11 December 2014

Thời Của Chúng Tôi

Thời Của Chúng Tôi.

Thời của chúng tôi có quá nhiều anh hùng
    Anh hùng bóng chày
    Anh hùng xa lộ
    Anh hùng hốt rác
    Anh hùng diệt chủng
    Anh hùng diễu dở quần chúng vẫn tán thưởng vỗ tay.

Thời của chúng tôi quá ồn ào
    Nay tuyên ngôn giẻ rách
    Mai nghị quyết ma bùn
    Nghị trường văng nước bọt
    Lảnh tụ chuyên xào bài ba lá
    Thiện nghệ khó ai bì

Thời của chúng tôi
    Ngỡ là thanh bình thịnh trị
    Sao vẫn đầu rơi máu chảy
    Thánh chiến, bom người
    Đồng chủng bôi mặt, hăng hái sát hại nhau.

Thời của chúng tôi
    Thênh thang xa lộ
    Hằng Nga, Sao Hoả lồng lộng đi về
    Sao lòng người vẫn nhỏ hẹp
    Mẹ Già vẫn bới rác, em gái vẫn bán thân
    Trẻ thơ đói khát, khoai sắn qua ngày.

Thời của chúng tôi
    Thời của những kẻ buôn thần bán thánh
    Bán vợ đợ con
    Buôn gan bán thận
    Nhà thổ nhiều hơn trường học
    Kỷ nghệ xác thân lợi nhuận hàng đầu.

Thời của chúng tôi
    Thời của bội phản, gian manh
    Nhân đạo được đấu thầu
    Tổ Quốc bị ép cung
    Toàn dân đeo khẩu trang, bịt miệng, cúi đầu.

Thời của chúng tôi
    Quá nhiều người máu lạnh
    Trái tim bằng đất sét
    Xương sống cong queo
    Tiến thân bằng đầu gối
    Vô cảm,vô luân, vô đạo, vô hồn.

Thời của chúng tôi
    Thời của nhân loại mê sảng
    Của khủng hoảng niềm tin
    Của tâm linh đồng bóng

Thời của chúng tôi
    Thời của chuyên xài bạc giả
    Của lảnh tụ ma đầu
    Diễn văn nghe lợm giọng
    Đi đêm-cửa hậu-bán đứng, rửa tiền
    Phát triển quốc gia bằng "lợi ích nhóm"
    Giáo dục con em bằng "đi tắt - đón đầu".

Thời của chúng tôi
    Thời của những phường giá áo túi cơm
    Sớm đầu tối đánh
    Đón gió trở cờ
    Giả hình, giả dạng, giả danh.

Thời của chúng tôi,
    Thời của văn hoá "on sale"
    Lọc lừa thành mãn tính
    Lảnh cảm tâm lĩnh
    Của tình yêu đa hệ.

Thời của chúng tôi
    Đức tin bị chủng ngừa
    Phá thai xiển dương thành quốc sách
    Công lý là phương tiện của bạo quyền
    Công bình chỉ là ước mơ của người cùng khổ.

Thời của chúng tôi
    Thời của chũ nghĩa ma đầu
    Của đồng minh xỏ lá
    Của môi hở lộ răng nanh
    Của thọc gậy bánh xe, thay ngựa giữa giòng
    Bán đứng anh em
    Đâm sau lưng chiến hữu.

Thời của chúng tôi
    Thời của bất hạnh oan khiên
    Thời của chúng tôi
    Không cần anh hùng, lảnh tụ
    Thời của chúng tôi
    Chỉ cần những người tủ tế, từ tâm.

Phùng Minh Tiến
4/2014

No comments:

Post a Comment