15 July 2014

World Cup đã bế mạc!

Phóng viên Tay mơ

Thế là những ngày hội thể thao lớn nhất  hoàn cầu đã bế mạc. Buồn quá. Ngày vui qua mau!

Có người bạn nhắc: "Đức thắng Argentine 1-0 rồi mà chưa biết à? Sao chưa cập nhật".

Biết chứ. Từ bé cho đến lúc già như hôm nay chưa lần nào thực sự rảnh rỗi để theo dõi, để xem World Cup từ đầu đến đuôi như lần này. Ai mà thích đá banh thì làm chi thì làm cũng kiếm cách phải coi trận cuối cùng. Thế nên chả cần rao lên kết quả vội... sợ những ngày vui qua  nhanh, cứ làm như World Cup vẫn còn....

Mà thực sự không khí của World Cup vẫn còn ít ra với dân Đức với chiến thắng sau cùng sau 24 năm chờ đợi và mai phục. Quân tử 24 năm phục thù chưa muộn! Và ít ra đối với dân Brazil, nước đăng cai chủ nhà, hẳn nỗi đau vẫn còn đắng tim gan. Dân Brazil chẳng những trách đội nhà mà họ còn trách cả đội Argentina, đội Nam Mỹ chót còn lại "Sao lại để thua đi!!!"

Thôi hãy tìm những thú vui khác trong những ngày tới. Cầu thủ dù cười hay khóc, dù vui hay buồn vì thắng thua, nhưng lợi tức của họ "vững" lắm đấy. Trong 10 nhà thể thao có lợi tức lớn nhất hoàn cầu thì cầu thủ bóng đá chiếm ba .

Và dưới đây là danh sách 10 cầu thủ có lợi tức lớn nhất thế giới năm 2014 (tên Club sau tên cầu thủ):
10. Fernando Torres – Chelsea: 21.3 triệu MK
9. Yaya Touré – Man City: 21.7 triệu MK
8. Sergio Aguero – Man City: 23.3 triệu MK
7. Wayne Rooney – Manchester United: 23.4 triệu MK
6. Neymar - Barcelona: 33.6 triệu MK
5. Radamel Falcao – AS Monaco: 35.4 triệu MK
4. Gareth Bale – Real Madrid: 36.4 triệu MK
3. Zlatan Ibrahimovic – PSG: 40.4 triệu MK
2. Lionel Messi – Barcelona: 64.7 triệu MK
1. Cristiano Ronaldo – Real Madrid: 80.0 triệu MK
Thế nhưng họ là những thiên phú bóng đá, đã đem lại niềm vui lớn lao cho đồng loại. Họ đáng được ngưỡng mộ vì tài năng và đáng được yêu mến vì tinh thần cống hiến. Thiếu họ thế giới trở nên nhàm chán hơn, xa cách hơn, mất đi những dịp cảm thông và gần gũi giữa các nước.

Và sau đây xin gợi nhớ một số điểm đặc biệt về World Cup 2014:

1. Đội đương kim vô địch túc cầu thế giới -đội Tây Ban Nha- bị loại ngay ở vòng đầu với hai trận thua trong ba .

2. Trong trận bán kết Brazil đã bị thảm bại với Đức 1-7 một tỉ lệ chưa từng có trong các trận bán/chung kết.

3. Lần đầu tiên trong lịch sử World Cup, một đội Âu Châu đã thắng giải vô địch tổ chức tại một nước Nam Mỹ.

4. Cầu thủ Miroslav Klose của Đức đã phá kỷ lục làm bàn trong World Cup 16 trái. (Trước đó là Ronaldo của Brazil 15 trái).

5. Luis Suárez, tiền kích đội Uruguay, cắn vai cầu thủ Ý và bị FIFA phạt treo giò 4 tháng và 9 trận quốc tế, hình phạt mà chính Giorgio Chiellini cũng coi là quá nặng..Suarez đã xin lỗi và lời xin lỗi đã được Giorgio Chiellini chấp nhận. Suarez viết trên Facebook và Twitter: "Sau những ngày sống ở nhà với gia đình, tôi có dịp lấy lại bình tĩnh và suy nghĩ về những gì thực sự đã xẩy ra trong trận Y-Uruguay ngày 24 tháng 6.". 
Sau hết, Hướng Đạo sinh có một bài ca thường hát khi chia tay xin trích một câu để tạm biệt "Ngày dài như đã vụt qua trong phút giây, còn trong ta tình bao la đường trường sông núi hẹn mai ta xum vầy".

Phóng viên Tay mơ 


Berlin, on July 13, 2014

No comments:

Post a Comment