15 August 2015

Chuyện Ông Henry Ford

Nếu muốn làm Hoàng Hậu
thì hãy giúp chồng thành Hoàng Đế trước đã...

Hồi còn trẻ, ông Henry Ford chỉ là một cậu bé làm việc trong một trại trồng cây, mới học qua vài năm bậ...c tiểu học. Cậu ta thích máy móc, và năm 16 tuổi cậu ta đến Detroit làm thợ máy. Buổi tối cậu đi làm thêm nghề lau chùi máy đồng hồ. Hai việc làm đó giúp cậu được 3 mỹ kim mỗi tuần. Lúc đó, cậu thử tổ chức một nhà máy làm đồng hồ, nhưng kế hoạch của cậu không thành công và tương lai rất đen tối.

Năm 19 tuổi, cậu trở về sống trong trang trại với thân chủ, và ít lâu sau gặp cô Clara Bryant. Ford đã bỏ ý định làm giàu bằng cách chế ra một máy móc giúp ích cho đời. Nhưng Clara Bryant đã làm cho cậu thay đổi hẳn. Cô làm cho Ford cảm thấy có thể đạt được ý định khả quan. Hai người làm lễ thành hôn vào ngày 11-4-1888. Giấc mộng của ông Ford là muốn làm việc gì đó để được nổi tiếng, nên ông cố gắng tìm tòi chế ra một thứ xe không cần ngựa kéo. Ông lấy những bánh xe bò trong trại chế thành cái xe chạy thử bằng hơi nước, nhưng thất bại. Bà Ford đã không tỏ ý trách chồng làm chuyện tốn phí thì giờ và mang tiếng vì người lối xóm cười chê, mà còn khuyến khích chồng tiếp tục các cuộc thí nghiệm bằng cách khen chồng có óc tìm tòi sáng kiến.


Vài tuần sau, phấn khởi vì được vợ khen, ông Ford đến Detroit thấy người ta làm một động cơ sơ sài và trình bày ở một xưởng máy, ông trở về nhà nói cho vợ hay là ông đã tìm ra phương pháp thực hiện giấc mộng của ông. Nếu ông có thể chế ra một động cơ nhỏ chạy bằng dầu xăng mà gắn vào một chiếc xe, ông sẽ có một xe tự động không cần ngựa kéo. Bà Ford khuyến khích ông và hỏi tại sao ông không làm thử. Ông Ford nói: "Nếu muốn làm tất phải bán hết tài sản để có tiền đến Detroit ở." Bà Ford không hề than thở, tiếc cửa, thay vì nói những lời phản đối, bà nhỏ nhẹ đáp: "Em xin theo anh."

Câu chuyện còn rất dài dòng sau nhiều năm cực nhọc, rốt cuộc ông Ford đã thành công và trở thành một trong những người nổi danh nhất, giàu có nhất nước. Ông cũng là người sống trong cuộc đời gia đình hạnh phúc nhất, và điều ấy mới là điều quan trọng. Ông đã nhiều lần khoe với bạn bè là trong 50 năm sống với vợ, không bao giờ ông bị vợ làm bực mình, không bao giờ vợ ông làm mất lòng tin tưởng ở ông.

Thưa các người nữ xinh đẹp, nếu các nàng muốn hưởng cuộc đời sung sướng cần nên nhớ điều này: Nếu muốn làm Hoàng Hậu thì hãy giúp chồng thành Hoàng Đế trước đã. Hãy duy trì lòng tự ái và lòng tự tin của chồng bằng cách gây cho chồng có cảm tưởng ông là người vĩ đại. Công kích chồng là làm tiêu tan lòng dũng cảm của chồng. Sự khen ngợi là chất bổ dưỡng mạnh nhất để tạo cho chồng ý chí hoạt động và giúp chồng thành công.

Xây dựng gia đình hạnh phúc là động viên khuyến khích người trong gia đình phát huy những ưu điểm mà mỗi người đang có. Từ cơ sở đó, mỗi người trong gia đình sẽ phấn khởi phấn đấu tốt hơn nữa, để đạt những mong muốn cần thiết trong cuộc sống. Người phụ nữ chính là sức mạnh làm nền tảng để tạo ra các yếu tố ấy.

Hãy là người giữ lửa trong gia đình mình bạn gái nhé!
Với tất cả yêu thương. ♥

(Internet)

No comments:

Post a Comment