18 May 2015

Kim Jong-Un Xử Tử Bộ Trưởng Quốc Phòng Bắc Hàn Bằng Súng Phòng Không

BBC Tiếng Việt

2015 MAY 14

Bộ trưởng Quốc phòng Bắc Hàn bị xử tử bằng súng phòng không, cách giết người của kẻ điên khùng… Kim Jong-Un

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Hyon Yong Chol đã bị xử tử vì tội ngủ gục tại một buổi lễ tổ chức quân sự và hành động này bị xem là bất kính và bất trung với lãnh tụ tối cao Kim Jong-Un có mặt tại buổi lễ.

Nguồn tin này được tiết lộ bởi một nhân viên tình báo cao cấp của Nam Hàn. Ông Hyon Yong Chol trước đây được xem là một trong những thành phần thân cận nhất của Kim Jong-Un. Ông không những ngủ gục mà còn dám đối thoại lại với lãnh tụ độc tài và do đó ông đã bị xử tử vào ngày 30 tháng 4 vừa qua.

Việc sử dụng súng phòng không để xử tử trước sự chứng kiến của hơn 100 người, với kết quả là thân xác kẻ bị xử bị bắn tan tành thành từng mãnh vụn – từ một hình thể con người trở thành nát vụn tan biến – là thông điệp mạnh mẽ của Kim Jong-Un nhắn nhủ những kẻ không tùng phục lãnh tụ một cách tuyệt đối. Những nhà phân tích cũng cho rằng đây là cách thức dùng để tạo không khí khủng bố lên toàn thể mọi thành phần chính trị và xác quyết không một ai có thể an toàn.


Hyon Yong Chol: cận thần thân tín của Kim Jong-un từ năm 2012 khi ông được lãnh tụ Kim Jong-un bổ nhiệm Bộ trưởng Quốc phòng.

Thông tin tình báo Nam Hàn cho biết sau Hyon Yong Chol bị xử tử, có đến 15 quan chức quân đội cao cấp cũng bị cùng chung số phận. Trong số này có 2 phó bộ trưởng đã từng đặt vấn đề với Kim Jong-Un về chính sách của ông ta.

Cho đến nay, sau cái chết của Kim Jong-il, tất cả 7 nhân vật cao cấp nhất đã cùng với Kim Jong-Un khiêng quan tài của Kim Jong-il đều bị xử tử hoặc mất tích hay mất chức.

BBC, WSJ
14.05.2015
(via: KienThuc Blog)

No comments:

Post a Comment