06 July 2014

Vài Phương Pháp Tự Vệ Cho Phụ Nữ

Chu Tất Tiến
 
Gần đây, với phương tiện Youtube, người ta đã được xem rất nhiều “pha” kinh dị, toát mồ hôi xẩy ra ở Việt Nam: những phụ nữ, thiếu nữ đang đi xe gắn máy bị giật ví, ngã lăn xuống đường bất tỉnh, trước cặp mắt bàng quan của người qua lại.

Không rõ số phận của những người bị ngã này ra sao, vì nếu té sấp thì có cơ may sống sót, chỉ bị dập trán hay sống mũi, nặng hơn thì vỡ xương hàm hay xương má. Nhưng nếu té ngửa, đập ót xuống đường thì nhiều phần chết một phần sống, mà có thể sống trong điều kiện “thực vật”, nghĩa là trong tình trạng “coma”, như cây cỏ. Lý do: phần ót phía sau đầu rất dòn, khi bị đụng chạm nặng sẽ vỡ, làm tổn thương não bộ nằm ngay sát vỏ sọ, một số mạch máu trong não sẽ vỡ tràn ra. Nếu được đưa vào bệnh viện cấp cứu kịp thời, thì các bác sĩ sẽ phải mổ sọ, hút máu bầm, nhưng vì không có phương pháp nào làm sạch và hàn gắn tất cả những mạch máu đã vỡ trong não, cho nên nạn nhân sẽ có thể bị liệt nửa người, hoặc tệ hơn, là bị hôn mê cho đến khi chết. Chỉ có “phép lạ” thì mới hoàn toàn bình phục, mà “phép lạ” thì rất hiếm khi xẩy ra.

Ở khu chợ người Việt tại Thủ Đô Tị Nạn tại Mỹ, cũng xẩy ra nhiều trường hợp bị giật ví, té xuống đường, phải đưa vào bệnh viện. Có trường hợp nạn nhân bị kéo lê trên đất, xây sát toàn thân. Hy vọng những nạn nhân này được “phép lạ” cứu chữa, không gặp trường hợp tệ nhất như nói trên vì phương tiện cấp cứu rất nhanh và khoa học tiến bộ hơn ở Việt Nam hàng ngàn lần.

Tuy nhiên, nếu ở Mỹ, nạn giật ví xẩy ra hiếm hoi, nhưng nạn bắt cóc, hiếp dâm lại nhiều. Hàng ngày, đọc báo, thấy đâu đó, vẫn xẩy ra những trường hợp nạn nhân bị vồ lấy từ phía sau, lôi lên xe, và bị dẫn đi tới chỗ hoang vắng, để bị hiếp và giết chết, xác bị quăng vào hoang mạc. Nhiều trường hợp khác, thì nạn nhân bị bọn ác núp sẵn trong xe, khi nạn nhân vừa mở cửa bước vào xe mình, liền bị chúng túm lấy, dí dao bắt phải lái xe đi…

Vì thế, bài viết ngắn ngủi này mong giúp giảm bớt những tai nạn khủng khiếp kể trên với vài kinh nghiệm thu thập được qua các trường hợp bị bắt cóc hay bị giật ví trên đường.

1) Phòng bị bắt cóc:

Khi đi mua sắm vào buổi tối, quý bà không nên đi một mình. Nếu phải đi một mình, thì nên áp dụng những cách đề phòng sau đây:

a) Không đậu xe cạnh các xe “Van” hay xe “truck” lớn. Bọn khốn có thể núp trong xe đó, khi mình vừa bước ra khỏi xe, liền bị ôm chụp từ phía sau…Không đậu xe dưới gốc cây to để lấy bóng mát. Nhiều vị vì “cưng” xe mới, không muốn cho có sự cọ quẹt làm trầy xe, đã tìm chỗ đậu thật xa cửa hàng nơi mình muốn vào nên khi gặp nạn, không ai cứu kịp. Sau khi mua hàng xong, trở lại xe, nhưng trước khi mở cửa xe, phải nhìn vào băng sau, xem có.. con ma nào nằm đó không, rồi hãy mở cửa. Bọn gian có thể mở cửa bất cứ xe nào trong 15 giây, rồi nằm phục đó, chờ con mồi bước vào là chồm dậy, dí dao vào bụng.

b) Khi ra xe, nếu thấy bánh xe bị xẹp hay có vấn đề gì đó.. không nhờ bất cứ ai giúp đỡ, và cũng không tự mình thay bánh xe. Chính bọn khốn đã rạch vỏ xe hay phá phách cái gì đó, để rồi chúng tiến đến, đề nghị sửa giùm. Nếu mình vui vẻ ngỏ lời nhờ vả, chúng sẽ lôi lên xe. Không mở “cốp” xe phía sau để lấy đồ sửa, vì bọn gian có thể chờ mình khom người cúi đầu vào trong cốp, là chúng nhẩy tới, sập cái “cốp” xuống đầu mình… Cho nên, biện pháp hay nhất là lập tức trở lại cửa hàng, gọi bà con hay 911 để nhờ giúp. Cảnh sát có nhiệm vụ phải giúp mình thay bánh xe hay gọi giùm xe “tow” bất cứ lúc nào.

c) Khi từ cửa hàng ra xe, nên liếc chung quanh, nếu thấy có ai đứng hoặc đi một mình có vẻ khả nghi thì trở lại cửa hàng, nhờ Security đưa mình ra xe.

d) Nếu lỡ mà bị kẻ gian dí dao vào bụng, hoặc khi đang bước ra xe, hoặc khi đã ngồi trong xe, thì lập tức chống cự quyết liệt: Hét thật lớn, vùng vẫy, chấp nhận cho bị đánh, bị đâm hoặc bị bắn, nhưng thà là bị thương hoăc chết tại chỗ, còn hơn là bị lôi đi, chết trần truồng tại một bãi rác nào đó. Nhất định bọn hiếp dâm sẽ không tha cho mình sau khi đã thỏa mãn thú tính của chúng, mặc dù chúng hứa là “cứ yên đi, cho chúng thỏa mãn rồi sẽ tha!” Không bao giờ có chuyện đó! Chúng phải giết người, bịt miệng, để bảo vệ chúng. Ngoài ra, việc chống cự dữ dội cũng làm cho chúng sợ, phải bỏ chạy, vì tâm lý bọn trộm, cướp, hiếp dâm là “làm nhanh, đánh gọn”, không muốn dây dưa, sợ bị động! Nếu có hét, cũng đừng hét chữ “Help” vì đó là “âm ngậm”, nghĩa là chữ “p” ở cuối là âm chỉ phát ra sau khi đã ngậm miệng! Do đó, tiếng hét không đi xa! Cho nên, tiếng hét vang xa nhất là: KI-AI! (tiếng thét của Karate, Tae Kwon Do). Tập hét tiếng này ở nhà làm sao cho hai âm “KI” và “AI” dính nhau thành chữ “k..ai” là tiếng “sư tử hống”, vang rất xa và mạnh. Nếu tiếng hét này đủ lớn, sẽ làm cho kẻ gian giật mình, hoảng hốt, và bỏ chạy ngay.

e) Cuối cùng, nếu lỡ bị kẻ gian trói và vất vào trong thùng xe phía sau và lái đi, thì xoay người sao cho một bàn chân đạp vào một trong hai cái đèn “signal” trái, phải ở góc thùng xe! Dùng hết sức tàn, mà đạp liên tục vào cái đèn đó cho đến khi nó rơi ra ngoài, hoặc ít ra, thì khi cái đèn “signal” đột nhiên bị lung lay, người đi đường sẽ chú ý đến hiện tượng lạ đó mà gọi cảnh sát! May hơn, thì cái đèn đó rơi ra, tạo lỗ hổng, và có thể thò chân ra mà vẫy vẫy. Không kêu gào trong thùng xe, chỉ mất hơi, mà chẳng ai nghe thấy trên đường đi ồn ào. Điều cuối cùng, tệ nhất, là nếu bị rơi vào trường hợp bị làm bậy, thì cố chống cự, quẫy, đạp, cắn.. đến khi.. ngưng thở, để bảo toàn trinh tiết của mình. Nếu mình chết rồi, thì bọn gian cũng bỏ đi, còn hơn là bị cả hai: bị hiếp tan nát rồi mới bị giết! Nói ra điều này thì thê thảm quá, nhưng biết làm sao, khi chính mình đã sơ hở để lọt vào trường hợp như vậy!

2) Vài chiêu tự vệ:

a) Khi bị ôm chầm từ phía sau: Lập tức, dùng một “gót” giầy, nếu đi giầy cao gót thì càng tốt, đạp thật mạnh lên bàn chân kẻ gian liên tiếp. Cố đạp vào chỗ ngón chân kẻ gian, đạp hụt thì đạp lại, dùng hết sức của mình mà đạp, kẻ gian chịu đau không nổi phải buông ra, lập tức, vất giầy chạy bộ thật nhanh về phía ánh sáng, vừa chạy vừa la “KiAi”….

b) Nếu không đạp được, thì bất thình lình, thụp người xuống thật nhanh (không tụt từ từ, kẻ gian sẽ ôm chặt hơn), mình luôn nhỏ con hơn kẻ gian, sẽ tụt xuống dễ dàng. Nhớ là “tụt xuống một cách bất thình lình” thì mới thoát.

c) Nếu bị bóp cổ, thì lập tức dùng một bàn tay chụp lấy ngón út của tay kẻ gian, dùng hết sức mình, bẻ ngón út của chúng, bẻ ngược ra cho gẫy luôn, và chỉ bẻ ngón út mà thôi, vì ngón út là ngón yếu nhất trong cơ thể, nếu mình dùng mấy ngón của mình mà đấu với một ngón út của chúng, thì nhất định thắng, cho dù kẻ gian to lớn đến đâu chăng nữa. Phải nghiến răng lại mà bẻ thì kẻ gian phải buông ra, lúc đó, chạy thục mạng…

3) Khi bị giật ví: Đừng bao giờ giật lại, hay giằng co với kẻ gian, vì nhất định sẽ giật không lại, và có thể té ngã hoặc bị lôi xềnh xệch trên đường.. Điều cần làm ngay là không để ý đến cái ví nữa, mà chọc năm ngón tay mình vào cổ kẻ gian! Khi thấy ví bị giật, lập tức xoay người, dùng bàn tay thẳng cứng với năm đầu móng tay như năm lưỡi dao, đâm thẳng vào cổ địch thủ, có thể đâm vào mắt nhưng không kết quả bằng cách đâm vào cổ, vì cổ rộng, dễ đâm hơn là mắt vì mắt nhỏ hơn, khó trúng, nếu không học võ. Nhớ là năm ngón tay phải sát vào nhau, gồng cứng lại thì mới làm cho kẻ gian đau đớn mà phải buông ví ra. Nếu đâm mềm xèo, thì chẳng có tác dụng gì. Vì thế, ở nhà, nên tập sẵn thế này: đang đứng, bỗng xoay người, vụt bàn tay về phía trước, năm ngón cứng lại. Tập đi tập lại nhiều lần, sẽ thành phản xạ, nếu có dịp áp dụng, thì sẽ rất mạnh.

Cuối cùng: phòng vệ vẫn hay hơn để xẩy ra chuyện rồi mới tìm cách chiến đấu. Đi chợ, không nên diện sang quá, đeo nhiều vòng vàng, kim cương lóng lánh, đeo ví với dây dài.. Đừng nói chuyện điện thoại khi đang bước đi và cũng đừng hào hứng giơ máy lên chụp linh tinh, khi không có bạn đứng sát bên mình. Lúc nào cũng cẩn thận thì không chuyện gì xẩy ra. Nếu coi thường mọi chuyện chung quanh mình, thì có lúc hối hận không kịp.

Chu Tất Tiến

(Một lớp Thiền, và Khí công tự trị bệnh và Tự Vệ do Huấn Luyện Viên Chu Tất Tiến, Đệ Tam Đẳng Nhu Đạo, hướng dẫn miễn phí tại Trường Judo, số 10706 Garden Grove Bl, Garden Grove, mỗi sáng Chủ Nhât từ 8 giờ 15 đến 9 giờ 45. Điện thoại: 714-398-3678.)

No comments:

Post a Comment