28 February 2014

Ukraina: Hai phi trường chính ở Crimea bị "quân lạ" chiếm giữ.


300 nam giới có vũ trang phong tỏa sân bay quân sự Belbek tại Sevastopol, Crimea.

Bộ trưởng Nội vụ tạm quyền của Ukraien Arsen Avakov gọi sự hiện diện của họ là “xâm lược vũ trang”.

Hãng thông tấn Interfax của Ukraine đưa tin binh sỹ trong quân phục của Nga, đội mũ sắt và mặc quân phục chống đạn, được xe bọc thép chở quân hộ tống, đã chiếm vị trí ở vòng ngoài của một sân bay quân sự tại Sevastopol. Hãng thông tấn này dẫn các nguồn tin quân sự trong vùng cho biết họ đã tới sân bay quân sự Belbek nhằm ngăn “các chiến đấu cơ” bay vào.

Bộ trưởng Nội vụ tạm quyền Ukraine Arsen Avakov cho biết trên facebook rằng sân bay quốc tế Belbek ở Sevastopol đã bị các đơn vị của hải quân Nga phong tỏa và gọi đây là “xâm lược và chiếm đóng quân sự”.

Trong khi đó, Tổng thống lâm thời Ukraine Olexander Turchynov cáo buộc Nga làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng ở Ukraine. “Thật không may…các lực lượng vũ trang của Liên bang Nga đang góp phần ngày một trực tiếp vào sự leo thang của cuộc xung đột này và…đang di chuyển quanh Cộng hòa tự trị Crimea bằng vũ khí ở những khu vực không được Ukraine thỏa thuận”, ông cho biết trước quốc hội ở Kiev.

Hãng thông tấn Unia của Ukraine dẫn lời người đứng đầu ca trực đêm ở sân bay tại Belbek, Anatoliy Rechenko, cho hay có khoảng 300 nam giới trang bị vũ khí hiện diện tại đó. Và người này cho rằng họ “là binh sỹ Nga”. Theo Rechenko, sân bay hiện đã đóng cửa và các chuyến bay đã bị hủy.

Dĩ nhiên là TT Putin đã bác bỏ những lời cáo buộc này.

Được trang bị đầy đủ, quân lính mặc quân phục nhưng không đeo bất cứ một phù hiệu nào, đang ngăn chận các ngã đường vào phi trường ở Crimea, Ukraina.

No comments:

Post a Comment