06 July 2015

Mỹ thắng Nhật 5-2 chiếm Giải Vô Địch Túc Cầu Nữ 2015

Sau 16 năm "khô hạn" Đội Mỹ lại chiếm giải.

Những nữ hoàng bị truất ngôi: Đội vô địch năm 2011 Nhật Bản

** Chiều hôm qua thứ bảy 4/7, Đội Đức sau khi mộng vô địch không thành nên không tha thiết với giải ba, đã thua Đội Anh 0-1 và ra về tay không. Nhà Dìu Dắt Đội Đức nét mặt không còn lộ vẻ căng thẳng, cười vui trên khán đài để mặc đám trẻ của bà chơi tự do dưới sân cỏ Edmonton, Canada. Rốt cuộc thua Đội Anh một cú phạt đền.

** Chiều nay trên sân cỏ Vancouver, Đội Mỹ đã chơi một trận tuyệt vời và đè bẹp Đội Nhật với tỷ số 5-2. Đây là lần thứ ba Mỹ thắng giải Bóng Tròn World Cup Nữ, lầ sau cùng là vào năm 1999. Chỉ sau tiếng còi mở màn có ba phút Mỹ đã tung lưới địch và đến phút thứ 16 hiệp một Mỹ đã dẫn 4-0.

Nhưng phải thán phục Đội Nhật một điểm: Họ rất bình tĩnh. Bình thường một đội nếu bị dẫn trước 0-4 thì tinh thần sẽ hoảng loạn và thể chất rã rời để chịu thảm bại to lớn hơn nhiều sau đó. Đội Nhật đã lấy lại bình tĩnh và hiệp một chấm dứt với Mỹ 4-1 Nhật. Trong hiệp hai Đội Nhật rõ ràng đã đổi chiến thuật đưa banh bổng và xa, thay vì dẫn banh từ từ đi lên, tiết kiệm sức chạy. Quả nhiên Nhật bắt đầu dồn Đội Mỹ vào thế thủ hơn thế công như trong hiệp một. Không bao lâu sau khi hiệp hai bắt đầu Nhật thắng thêm một trái giảm bớt độ chênh lệnh: Nhật 2 và Mỹ 4. Đã có lúc người ta nghĩ nếu Đội Nhật thắng liên tiếp hai lần cách nhau không lâu, thì biết đâu bất ngờ có thể xẩy ra vì trận đấu còn tới gần 40 phút. Thế nhưng ở phút thứ 54 đội Mỹ ghi bàn thắng thứ năm khiến hy vọng tan loãng.


** Người "hùng" của trận đấu:

Carli Lloyd (số 10) đá lọt lưới Đội Nhật ba lần. Trái thứ ba (phút thứ 16) Lloyd vừa chạy vừa đá vòng cầu, banh rơi lọt đúng giữa khung thành địch. Thủ môn Nhật lên quá xa chạy về không  kịp ...



No comments:

Post a Comment