như trường hợp khủng bố tại Brussels tuần rồi làm rung động và gây thương cảm hàng triệu trái tim trên toàn thế giới.

Nhưng chúng ta vẫn là thế giới.Sau khủng bố, nhân loại vẫn cất cao bài hát “We are the World.We are the children” . Hãy gửi yêu thương  vào trong gió yên bình cho bằng hữu xa gần,hãy gửi nụ cười hòa quyện vào những khúc ca vì một ngày mới đang đến mà ở đó những nụ cười vẫn nảy nở trên môi và rạng ngời trên những khuôn mặt đang mạnh mẽ đứng lên từ những đổ vỡ của  khủng bố..đừng sợ và đừng sợ.

Xin mời Qúi Anh chị thưởng thức nhạc phẩm Bình Yên để quên hết những khó khăn chia lìa cho một thế giới  không còn hận thù. Cũng không quên chúc quí anh chị ngày đầu tuần vui vẻ hạnh phúc và bình yên bên những người thân.

Thân mến

San Jose 26/3/16
TeHong

No comments:

Post a Comment