19 February 2016

Chợ cá trên không trung. . .

Con cái của đám "đỉnh cao trí tuệ". . . .

Chuyến bay VietNam Airlines SG-HN ngày giáp Tết, là một kinh nghiệm của người Việt Nam hỗn loạn, nó như một cái chợ, đám con nít thoải mái gào thét, nhảy nhót như đang trong công viên. Bố Mẹ chúng thì nói chuyện như hét vào mặt nhau, thanh niên cười hô hố, có bà thì thỉnh thoảng lại hét lên như mụ điên, rồi thi nhau đứng lên lấy hành lý cứ như ăn cướp tới nơi, bấm nút gọi Tiếp viên, đập khay thức ăn bất chấp sự kêu gọi của Tiếp viên.

Ôi đất nước tôi, thon thả giọt đàn bầu, nghe dịu nỗi đau của Mẹ Âu Cơ. Hỡi Mẹ Âu Cơ, hồi xưa Mẹ đẻ 100 trứng, sao Mẹ không đi soi coi trứng nào ngon hẳng ấp, còn lại trứng dở Mẹ đem luộc ăn cho bổ, chớ Mẹ ấp hết chi cho nó nở từa lưa hột é vầy nè, Mẹ ôi !!!.

Hình chụp và "tả cảnh" do một người Úc gốc Việt gửi ./.
______________ 

Có một lần về VN, lần duy nhất, cách nay chưa lâu, tôi tới Huế trú ngụ trong một khách san loại trung bình. Khoảng 9 giờ đêm một đám thanh niên thiếu nữ VN vào trú ngụ qua đêm. Thật không may mắn họ ở cùng tầng lầu với tôi. Họ chạy chẩy la hét dọc hành lang, gõ cửa những phòng đóng cửa, gọi tên nhau ầm ỹ. Sáng hôm sau tôi xuống khiếu nại và biết được đó là một nhóm sinh viên của một trường đại học đi du khảo.... Thật hết ý. (TN)

No comments:

Post a Comment