29 May 2015

FIFA: Sepp Blatter lại thắng cử chức chủ tịch 4 năm nữa

Với tổng số 209 hội viên chính thức, theo thể lệ bầu phiếu thì ứng cử viên cần 139  phiếu  là đắc cử ngay vòng đầu bằng không thì phải vào vòng hai. Trong vòng đầu, đương kim chủ tịch Sepp Blatter được 133 phiếu còn hoàng tử Ali Bin  có 73. Blatter tuy  thắng phiếu nhưng không hội đủ số 139  nên cả hai phải qua vòng nhì. Trong khi chờ đợi thì hoàng tử Ali Bin tuyên bố rút lui. Thế là Blatter đương nhiên tái đắc cư và đó là nhiệm kỳ thứ năm của ông.
Sepp Blatter (Ảnh Reuters)

Nếu như Blatter bày tỏ mong muốn được làm việc lâu dài tại FIFA ngay sau khi tuyên bố thắng cử thì hoàng thân Ali bin Al Hussein mong muốn được nhìn thấy một FIFA được cải tổ mạnh mẽ theo hướng dân chủ.

Blatter nhận được những lời chúc mừng từ đại diện các LĐBĐ quốc gia ở châu Á, châu Phi và Nam Mỹ, trong khi hầu hết các thành viên UEFA đều bỏ ra về sớm sau đó khiến giới quan sát phải suy nghĩ nghiêm túc đến lời cảnh báo của người đứng đầu tổ chức này Michel Platini khi tuyên bố sẽ xem xét việc duy trì sự hiện diện của UEFA tại FIFA.

Không những thế, đồng loạt các nhà tài trợ chính thức đã lên tiếng sau vụ bắt giữ các quan chức FIFA hôm 27-5. FIFA chắc chắn sẽ phải có đáp ứng tích cực, bằng không, mối nguy từ việc mất hàng trăm triệu USD tài trợ hàng năm có thể là sự thật. (Tổng hợp)

No comments:

Post a Comment