29 September 2013

Đài truyền hình Pháp đưa hình ảnh TT CSVN Nguyễn Tấn Dũng ra chọc cười...

Đài truyền hình Pháp Kênh Canal+ cho chiếu lại vài điểm về Thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Pháp, và đã khiến khán giả cười rộ lên:

Màn cửa sổ phía sau mở nên bị chiếu nóng, ông Dũng không nói được vài lời tiếng Pháp để người ta giúp bèn múa máy hai tay và xổ tiếng Việt ... Thủ tướng Pháp hiểu ra "C'est le soleil?" (Ô nắng?)

Chưa nghe được phiên dịch, Dũng đập tay người dồng nhiệm, lại xổ tiếng Việt ..."Xin lỗi nghe! Chưa nghe đươc!....Chưa nghe được....... Xin ngài cho thông dịch trực tiếp!"

Đến lượt mình lên tiếng, Ông Dũng nói thay mặt phái đoàn mà ông ta tự gọi là "cấp cao" (nguyên văn!) của chính phủ VN... xin bày tỏ vui mừng được trở lại "Nước Pháp ở Âu Châu và trên thế giới" (nguyên văn) ! ! !.

Không phải ứng khẩu đâu nhé! Nói theo giấy viết sẵn đó! Xấu hổ thay cho ngôn ngữ của một tiến sĩ luật! Xấu hổ thay cho ngôn từ của thủ tướng một nước! 

Ông Dũng phát âm Jean Marc Ayraul, tên của Thủ tướng Pháp nghe nực cười “Giăng Mắc Ê Rô”, theo lối phiên âm CS từ xưa đến nay, khiến khán giả Pháp khó chịu.

Ba Dũng hoạt động “Cắt Mạng” từ năm 12 tuổi, có học lực đến bậc tiến sĩ Luật, nhưng một câu ngoại ngữ thông thường, như tiếng Anh hay tiếng Pháp cũng không nói được. ..Ố la la!!!!!!!

Xin bấm vào LINK dưới đây để theo dõi:
Link: TT CSVN NT Dũng đi Pháp  

No comments:

Post a Comment