14 November 2015

Tin ngắn

Nhạc sĩ Anh Bằng từ trần

Nhạc sĩ Anh Bằng từ trần vào ngày 13/11 (giờ Hà Nội) tại nhà riêng ở Mỹ, hưởng thọ 89 tuổi. Sau hơn tám năm điều trị bệnh ung thư gan, ông trút hơi thở cuối cùng trong vòng tay của gia đình, bè bạn. Trước đó, ngày 10/11, người nhà của nhạc sĩ Anh Bằng đưa ông vào bệnh viện ở miền Nam California (Mỹ) cấp cứu do căn bệnh biến chứng, gây hôn mê sâu. Bác sĩ khi đó đã dự đoán ông không qua khỏi sau hai tuần.

Anh Bằng sinh năm 1926 tại Thanh Hóa, là nhạc sĩ nổi tiếng với số lượng sáng tác khoảng 650 tình khúc, trong đó có nhiều ca khúc đi vào lòng người như Chuyện tình Lan và Điệp, Anh còn nợ em, Chuyện giàn thiên lý, Khúc thụy du, Sầu lẻ bóng, Anh cứ hẹn, Bây giờ còn nhớ hay không...

Năm 1975, nhạc sĩ cùng gia đình rời Việt Nam sang định cư tại Hoa Kỳ.

Paris thủ đô Pháp quốc bị khủng bố đêm 13 tháng 11

Nhiều địa điểm khác nhau tại Paris thủ đô Nước Pháp bị quân khủng bố tấn công bằng súng liên thanh và bom tự sát. Tờ The Guardian dẫn lời cảnh sát Pháp cho biết 158 người thiệt mạng, riêng tại nhà hát Bataclan là 118 người.

Tổng thống Pháp Francois Hollande phát biểu ngay trước nhà hát Bataclan, ông nói: "Chúng tôi muốn ở đây, giữa tất cả những ai đã phải chứng kiến những cảnh bạo tàn này, để nói rằng chúng ta sẽ chiến đấu và chiến đấu không khoan nhượng, bởi vì những kẻ khủng bố có khả năng gây ra những điều bạo tàn như thế này phải biết rằng chúng sẽ phải đối đầu với một nước Pháp kiên định, đoàn kết, đồng thuận và một nước Pháp không bao giờ để cho mình phải kinh sợ cho dù trong ngày hôm nay, nước Pháp đó đã phải để cho cảm xúc tuôn trào đến đỉnh điểm trong thảm kịch này, trước những hành động đáng kinh tởm và man rợ ".

Chính quyền Paris lên Twitter tuyên bố đóng cửa tất cả các cơ sở công cộng trên toàn thành phố trong ngày hôm nay 14.11, bao gồm trường học, bảo tàng, thư viện, phòng tập thể dục, hồ bơi, chợ búa...

Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc và các nguyên thủ quốc gia nhiều nước lên tiếng kết án hành động khủng bố tại Paris.

No comments:

Post a Comment