02 August 2013

Nghe nhạc cuối tuần :

Đã Qua Thời Mong Chờ của Trúc Hồ với tiếng hát Lâm Thúy Vân.

Trong những bản tình ca nổi tiếng của Trúc Hồ. Cơn Mưa Hạ được viết làm nền cho bộ phim Cơn Mưa Hạ đã được trình chiếu vào những năm đầu thập niên chín mươi nói về nỗi đau chia cắt. Sau đó, anh sáng tác tiếp “Đã Qua Thời Mong Chờ” như một nối tiếp còn dang dở của Cơn Mưa Hạ để vén lên  trọn vẹn những khát khao u uẩn, những đau nhức về thân phận bèo dạt hoa trôi của người con gái tuổi đá buồn đợi chờ tình yêu trong vô vọng,  bởi với nàng, tình yêu không còn là món quà đơn thuần của Thượng Đế, mà là hơi thở, là cuộc sống, là thế giới riêng nàng muốn ôm ấp làm của riêng mình. Nhưng khi nắng đã tàn theo cuối ngày, tuổi xuân đả qua đi, làn môi đã phai  sắc hương, tình nàng cũng nhạt theo mầu nắng và niềm đau của sự cô đơn ập đến, nàng chỉ còn biết nghẹn ngào như một than tiếc hay nức nở :

                                        Vì riêng em đã qua thời mong chờ
                                        Làn môi em phai nhạt sắc hương
                                        Từ mai đây lối xưa em chờ ai về
                                        Làm sao em có anh đêm nay !!!!!

Với  ca từ mênh mang nỗi sầu cô quạnh: “Làm sao em có anh đêm nay” ẩn dấu phía sau là  sự nuối tiếc đắng cay và đau xót như vết giao nhọn làm nhói con tim, được tác giả khéo léo giao thoa bằng  lối hòa âm  trong những giai điệu sâu lắng, vừa lạ nhưng lại rất quen, khi trầm, lúc  réo rắt, khiến cho  Đã Qua Thời Mong Chờ dễ chạm vào trái tim thương cảm của khách thưởng ngoạn cho một số phận khô cằn và tàn lụi trong quên lãng kiếp con người.

Xin mời các bạn yêu nhạc thưởng thức  nhạc phẩm trong mục giải trí cuối tuần như một thư giãn sau một tuần làm việc vất và. Cũng không quên kính chúc anh chị một cuối tuần vui vẻ hạnh phúc bên những người thân.

Mến
San Jose 2/8/13
TeHong
https://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpage&v=9V7P-kp5F_Y

No comments:

Post a Comment