20 November 2013

Khi Đảng CS thổi kèn "trúng cử" vào Hội Đồng ...Liên Hiệp Quốc,

SỰ KHÁC BIỆT GIỮA UNESCO VÀ UNITED NATIONS

Chỉ có 4 nước xin vào GHẾ mà có 4 GHẾ” TRỐNG thì gọi gì là TRÚNG CỬ ? Nếu nói như vậy thì ngay cả thằng DU CÔN nó đi xin việc ở một thành phố một người ở thì nó cũng “TRÚNG CỬ” dễ dàng.

Chữ CỬ ở đây mang tính bầu cử và khi bầu cử thì có tính cạnh tranh, thi cử trong đó. Đằng nầy trong cuộc bầu thì chẳng có ai biểu quyết DƠ TAY hay DƠ CHÂN gì mà chỉ là filling the empty seats (điền vào chỗ trống) thì đâu gọi là TRÚNG CỬ được!

CHIẾC ÁO ĐÂU LÀM NÊN THẦY TU!. Ngay cả nước bạo tàn như TRUNG QUỐC hay BẮC TRIỀU TIÊN mà có ghế trống, thì nó cũng “TRÚNG CỬ” thì cái chức danh HỘI ĐỒNG NHÂN QUYỀN LHQ có ăn thua gì.

Đừng lầm điều nầy nhé, cái tên LIÊN HIỆP QUỐC là dùng cho UN (UNITED NATIONS) còn UNESCO (The United Nations Educational, Scientific and Cultural Organization) là một bộ phận khác cũng dùng tên LIÊN HIỆP QUỐC nhưng không phải là diễn đàn dành cho các mục CHÍNH TRỊ.

Trong UNESCO có một nhánh là “The Office of the High Commissioner for Human Rights” thì Tổ chức nầy là tổ chức mà Việt Nam vừa “TRÚNG CỬ” vào. Chi nhánh “The Office of the High Commissioner for Human Rights” không có liên quan gì tới tổ chức UNITED NATIONS.

Tuy là tổ chức có trùng danh từ (LIÊN QUỐC GIA) nhưng cách làm việc của UNITED NATIONS và UNESCO hoàn toàn khác nhau.

Sau khi UNESCO cho nước Palestine được làm thành viên thứ 195 thì Mỹ áp lực và cắt viện trợ cho UNESCO trong vòng 3 năm mất 220 triệu USD. Vì Mỹ không thèm đóng tiền nên UNESCO đã không cho Mỹ được quyền bầu bán trong tổ chức nầy nữa.

Tổng Giám Đốc của UNESCO là bà Irina Bokova trong khi đó Tổng Thư Ký của UNITED NATIONS là ông Ban Ki-moon.

Nguyên cái tổ chức UNESCO chỉ là một thành viên của United Nations Development Group (UNDG) chứ không phải UNESCO là UNITED NATIONS hay là một bộ phận của UNITED NATIONS mà nhiều người lầm tưởng.

Những nước Cộng Sản như Trung Quốc và Việt Nam thích đánh lận con đen, đánh đồng giữa UNITED NATIONS và UNESCO nên mới mập mờ dùng tên là LIÊN HIỆP QUỐC chung cho nó OAI.

Nguyễn Thùy Trang

No comments:

Post a Comment