06 December 2014

Nhạc Giáng Sinh

Mùa Gíang Sinh Nghe Nhạc Thánh Ca 

     Nhạc Phẩm  Hallelujah.
     Sánh tác     : Leonard Cohen
     Trình bầy    : Alexandra Burke

Ngày 16/12/2008 , Alexandra Burke đã bước lên đình vinh quang đoạt giải nhất.  Chương Trình X Factor danh giá của Mỹ, khi trinh bầy thành công ca khúc  Hallelujah  của Leonard Cohen. Thành công đến nỗi những ngày sau đó đã thu hút 19 triêu người vào xem nghe  khi chương trinh này post trên Youtube.

Hallelujah có nghĩa là Praise His Holy Name hay trong tiếng Việt là  Ca Ngợi Thiên Chúa, do  Cohen sáng tác từ năm 1984 trong Album Various Positions  mang dáng dấp một bản Thánh Ca dựa trên bối cảnh mà Kinh Thánh  Hebrew thuật lại câu chuyện  Vua David đã phạm tội cướp vợ của danh tướng Uriah là bà Bethesda. Bethesda sau đó đã có thai với Vua David .Tuy nhiên điều gian ác là để tránh tội, David đã muốn điều danh tướng Uriah từ mặt trận trở về bên vợ để tránh tiếng xấu cho ông, nhưng Uriah đã không về và sau đó chết trên mặt trận. Còn David đã cưới Bethesda làm vợ và chính điều bất chính này đã khiến Thiên Chúa nổi giận trừng phạt David. Đứa con của David với nàng Bethesda  sau đó cũng bị ốm yếu và chết vải ngày sau khi sinh.

Thông điệp trong Hallelujah là Kinh Thánh rất chân thật, không che dấu tội lỗi cũng như xác tín con người rất yếu đuối. Do vậy trong đôi lúc, Chúa Trời cũng dủng cả những người tội lỗi để thực hiện những công trinh vĩ đại của Người.
1.    
Lể Giáng sinh, mùa giao thoa giữa Đất Trời đã gần kề. Sẽ là tuyệt vời nếu cả tôi lẫn Qúi Anh Chị, không phân biệt lương giáo, cùng thưởng thức Hallelujah để tâm hồn mình lắng đọng và  tán tụng , cảm tâ Thiên Chúa  đã ban Người Con Duy Nhất được cưu mang trong cung lòng mẹ Maria cho nhân loại bời  Mẹ là nét tinh khôi, là suối ân lộc, là sự trinh khiết vẹn toàn mà không một người phụ nữ trần gian nào có được, sẽ sinh Ngôi Lời trong máng cỏ Bethlehem mà cùng với cà thế giới ,chúng ta hân hoan đồng thanh ca ngợi :

                                                 Sáng danh Thiên Chúa trên Trời
                                                 Bằng an dưới thế cho người thiện tâm.

 Kính chúc tất cả mùa Giáng Sinh vui tươi , xum họp. hạnh phúc và tran đầy sức khỏe.

       Chân kính
        TeHong


No comments:

Post a Comment