24 February 2014

Phóng sự hình ảnh Hội Tết Sinh Viên Xuân Giáp Ngọ 2014, Nam California

Hội Chợ TẾT SINH VIÊN XUÂN GIÁP NGỌ 2014.
Tại Orange County Fairgrounds, Costa Mesa.
Từ 02/07/14 đến 02/09/2014.


Hội chợ đã diễn ra trong ba ngày trời nắng ấm khác với những ngày trước đó thời tiết lạnh lẽo và mưa lác đác. Cổng chính Hội Chợ trên cao là Quốc Kỳ Việt Nam Cộng Hòa, hai cột cổng có hình hai con ngựa đang phi nhanh về tham dự Hội Chợ, cột bên phải có hàng chử” Happy Year Of The Horse”, cột bên trái: ”Mừng Xuân Giáp Ngọ” và hai chân cột có chậu hoa mai và nhiều chậu cúc vàng. Không khí TẾT hiển hiện ngay từ cổng vào tạo cho lòng người nôn nao vui tươi và để lại sau lưng bao nỗi nhọc nhằn đời thường.

Hội Chợ có rất nhiều gian hàng; mỗi gian hàng tiêu biểu cho mỗi sinh hoạt khác nhau trong cuộc sống ngoài xã hội từ cửa hang bán thức ăn nước uống, đến các cơ quan truyền thông như HBTN/TV, hãng bán điện thoại, bảo hiểm…đến các gian hàng như Chợ Bến Thành, các quán nhậu, quán cà phê, gian hàng hoàn toàn văn hóa như các em bé tập viết, thi đánh vần… Đặc biệt người viết muốn đưa lên trên bài phóng sự hình ảnh này những quang cảnh tiêu biểu nhất cho tập tục cổ truyền của văn hóa Việt Nam dịp TẾT NGUYÊN ĐÁN, chẵng hạn như Lễ Cầu Cho Quốc Thái Dân An, Đám Cưới Đầu Xuân, hình ảnh Thầy Đồ trong áo dài đen, quần trắng, đầu chit khăn đóng, chân đi guốc mộc… Cũng như hình ảnh các em các cháu sinh viên bẽn lẽn trong chiếc áo dài đội chiếc nón lá rất dễ thương, rất Việt Nam…  Tiếp theo mời độc giả vào thăm Hội Chợ qua hình ảnh thật đẹp thật ý nghĩa sau đây.











 Nhận xét.

1- Hội Chợ được tổ chức chu đáo từ xe bus đưa đón khách, từ quầy bán vé, cổng kiểm soát vé vào cửa, cho đến vệ sinh sạch sẽ trong khu vực Hội Chợ cũng như khu vực nhà vệ sinh.

2- Sinh viên công tác thiện nguyện luôn vui vẻ, lịch sự, và nói hai thứ tiếng Việt-Mỹ lưu loát nên khách thoải mái.

3- Trong nghi thức khai mạc, sinh viên thuộc Ban tổ Chức Hội Chợ điều hợp chương trình nhịp nhàng. Hai ngôn ngữ Việt-Mỹ được dung thích nghi và lưu loát cho nên khách bạn hiểu rõ hơn ý nghĩa TẾT Nguyên Đán với lý do tại sao người Việt chúng ta quyết tâm duy trì .

4- Tuy có vài trở ngại lúc ban đầu trong việc sinh viên gặp vài trở ngại với thành phố Garden Grove đòi tăng gía thuê khu vực Hội Chợ như các năm trước. Sinh viên không chấp nhận và phải tìm địa điểm mới ở thành phố Costa Mesa. Thời gian quá gấp rút để lên kế hoạch thực hiên. Nhưng với lòng hăng say phục vụ đồng hương, sinh viên đã vượt thắng mọi khó khăn trở ngại để đạt được thành công rực rỡ như mọi người đều thấy.

5- Xin nhắn nhủ: ai đó trong hàng ngũ tự coi là đàn anh cha của sinh viên, hãy chấm dứt mạo danh này nọ để đồng hương yên ổn và nhất là để được sự kính nể của sinh viên và con cháu chúng ta. Xin đừng quên hai chữ tự trọng.

6- Đồng hương thầm lặng đã bỏ phiếu bằng chân khi đến tham dự Hội Chợ TẾT Giáp Ngọ do sinh viên tổ chức.

7- Nhiều bậc trưởng thượng, nhiều tổ chức đoàn thể, nhiều chủ nhân các dịch vụ buôn bán trong Cộng Đồng đã hết lòng ủng hộ anh chị em sinh viên. Đặc biệt các tổ chức cựu quân nhân Quận Lực Việt Nam Cộng Hòa, Các Liên Đoàn Hướng Đạo Việt Nam vùng Orange County. Anh chị em Cựu Sinh Viên Quốc Gia Hành Chánh Việt Nam Cộng Hòa cũng đã âm thầm vận động đồng hương tham dự Hội Chợ.

Xin gửi đến Ban Tổ Chức Hội Chợ TẾT Sinh Viên 2014, các em các cháu sinh viên nói chung, và các hội đoàn đoàn thể cùng đồng hương Việt Nam Nam California triệu đóa hồng và ngàn lời cảm tạ.

Cầu chúc và hẹn gặp anh chị em sinh viên Hội Chợ TẾT năm tới.

Orange County, 02/23/2014.
Một ngày nắng vàng lung linh thật đẹp.
Cao Xuân Thức

No comments:

Post a Comment