17 July 2014

Cựu sinh viên Khóa ĐS14 ở Mỹ họp mặt


Cuộc hội ngộ diễn ra  tại tư gia anh chị Nguyễn Đăng Độ, Bắc California đúng ngày World cup bế mạc với trận chung kết hết sức gay go và sôi nổi giữa Đức và Argentina: 13/7/2014 

Mới chỉ 9 giờ sáng đả đầy ắp tiếng rôn ràng hiếm thấy của bạn bè khắp nơi hội tụ vể đây: anh chị LBKiệt đến từ Austin Texas, vợ chồng NĐTín , TANinh, PĐHưng cùng với NVẢnh, BĐDanh đến từ Quận Cam. Phía Bắc Cali có vợ chồng HHSơn, LĐHưng và lẽ dĩ nhiên có vợ chồng phóng viên không ăn lương tôi và cặp  đôi chủ nhà với vài thân hữu khóa 12.

Màu thời gian cũng có vẻ không khắt khe với bạn bè vì sau hai năm xa cách từ buổi họp mặt năm 2012, bạn bè nay trông còn rất phong độ: huynh trưởng LBKiệt  đả quá bát tuần mà vẫn còn gân và tếu  “tớ tên Kiệt mà chưa kiệt vì vẫn còn đáp máy bay đều đều“. 

“Đại hội” tín nhiệm bạn NĐTín, người trầm tính, đã có nhiều đóng góp cho sinh hoạt lớp tại hải ngoại trong những năm qua làm Trưởng lớp. (Trích tường trình của TeHong)
**
Thân gởi bạn Tề,
Đọc bài phóng sự bạn viết về buổi họp mặt thật là thích thú, chỉ buồn cho mình không có điều kiện tham dự cùng các bạn. Hy vọng sẽ có ngày mình trở lại Cali để cùng các bạn chia sẻ những vui buồn của những ngày cùng chung dưới mái trường hay những gi đang trải qua nơi quê hương thứ hai.
Xin cho gởi lời hoan hô tinh thần mình vì mọi người của hai bạn Tín và Danh đứng ra gánh vác công viêc để giúp anh em. Thân.
Cẩm Diệp
 **
Quí bạn ở Cali, chỉ alo6 một tiếng là chạy đến. Tụi này ở các nơi khác phát thèm. Làm sao các bạn ở xa có thể hẹn một ngày đến Cali. Kêu gọi các bạn, có thể sang năm hoặc sang năm nữa về tham dự đủ mặt. Già quá rồi. Có thể sau đó, người thì bịnh, đi không nổi, người thì lên thiên đàng?! (Phạm Thành Châu). 
 
**Lên thiên đàng ngồi ngó xuống thì thèm đến chết ...lần thứ hai!!!(Nguyễn Thế Vĩnh)

 
Thưa Quý Anh Chị,
Tôi thấy vui trong niềm vui của Quý Anh Chị sau khi ðọc bài tường trình nồng ấm tình thân của Bạn Ðinh Ngọc Tề.
Tôi hình dung khung cảnh họp mặt tươi vui, rộn rã tiếng cười của Quý Anh Chị. Ở Mỹ, thân hữu ðồng môn cùng lớp của chúng ta ðông, có nhiều cơ hội tổ chức gặp nhau, Quý Anh Chị thật diễm phúc. Ở Úc, ðồng môn lớp mình chỉ có 4 ngoe (Cương, Xưa, Diệp, Phong) nên chưa bao giờ Họp Mặt Ðịnh Kỳ Hằng Nãm như ở Mỹ. Tuy nhiên, mỗi khi có thân hữu ðồng môn phương xa ðến Melbourne, như trương hợp Anh Chị Trần Ðình Minh trước ðây, Hội Cựu SV/QGHC tại Victoria thường tổ chức tiếp ðón; nhờ ðó, tình thân hữu ðồng môn cũng ðược hâm nóng, nồng nàn. Chúng ta ngày.
càng già, nếu có cơ hội gặp nhau sẽ quý vô cùng. Cho nên, khi được tin Quý Anh Chị tổ chức Họp Mặt Thân Hữu Lớp Mình, tôi thấy "buồn vào hồn không tên" vì tiếc không tham dự được. Cũng may, nhờ Bạn Nguyễn Ðức Tín, Bạn Hồng Tề, Bạn Ninh...gửi hình, gửi tin, gửi tường trình...; nhờ ðó, cũng cảm thấy vui lây, ðược an ủi phần nào; nếu không, chắc buồn lắm ?!
Thấy nhớ Anh Chị Lâm Bỉnh Kiệt. Ngày "Ăn Ðầy Tháng" của ðứa con trai của Anh Chị Lâm Bỉnh Kiệt, mình có tham dự. Mình cũng có  nhiều kỷ niệm khác với những thân hữu ðồng môn ÐS.14, biết làm sao kể hết ?...
Xin ðành hẹn ngày Hội Ngộ mới cạn nỗi khúc nhôi ?!
Vài hàng cởi mở tấc lòng với Quý Anh Chị. Cầu mong Quý Anh Chị cùng Bửu Quyến lúc nào cũng an vui.
Với tất cả lòng cảm mến,
Lý ngọc Cương


No comments:

Post a Comment