11 April 2014

Nghe Nhac Cuối Tuần

Hà Nội Mười hai mùa hoa.

Hoa, đó là món quà mà thiên nhiên trao tặng cho con người. Những sắc màu và hương thơm của hoa tô thắm cuộc sống thêm nhiều hương sắc: hoa là tặng phẩm dâng hiến, là qùa tặng của tình yêu, là cảm hứng và làm nền cho những mối tình nảy mầm bén rễ, hoa nâng tâm hồn con người vươn tới Chân , Thiện , Mỹ. Hoa vì thế đã trở thành một phần không thể thiếu đối với mỗi chúng ta.

Hoa đan duyên với nhạc để thăng hoa những cảm xúc, những ký ức một thời không thể quên, những chất liệu làm nên sự phong phú của cuộc sống. Nhạc đáp lễ thi vị hóa cho hoa mãi đẹp, mãi rạng rỡ, lôi cuốn và mời gọi cho mọi không gian và thời gian với nhiều vấn vương khôn nguôi:
Là những sắc hoa ngát hương bốn mùa
Là những nhớ nhung  ngày ta đi xa
Là những khát khao mong quay trở về
Để ta thấy như ngày còn ngây thơ
…….Tôi yêu những sắc hoa…
“Tôi yêu những sắc hoa”, đó chính là những rung động  để Giáng Son, một khuôn mặt nữ lưu mới nổi trong làng  tân nhạc Việt Nam, bằng những chất liệu âm nhạc  rất riêng mang hơi thở đương đại, sâu lắng,  đã thai nghén  nên  nhạc phẩm bất hủ  và độc đáo “Hà Nội  Mười Hai Mùa Hoa“ do Thu Phương trình bày trên sân khấu  Paris by Night , để ca ngợi và tôn vinh những sắc hoa nỡ rộ trên quê hương, trải rộng trong suốt mười hai tháng cho một chu kỳ bốn mùa Xuân Hạ Thu Đông,  để tôi, để bạn phải nhớ nhung  khi đi xa,  khát khao mong quay về  hay để cùng  tìm lại  những ký ức tuổi ngây thơ trong trắng tưởng như đã mất ở tuổi xế chiều.
                                                                                                                
Nhạc sĩ Giáng Son

Kính mời Qúi vị và qui Anh chị  thưởng thức   nhạc phẩm trong mục Nghe Nhạc Cuối Tuần như một thư giãn bên mài ấm gia dinh  sau những ngày làm việc vất vả. Cũng xin để riêng tặng hiền thê của tôi vì nàng luôn thích nhạc và yêu hoa như thể hoa-nhạc đã thấm vào máu huyết của nàng. Một thú vui thật đáng yêu ./.

Thân mến
San Jose  10-4-14
TeHong

Hà Nội Mười hai mùa hoa.
Nhạc      :    Giáng Son
Trình bày : Thu Phương.

No comments:

Post a Comment