20 July 2013

Nguồn tài liệu Ô. Huỳnh Tấn Lê xử dụng, theo Ô. Chu Tất Tiến, là vô giá trị vì do những người vô thẩm quyền hay bồi bút CS nói/viết ra.

VÀI GÓP Ý VỚI TIẾN SĨ HUỲNH TẤN LÊ, ĐỒNG MÔN QUỐC GIA HÀNH CHÁNH (LẦN THỨ 2)

Chu Tất Tiến.
Vừa mới được một đồng môn gửi những tài liệu dẫn chứng những điều anh phát biểu trong ngày lễ Tưởng Niệm vào cuối tháng 6 vừa qua, tôi vội viết ngay vài nhận định, mong anh, một lần nữa, suy nghĩ về những việc mình làm, và tìm ra đường đến Chân Lý thật, tránh được những ngã rẽ đi vào mê hồn trận, như Đường Tăng ngày xưa, đi thỉnh kinh, nếu đi lạc đường có thể bị ma quỷ bắt mà ăn thịt.
Tài liệu mà anh gửi đến là từ trang Web của Tu Viện Hộ Pháp, do Thượng Tọa Thích Tuệ Uy chủ trì, địa chỉ thực địa trên bản đồ:  3048 Lashbrook Avenue; El Monte CA 91733 USA
(626) 453-0109. Địa chỉ Website:
Trong đó, có phần mục lục như sau (các chữ in đậm, nghiêng, và in mầu là ở trang Web; chữ thẳng, thường là của người viết thư này.)

Tài liệu 2. Do Cư Sĩ Nguyên Giác dịch.
          Điên Văn 274 : Chiến Dịch Tấn Công Chùa, Bắt 1426 Tăng Ni Cư sĩ
Một số nguồn tài liệu về kỳ thị Phật Giáo dưới thời Đệ Nhất Cộng Hòa (1954-1963)
Huỳnh Tấn Lê (Sưu tập)
          Nội Dung:
          I. Tài liệu 1500 người bị bắt trong chiến dịch nước lũ
          Tài liệu 1. Hồi ký của ông William Colby, cựu Giám đốc CIA  : sách tựa đề Lost Victory.    p.2 
          Tài liệu 2. Do Cư Sĩ Nguyên Giác dịch. Điện văn  274. p.2  

Trong tài liệu minh chứng này, có một câu quan trọng liên quan đến việc bắt giữ 1, 500 tu sĩ như anh phát biểu: 

Sau đây là lời Tướng Lê Văn Kim, người hiện giữ chức Phó Sở Quan Hệ CộngĐồng của Tướng Trần Văn Đôn, tuyên bố với tôi trong buổi nói chuyện với Tướng Kim hôm 23-8-1963…. Theo lời Kim, có 1426 người (Tăng Ni Cư Sĩ Phật Giáo) đã bị bắt. Tất cả chất nổ và vũ khí tìm thấy trong các chùa là đã đưa gài vào.

Cũng trong đó, có đoạn: 

I. Tài liệu 1500 người bị bắt trong chiến dịch nước lũ
          Tài liệu 1.
          Hồi ký của ông William Colby, cựu Giám đốc CIA : sách tựa đề LOST VICTORY  nhà xuất bản Contemporary Books, Chicago, New York 1989 ở trang 133&134 có câu nguyên văn như sau:

          "Lodge was in Honolulu being briefed by the Pacific military command, and Nolting was there so they could have some time to discuss Lodge's new responsibilities. I was attending for the CIA, and was anxious that Lodge get a good briefing on our programs and their contribution to the effort in Vietnam. Into this sparkling setting came the news that on August 21, in the middle of the night, a series of raids on the principal Buddhist pagodas of Vietnam had taken place . There were some 1,400 arrests and an undetermined number
(although rumored figures were plentiful) of injured or wounded.".

          II. Tài liệu 300,000 người bị tàn sát
          Tài liệu 1. Sách tựa đề Đảng Cần Lao của Chu Bằng Lĩnh. p.5
          Tài liệu 2. Thống kê năm 1960. Bài viết của Bùi Kha,
          “Ngô Đình Diệm, Bảy Nguyên Nhân Thất Bại, Bùi Kha, 2003”. p.9
          Tài liệu 3. Sách tựa đề Việt Nam Đệ Nhất Cộng Hòa
          Toàn Thư 1954-1963- Tập 1 ;  tổng quan của Nguyễn Mạnh Quang.  p.9
   Tr. 133, giòng 10
          Vài hàng nội dung
   “… đã bị cán bộ Cần lao giết, vì vu cho là Cộng Sản, phá hoại chế độ..đã được kiểm kê vào các năm 1964-65 là 300,000. người...”

Thưa anh Huỳnh Tấn Lê,

Phải nói là công trình sưu tập của anh thật công phu, thoạt nhìn vào các đề tựa, và vài đoạn văn dẫn chứng, người đọc không khỏi lác mắt, khâm phục. Nhưng rất tiếc, công trình sưu tập của anh, theo tôi, là một sự chắp vá ngớ ngẩn, lệch lạc, giống như một cậu học trò lớp 12 mới tập tễnh làm nghiên cứu vậy. 

1)    Dẫn chứng vội vã, cẩu thả vì không hiểu tiếng Anh. Đoạn trích dẫn sách của William Colby được in đậm bằng mầu xanh, có số trang (133 & 134) như là bằng chứng có sự bắt giữ 1,400 người. Người trích dẫn đã không dịch, (hay cố tình không dịch?) đoạn này, nên cứ trích dẫn lời của Colby mà cho rằng đó là một sự kiện có thật được chính Giám Đốc CIA xác nhận. Vì thế, xin mạn phép múa rìu qua mắt thợ ông Tiến Sĩ, để tạm dịch đoạn trên như sau: “Lodge đang ở Honolulu và được thuyết trình bởi bộ tư lệnh “Pacific Military Command”, và Nolting cũng có ở đó, cho nên họ đã có thể dành chút thời gian để thảo luận về trách nhiệm mới của Lodge. Được tham dự với tư cách là đại diện cho CIA, tôi rất hồi hộp về việc Lodge sẽ được thuyết trình tốt đẹp về các chương trình của chúng tôi cùng những đóng góp của chúng tôi tại Việt Nam. Trong khi chương trình đang sôi động thì có tin rằng vào giữa đêm 21 tháng 8, hàng loạt những cuộc bố ráp đã xẩy ra tại các chùa chiền Phật Giáo ở Việt Nam. Có khoảng 1400 người bị bắt và một số lượng không kiểm chứng (mặc dầu những hình ảnh rỉ tai thì đầy dẫy) về những người bị thương nặng nhẹ.”

Đó chỉ là điều Colby nghe báo cáo từ Việt Nam và nghe từ đâu? Có lẽ là từ nguồn này: 

Sau đây là lời Tướng Lê Văn Kim, người hiện giữ chức Phó Sở Quan Hệ CộngĐồng của Tướng Trần Văn Đôn, tuyên bố với tôi trong buổi nói chuyện với Tướng Kim hôm 23-8-1963…. Theo lời Kim, có 1426 người (Tăng Ni Cư Sĩ Phật Giáo) đã bị bắt. Tất cả chất nổ và vũ khí tìm thấy trong các chùa là đã đưa gài vào.

Qua các dẫn chứng, người đọc hiểu ngay rằng có thể nguồn tin vè vụ bắt giữ là do Tướng Kim, một trong những kẻ làm loạn, kẻ phản chủ, giết Thầy, tuyên bố, mà không có chứng cớ. Nếu có, phải cho biết lệnh phát từ đâu? Bộ Tư Lệnh Cảnh Sát hay Biệt Khu Thủ Đô? Và được thực hiện như thế nào? Như thư trước, tôi đã nêu câu hỏi, nhốt ở đâu? Bao nhiêu năm, tháng? Sau đó, có được thả không? 1,500 gia đình này có kiện cáo gì không?... 

2)    Những con số dẫn chứng không đồng bộ: Cần nhắc anh một chút, con số cũng phải được chính xác, không thể có lúc 1,400, lúc khác lại 1,426, lúc khác lại 1,500? Ngoài ra, tử đâu mà anh tìm thấy chữ “Kế Hoạch Nước Lũ”? Ngày tháng cũng thế: lúc thì 21 tháng 8, lúc thì 23 tháng 8, còn anh thì 20 tháng 8? Ngày nào vậy và chính xác là bao nhiêu người, thưa Tiến Sĩ Huỳnh Tấn Lê?

3)    Nguồn Tin Không có giá trị: Về con số hơn 300,000 người bị giết ở miền Trung, anh đã chứng minh bằng bài viết của Chu Bằng Lĩnh, trong một cuốn sách viết để tố khổ đảng Cần Lao (mà Tổng Thống Diệm là người đứng ngoài). Chu Bằng Lĩnh là ai? Liệu lời nói của anh ta có đáng tin cậy không? Có uy tín bằng Thiền Sư Thích Nhất Hạnh khi bỏ cả trăm ngàn đô la ra đăng trên báo Mỹ là “quân Mỹ đã bỏ bom giết hơn 300,000 người ở thị xã Bến Tre”. Hai vụ này có liên quan gì đến nhau không? Anh đã dẫn chứng bằng một nguồn tin không giá trị trong một cuốn sách không giá trị, thì lời nói của anh, đương nhiên cũng không có giá trị. Khi anh đã học ở Mỹ, chắc anh cũng biết là ngay cả một số trường đại học rất lớn mà không có giá trị, tốt nghiệp ở mấy trường đó thì chả ai mướn, nói chi đến sách in tự do, không kiểm duyệt, bán “sale” có $1.00 mà cũng chẳng có ai mua. 

Tác giả thiên Cộng: Trong danh sách các tác giả mà anh dẫn chứng, có hai tác giả mà hễ nghe đến tên, người ta biết ngay là thiên Cộng, nếu không muốn dùng danh xưng là “tay sai Cộng Sản nằm vùng”, như Bùi Kha và Nguyễn Mạnh Quang. Trong danh sách những tác giả của nhóm Giao Điểm thân Cộng, có tên Bùi Kha và Nguyễn Mạnh Quang. Những tên này cùng nhóm, cùng chí hướng với tên Đao Phủ Nguyễn Đắc Xuân, và Trần Chung Ngọc, nghĩa là nịnh bợ Cộng Sản hết cỡ.  Nguyễn Mạnh Quang từng viết bài chửi lá cờ Quốc Gia  và khen ngợi lịch sử lá cờ máu của Cộng Sản 

DANH MỤC TÁC GIẢ GIAO ĐIỂM


Về cuộc chiến Nam –Bắc trước đây, Nguyễn Mạnh Quang chê quân đội miền Nam, và bênh bộ đội cụ Hồ. Nguyễn Mạnh Quang viết : "Trong khi đó thì miền Bắc chỉ tiếp nhận những vũ khí đánh bộ và vũ khí phòng không của Liên sô và của Trung Quốc, chứ hoàn toàn không có không quân, không có oanh tạc cơ, không có chiến đấu cơ, không có máy bay vận tải, không có máy bay do thám, không có hải quân, không có chiến tầu và cũng có lính đánh bộ người ngoại quốc. Ấy thế mà họ la lối rùm beng rằng là miền Bắc được Liên Sô và Trung Quốc viện trợ vũ khí dồi dào hơn miền Nam!"(sic!)

Khi vụ Cộng Sản cưỡng chiếm đất đai của dân chúng, cướp đất Thái Hà, Hà Nội, thì Nguyễn Mạnh Quang viết một lá thư ngỏ đến “Chủ Tịch Nước, Thủ Tướng..” đề nghị trừng trị thẳng tay những kẻ lợi dụng tôn giáo mà chống đối cách mạng! Còn Trần Chung Ngọc, hay Nguyễn đắc Xuân trong nhóm này, thì chắc khỏi cần nhắc đến những cái tên thối tha, ghê tởm đó, nói đến chúng, chỉ muốn ói mửa.

Mời anh vào trang:  http://sachhiem.net/index.php?content=showrecipe&id=5702  để đọc thêm những bài của Nguyễn Mạnh Quang cho nguồn trích dẫn của anh dồi dào hơn như: “Mặt Trận Việt Minh Đã Đáp Ứng Khát Vọng Độc Lập Của Dân Tộc” , “GIÁO HỘI LA MÃ: LỊCH SỬ VÀ HỒ SƠ TỘI ÁC”… nhiều lắm, Tiến Sĩ ạ! Đặc biệt, có bài của PGS. TS. Nguyễn Hồng Dương, Nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Tôn giáo thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam, đọc Tham luận tại Hội thảo Khoa học 50 năm Phong trào Phật giáo miền Nam 1963-2013 tại Bình Dương ngày 11/06/2013 về Chế Độ Ngô Đình Diệm và Phật Giáo như sau:

Chính sách kỳ thị, đàn áp tôn giáo của chính quyền Ngô Đình Diệm là sự kiện thứ hai trong lịch sử dân tộc Việt Nam (như trình bày ở trên, sự kiện thứ nhất do nhà Nguyễn dưới các triều vua Minh Mạng, Thiệu Trị, Tự Đức gây ra). Biện pháp mà hai chính quyền thực hiện có nhiều điểm khác nhau, nhưng tác hại mà nó để lại là giống nhau. Đó là nguy cơ dẫn đến sụp đổ chế độ và làm phương hại đến đoàn kết tôn giáo trong khối đoàn kết toàn dân tộc.

Cuộc đàn áp Phật giáo của chính quyền Ngô Đình Diệm năm 1963 đã là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến “nền đệ nhất cộng hòa” bị sụp đổ. Anh em Diệm, Nhu bị quân đảo chính giết chết một cách thê thảm, gia đình họ Ngô tan tác. Phật giáo miền Nam trải qua pháp nạn ngày càng siết chặt đoàn kết đội ngũ, củng cố, phát triển tôn giáo. Số lượng chùa xây dựng ngày một nhiều.

Qua cuộc pháp nạn, Phật giáo miền Nam càng nhận ra đường lối tôn trọng tự do tôn giáo sáng ngời của Đảng Cộng sản Việt Nam, ủng hộ cách mạng miền Nam tiến tới đấu tranh thống nhất nước nhà. Hàng triệu Phật tử tham gia vào cuộc kháng chiến, hàng trăm ngàn Tăng, Ni, trong đó có những bậc cao tăng ra bưng biền, làm chiến khu tham gia kháng chiến chống Mỹ của Tăng Ni, Phật tử miền Nam và tinh thần đoàn kết dân tộc. Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước ở miền Nam toàn thắng, đất nước thống nhất, có vai trò to lớn của Tăng Ni, Phật tử miền Nam.

Với bài tham luận này, tôi tin rằng anh sẽ nhận ra, cái ổ Giao Điểm chính là một ổ Cộng Sản, nhận lệnh ra hải ngoại, tìm cách chia rẽ dân tộc, chia rẽ tôn giáo. Bài viết của chúng không thể được sử dụng làm nguồn tư liệu cho bất cứ việc khảo cứu nào, dù là cho bài luận của học sinh trung học. Như anh thấy bài trên, chúng đã ma lanh đồng hóa Phật Giáo với Cộng Sản, đã gián tiếp làm nhục Phật Giáo, đã âm mưu chia rẽ Tôn Giáo, bằng cách khen ngợi công lao của Phật Tử trong cuộc chiến miền Nam trong khi đánh phá Công Giáo. Sự thật, những kẻ đi theo Cộng Sản hồi đó và hồi này, không ý thức mình theo tôn giáo gì, không đại diện cho Tôn Giáo nào, mà chỉ mê muội tin theo những cái bánh vẽ của chúng đưa ra. Trong những kẻ mê muội, già rồi mà chưa biết mở mắt đó, có rất nhiều tu sĩ Công Giáo, Tin Lành, Hòa Hảo, hay Cao Đài. Các Linh Mục “Quốc Doanh” Nguyễn Ngọc Lan, Phan Khắc Từ, Huỳnh Công Minh, Vương Đình Bích, Đa Minh Thiện Cẩm, Trương Bá Cần…là những nỗi nhục của người Công Giáo.  Ngay cả một số cấp trên của mấy “cha” này cũng có thể mặc áo đỏ bên ngoài, và dấu cờ sao vàng bên trong... Thực tế, Đạo nào cũng có người xấu, kẻ tốt, có Quốc Gia, có Cộng Sản. Cho nên, những sự phân biệt tôn giáo, hay “vơ đũa cả nắm” đều phát xuất từ những đầu óc hủ lậu, ấu trĩ, cực đoan hay khuynh tả.

Thưa anh Huỳnh Tấn Lê,

Theo thiển ý, chúng ta nên hiểu rằng, không có một tri thức nào là đầy đủ, và hoàn thiện tuyệt đối, cho dù là một bác học, cũng nhất định sai chỗ này, thiếu chỗ kia. Cho nên, các nhà trí thức thiệt sự, lúc nào cũng khiêm nhượng và muốn học hỏi thêm. Đi hỏi già, về nhà hỏi trẻ. Người càng học cao, càng thắc mắc là không biết những điều mình đã học, thật sự, có giá trị gì cho việc phục vụ nhân loại? Điều mình đã học, có đúng không? Hay vẫn còn bị hạn hẹp bởi thời gian và không gian?

Biết bao tấm gương của các trí thức tin theo lời bố lếu bố láo của Cộng Sản rồi thân tàn ma dại.  Cả cái bộ phận gọi là Chính Phủ Cách Mạng Lâm Thời Miền Nam, gồm toàn luật sư, giáo sư, kỹ sư, tiến sĩ, bác sĩ… giờ này đã bị cho Xuống Hố Cả Nút, trong cái Xã Hội Chủ Nghĩa, Xạo Hết Chỗ Nói, Xếp Hạng Con Người, Xuống Hàng Chó Ngựa…mất tiêu cả rồi…Mong anh bình tâm suy nghĩ mà tránh xa nhóm Giao Điểm Cộng Sản ma quỷ, để dùng tài trí mình mà phục vụ cho công cuộc chiến đấu giành Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền cho Việt Nam yêu quý. Thời điểm này là thời điểm ĐOÀN KẾT DÂN TỘC, nên chúng ta phải tránh xa tất cả những điều gợi lại vết đau thương cũ, và có thể gây đến việc chia rẽ tôn giáo, chia rẽ dân tộc, làm mất đi sức mạnh của toàn dân trong giai đoạn cực kỳ căng thẳng của lịch sử, khi đất nước sắp bị Cộng Sản Việt Nam bán hoàn toàn cho Tầu Cộng. 

Thân chúc anh sức khỏe, và thân tâm an lạc.

Chu Tất Tiến.
Ngày 17 tháng 7 năm 2013.

No comments:

Post a Comment