11 September 2013

Tin đáng chú ý

Bốn cán bộ bị bắn tại trụ sở UBND TP.Thái Bình

Khoảng 14h ngày 11/9, một thanh niên xông vào trụ sở UBND TP. Thái Bình, dùng súng tự chế bắn trọng thương 4 cán bộ Đội giải phóng mặt bằng rồi tẩu thoát.

Bốn người bị bắn gồm Phó giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Thái Bình Vũ Ngọc Dũng, ba nhân viên của trung tâm gồm Bùi Đức Xuân, Vũ Công Cương và Nguyễn Thanh Dương. Trong đó anh Dũng và anh Dương bị thương rất nặng, hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Hai người còn lại đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Khu vực nơi xảy ra vụ việc (Ảnh: Thanh niên)

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, một thanh niên bất ngờ mở cửa, xông vào phòng làm việc của Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố (nằm trong UBND TP.Thái Bình) hỏi "ai là Tư?", "ai là Dũng?". Khi biết anh Dũng đang có mặt trong phòng, đối tượng này liền rút súng giấu trong người bắn về phía 6 cán bộ đang làm việc.

Vụ việc chỉ diễn ra trong khoảng 10 phút, nhiều lãnh đạo đang họp ở tầng trên cũng nghe thấy tiếng súng nổ. Hung thủ sau đó đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Ngay trong chiều 11/9, thông tin với các cơ quan báo chí, đại tá Trần Xuân Tuyết - Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình cho biết, đã xác định được nghi phạm và đang tổ chức truy bắt. Đạn thu được tại hiện trường vụ nổ súng là đạn chì.

Cơ quan công an cho biết thêm, nguyên nhân dẫn đến vụ nổ súng có thể liên quan đến việc đền bù đất đai trên địa bàn. Nghi phạm được xác định là người ở TP.Thái Bình, từng làm tại TP.HCM và mới về địa phương được khoảng 1 tuần nay. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra.

(tổng hợp qua internet)

No comments:

Post a Comment