09 January 2015

Cảnh sát Pháp hạ sát 3 tay súng, chấm dứt 2 vụ khủng hoảng con tin

Paris - Nhà chức trách Pháp nói rằng hai nghi phạm trong vụ tấn công tòa báo Charlie Hebdo trong tuần này đã bị hạ sát, và con tin của họ đã được giải thoát trong một cuộc đột kích của cảnh sát ở phía bắc Paris. Một cuộc đột kích riêng rẽ khác tại thủ đô giết chết một tay súng cầm giữ nhiều con tin ở một siêu thị của người Do Thái, nhưng cảnh sát nói 4 con tin đã thiệt mạng trong cuộc đột kích đó.  (Bản tin Anh ngữ cho biết thêm: Giới chức trách không cho biết các nạn nhân bị ai gây tử thương).

Tiếng nổ và tiếng súng vang lên ở Paris và ở ở thị trấn Dammartin-en-Goële ở phía bắc khi cảnh sát hành động vào chiều ngày thứ Sáu gần như cùng lúc. Hai anh em Cherif và Said Kouachi, nghi phạm chính trong vụ tấn công đẫm máu nhắm vào tạp chí châm biếm Charlie Hebdo ở Paris trong tuần này, bước ra khỏi một nhà kho nơi hai người họ ẩn nấp và bắt đầu nã súng khi cảnh sát tiến vào. Họ bị bắn hạ bằng loạt đạn đáp trả của lực lượng cảnh sát hiện diện dày đặc tại hiện trường. (VOA)

Dân Pháp xuống đường bày tỏ sự đoàn kết


Hàng trăm nghìn người Pháp xuống đường bày tỏ lòng thương tiếc những nhà báo bị hai tay khủng bố hạ sát hôm thứ tư vừa qua và sự phẫn nộ trước hành động dã man của đám khủng bố Hồi giáo cuồng tín. Mọi người thắp nến và mang theo biểu ngữ "Tôi là Charlie". Hàng ngàn ngọn nến được thắp lên lung linh giữa đêm khuya. Họ coi những người thiệt mang trọng vụ thảm sát  là anh hùng, can đảm vì tự do ngôn luận, tự do báo chí

Thứ Tư vừa qua hai tay súng khủng bố đã gây ra vụ thảm sát tại tòa soạn báo Charlie Hebdo, khiến 12 người chết, 11 người bị thương.




No comments:

Post a Comment