16 September 2014

Tin ngắn

Hong Kong tuần hành cáo buộc Bắc Kinh thất hứa

Hàng ngàn nhà hoạt động mặc áo đen tuần hành trong im lặng qua các đường phố Hong Kong để tố cáo Bắc Kinh không giữ lời hứa cho cựu thuộc địa này của Anh hưởng quy chế dân chủ đầy đủ.

Những người biểu tình cùng khiêng một dải vải đen rất dài, qua các đường phố, cầm các tấm bảng cáo buộc Bắc Kinh phản bội lòng tin của họ.

Trung Quốc đã ra quyết định là các ứng cử viên ứng cử chức vụ trưởng đặc khu hành chánh Hong Kong trước tiên phải được chấp thuận bởi một ủy ban đề cử, mà có phần chắc là đầy các đại diện ủng hộ Bắc Kinh.

Trước đó hôm Chủ nhật, Trưởng đặc khu Hành chánh Hong Kong Lương Chấn Anh kêu gọi cơ quan lập pháp của lãnh thổ này nhanh chóng thông qua đề nghị cải cách bầu cử của Trung Quốc. Các nhà lập pháp ủng hộ dân chủ tuyên bố quyết tâm ngăn chặn biện pháp này.

Các nhà tổ chức thuộc phong trào ‘Chiếm Trung Tâm’ Hong Kong cho biết họ sẽ mở các cuộc biểu tình đông đảo nhằm làm ngưng đọng mọi hoạt động của khu trung tâm tài chính Hong Kong. Tuy nhiên họ chưa cho biết ngày giờ hành động. (VOA)

No comments:

Post a Comment