06 March 2014

Sinh hoạt đầu năm QGHC Miền Đông Hoa Kỳ, Texas và Nam California

*** QGHC Miền Đông: Khai Thuế Miễn Phí - Ngày 16/2/2014



*** Họp Mặt đầu năm qghc Dallas 24, tháng 2,  2014



*** Đại Hội Tân Niên Giáp Ngọ của Hội CSV/QGHC Nam Cali,22/2/2014 tại Orange County


Tường trình của Hồng Hoa, ĐS19

Trong không khí ấm áp đầu xuân tại miền Nam Cali, vào lúc 12 giờ trưa 22-2-2014, anh chị em CSV/ QGHC đã tề tựu đông đảo trong buổi họp mặt Tân Xuân Giáp Ngọ tại nhà hàng  Seafood Place thuộc thành phố Garden Grove, Orange County. Như những cánh én mùa xuân từ các nơi quy tụ về đây, các CSV/QGHC tay bắt mặt mừng khi gặp lại những bạn đồng môn thân ái ngày cũ. Mọi người ngồi quanh 15 chiếc bàn đặt cạnh nhau, trong khung cảnh của một nhà hàng không quá sang trọng, nhưng  đủ trang nhã cho buổi họp mặt ấm cúng này.

Mở đầu buổi họp mặt Tân Niên, MC Phạm Đức Thạnh đã giới thiệu nghi thức khai mạc như chào Quốc kỳ Việt Mỹ, hát Quốc ca Việt Nam, một phút mặc niệm để tuởng nhớ các chiến sĩ đã hy sinh bảo vệ quê hương, cùng tưởng niệm các giáo sư các đồng môn đã quá vãng. Kế tiếp anh Trần Ngọc Thiệu, chủ tịch hội CSV/QGHC Nam Cali gởi lời cảm ơn các anh chị em cựu SV/QGHC đã đến tham dự buổi họp mặt Tân Niên. Anh cũng không quên gởi lời chúc Năm Mới an b́ình, dồi dào sức khoẻ đến tất cả anh chị em đồng môn  và gia quyến. Anh cũng thông báo một tin mới: Hội Cựu SV/QGHC Nam Cali từ nay đã chính thức có giây phép hoạt động dưới danh nghĩa Hội Bất Vụ Lợi (Non Profit) và được miễn thuế.

Nối tiếp chương trình, MC Ngô Ngọc Vĩnh giới thiệu anh Trần Công Hàm (người khởi xướng dự án biên khảo về “Học Viện QGHC”) để trình bày về chi tiết của dự án. Theo anh Hàm, đây là công trình nối tiếp tập kỷ yếu CSV/QGHC đã được thực hiện trước đây. Trước đó các CSV/QGHC cũng đã xuất bản những quyển sách liên quan đến những  học hỏi và kinh nghiệm của các Cựu SV/QGHC sau thời gian  được đào tạo tại trường và những năm tháng tại nhiệm sở như: Những phương thức giải phóng VN (1985); Tuyển tập thơ & Văn QGHC (1991); Việt Nam: Một số góp ý cho tương lai (1995); Kỷ yếu QGHC 1652-1975 (1999)...

Với 10 phút ngắn gọn, anh Trần Công Hàm đã trình bày mục đích và chi tiết của biên khảo về “Học Viện QGHC”. Biên khảo nầy sẽ trình bày về lịch sử Học viện QGHC qua sự hình thành và phát triển của nó, quá trình đào tạo những viên chức phục vụ đất nước từ trung ương đến địa phương. Đồng thời gói ghém những tâm tư tình cảm của các Cựu SV/HV/QGHC ... Những chi tiết sẽ trình bày trong cuốn biên khảo đã được in ra để sẵn trên bàn tiếp tân, để trước khi về các anh chị em tham dự đại hội sẽ mang về nghiên cứu và cho biết ý kiến. Anh Sáu cũng sẽ phổ biến những tin tức nầy qua email và mong nhận được phản hồi của các anh chị em. Sau đó, anh Trần Ngọc Thiệu cảm ơn Đồng môn Bùi Bỉnh Bân, Giám đốc đài FreeVN.net cùng chuyên viên Lê Huỳnh đã tới tham dự và thâu hình từ rất sớm. Đại diện nhật báo Viêt Báo là anh Thanh Huy cũng có mặt vừa nói chuyện vui vẻ vừa phỏng vấn một số anh chị trong Hội CSV/QGHC Nam Cali hôm nay.

Chị MC Thúy Lan (hiền nội của đồng môn Lê Danh Đàm ĐS 8, Cựu CT) duyên dáng trong chiếc áo dài đã điều khiển một chương trình văn nghệ thật dồi dào do chính các anh chị CSV/QGHC tự đảm trách với sự góp mặt của các ca nghệ sỹ thân hữu và ban hợp ca Phố Núí Pleiku. Đặc biệt Đồng môn Nguyễn Phú Hùng đệm đàn thật điêu luyện với chiếc keyboard.

Mở đầu buổi văn nghệ với bài “Ly rượu mừng” của Phạm Đình Chương. Ban hợp Phố Núi và các Cựu SV/QGHC đồng ca, đã đưa mọi người trở lại không khí những ngày Tết vừa qua. 

Lần nữa, không khí mùa xuân tiếp tục lan tỏa trong bản nhạc “Hoa Xuân“ của Phạm Duy do ca sĩ Lâm Dung trình bày.

Anh Chu Tất Tiến trình bày với giọng trầm buồn bản nhạc do chính anh sáng tác “Bụi mờ” khiến người nghe bâng khuâng về t́ình bạn và tình yêu trong quá khứ.

Ca sĩ Bảo Vân với giọng thanh thoát và cao vút trong bản “Mùa Xuân trên đỉnh bình yên” của Từ Công Phụng, đã đưa mọi người trở lại không khí tươi mát của mùa Xuân.

Anh Huỳnh Nhân Hậu tặng anh Trần Ngọc Thiệu và các đồng môn thân hữu bằng những âm thanh réo rắt điêu luyện của cây Tây Ban Cầm và lời ca tha thiết  qua bản “Bạn Tôi” của Quang Linh.

Kế tiếp, những lời tình tự yêu thương trao cho nhau qua mối tình muộn màng được đôi ca sĩ Phạm Đức Thạnh - Thu Đào trình bày trong bản nhạc “Tình khúc cho em” của Lê Uyên Phương.

Hương xuân lại được mang đến cho mọi người qua bản nhạc “Chiều Xuân” của Ngọc Châu, qua giọng ca cao vút tuyệt vời của ca sĩ Vân Phương.

Để thay đổi không khí, chương trình tặng quà hào hứng được điều khiển do hai anh Nguyễn Văn Sáu và Đinh Viết Cư. Bốn phần quà được trao cho các anh chị cựu SV/QGHC lớn tuổi và nhỏ tuổi nhất gồm có: Anh Trần Ngọc Tôn, ĐS1; chị Vũ Xuân Trang, ĐS3; anh Ngô Ngọc Vĩnh, ĐS18 và Chị Hồ Thị Hồng Hoa, ĐS19.

Nối tiếp phần văn nghệ, qua giọng ca thật điêu luyện, ca sỹ Ngọc Quỳnh trình bày nhạc phẩm “Về đây nghe em” của tác giả Trần Quang Lộc .

Để thay đổi không khí, bài ca tiếng Pháp “La Vie En Rose” được êm ả rót vào tai thính giả qua giọng ca của ca sĩ Trương Minh Cường.

Tiếp theo, âm hưởng rộn ràng thanh thoát như những tiếng chim của bài “Tiếng hát với cung đàn” của Văn Phụng được trình bày qua hai giọng ca tuyệt vời của cặp Phú Hùng - Phương Thảo.

Chị Dung, hiền thê anh Phạm Văn Tuyền, với tiếng hát và sự trình diễn không khác chi những ca sĩ chuyên nghiệp, cũng góp phần trong buổi văn nghệ với bản “Mộng chiều Xuân” của Ngọc Bích.

Chương trình văn nghệ được tiếp tục với tiếng hát ấm áp của ca sĩ đồng môn Trí Bảo qua nhạc phẩm “Bến Xuân” của Văn Cao.

Hình ảnh mùa Xuân lại hiện diện với tiếng hát  của LiLi Lê qua nhạc phẩm “Hỏi nàng Xuân” của Hữu Minh

Thay đổi không khí, ca sĩ Bảo Nam đã ru mọi người với bài thơ “Những chiếc ghế c̣òn bỏ trống” của Trần Kiêu Bạc. Chị tiếp tục mang lại niềm tin yêu đến mọi người  qua những câu ca: “Ngày hôm nay có nhau, ngày mai chung gánh đời. Luôn ghi kỷ niện những ngày yêu nhau”….qua bản nhạc “Hạnh ngộ” của Lê Uyên Phương.

Ca sĩ Ngọc Hoa trình bày bản “Tà áo tím” của Vân Khánh với âm hưởng trầm buồn qua mối tình dang dở, với lời ca: … “để rồi chiều chiều bên giòng  Hương Giang, Mong t́ìm lại màu áo ấy, màu áo tím nay thấy đâu?”

Bản “Xuân đã về” của Minh Kỳ mang lại hình ảnh vui tươi của mùa xuân qua giọng ca của hai ca sĩ Lâm Dung và Ngọc Quỳnh

 Anh Nguyễn văn Sáu và anh Đinh Viết Cư tiếp tục với chương trình xổ số may mắn đầu năm với nhiều phần quà giá trị. chị MC Thúy Lan Trần bày tỏ cảm tưởng của chị qua kinh nghiệm làm MC của mình: Khác hẳn với các Hội đoàn khác, Hội CSV/QGHC chỉ rút thăm tặng quà đầu Xuân cho các Đồng môn chứ  không bao giờ tổ chức phụ thu thêm cho các phần quà này. Buổi họp mặt đầu Xuân năm nay có tất cả mười hai phần quà được đem ra rút thăm. 

Chương trình văn nghệ lại được tiếp tục với bản nhạc Pháp l'histoire de mon amour do Thu Vân, chị của huynh trưởng Chu Vũ Lộc trình bầy đã gây chú ý cho toàn thể gần 150 người nghe trong buổi họp mặt này. Chắc chắn chị sẽ được mời tham gia cho các chương trình văn nghệ QGHC trong tương lai.

Bài “Niệm phút cuối” của Ngô Thụy Miên được anh Huỳnh Nhân Hậu trình bày thật da diết, anh vừa hát vừa đệm Tây ban cầm …  Tiếp theo, anh Hậu  còn cống hiến thêm những bài nhạc thấm đậm t́ình người như “Phôi Pha” của Trịnh Công Sơn...do các đồng môn mến mộ giọng hát anh yêu cầu thêm vào lúc bữa tiệc đã chấm dứt. Thật hiếm thấy trường hợp như thế.

Sau phần văn nghệ, MC Ngô Ngọc Vĩnh nhắc nhở các CSV/QGHC khi về nhớ mang về quà tặng đó là chiếc ly có logo QGHC mà các anh chị em đang dùng uống nước.

Anh Trần Ngọc Thiệu cũng gởi lời cám ơn các bạn đồng môn từ phương xa đến tham dự buổi họp mặt Tân Niên Giáp Ngọ với anh chị em Nam Cali,  như các anh Lê Tấn Trạng, anh Nguyễn Bá Lộc từ San Diego và anh chị Nguyễn Kim Tùng từ Texas.

Cuộc vui nào rồi cũng qua đi. Hơn 180 CSV/QGHC đã đến họp mặt Tân Niên Giáp Ngọ trong giây phút ngắn ngủi nhưng ấm tình đồng môn. Những nụ cười rạng rỡ,  những tâm tình trao đổi nhau, những bản nhạc chọn lọc được trình bày của các anh chị em trong ban văn nghệ Phố Núí, ban văn nghệ CSV/QGHC và thân hữu với lời ca tuyệt vời , những món quà nho nhỏ…đã nói lên tình bạn đậm đà thân ái  trong buổi buổi hội ngộ hôm nay.

Buổi  đại hội Tân niên Giáp Ngọ đã chấm dứt lúc 3giờ 30 chiều; mọi người ra về với niềm hân hoan thoải mái, quên đi những giây phút mệt nhọc hàng ngày. Anh chị em CSV/QGHC và thân hữu hy vọng có sẽ những cuộc họp mặt  tương tự trong tương lai để hâm nóng lại mối dây thân ái của các đồng môn nơi xứ lạ quê người.

Hồng Hoa
ĐS19 
___________________
(Nguồn: Nguyễn Văn Sáu, và Diễn đàn QGHC)

No comments:

Post a Comment