22 May 2013

Tin ngắn

Nguyên Trần

Bốn ngân hàng Canada nằm trong danh sách 10 ngân hàng mạnh nhất thế giới: 

Theo sự thăm dò nghiên cứu của tạp chí chuyên về kinh tế tài chánh Bloomberg Markets thì bốn ngân hàng Canada là CIBC, Royal Bank, Scotia Bank và TD được vào danh sách 10 ngân hàng mạnh nhất thế giới.

Bloomberg đã lượng giá 78 ngân hàng trên thế giới có tích sản từ 100 tỷ mỹ kim trở lên và qua cách điều hợp phát triển cũng như tổng số tiền mặt dự trữ, ký thác, cổ phiếu để đưa ra kết quả trên.

Trong danh sách 10 ngân hàng đứng đầu nầy thì so với năm 2011, ngân hàng CIBC vẫn đứng yên hạng 3, Royal Bank từ hạng 6 lên hạng 4, Scotia Bank từ hạng 12 lên hạng 7, TD Bank từ hạng 4 xuống hạng 8. Riêng ngân hàng Qatar từ hạng 14 vượt lên dẫn đầu, còn ngân hàng Singapore Oversea-Chinese Banking Corp. đang dẫn đầu bị tuột xuống hạng nhì.

Một con đường mòn thiên nhiên ở Don Valley Toronto  được đặt tên họa sĩ Robert Bateman.

Hội đồng thành phố Toronto đã quyết định đổi tên con đường mòn Kay Gardner Beltline Trail thành tên Robert Bateman Urban Nature Trail theo tên của họa sĩ nổi tiếng Robert Bateman như một vinh danh nhân ngày sinh nhật lần thứ 83 của ông, 24/5/2013.

Robert Urban Nature Trail là một đường hình vòng cung dài 18 km  nằm trên đường Eglinton W. hướng Đông Nam Moore Park-Don Valley là nơi mà họa sĩ sinh ra và lớn lên.

Ông là giáo sự hội họa ở trường trung học nhưng tính ra ông kiếm tiền nhờ vẽ tranh nhiều hơn nghề dạy học rất nhiều. Là một người vui tính, linh hoạt dễ thương, ông được cảm tình của mọi người. Di sản của ông là trung tâm Robert Bateman ở tại trung tâm thành phố du lịch an bình Victoria (BC) là nơi trưng bày nhiều họa phẩm để đời của ông. Ngoài ra, những hình ảnh phản ảnh thực trạng xã hội của đời sống thế giới của Bateman cũng đã được trưng bày tại hầu hết các phòng tranh từ Bắc Mỹ, Âu Châu tới Nhật Bản và được nhiều tới chiêm ngưỡng.

Boeing 787 Dreamliners tái xuất giang hồ.

Chắc quý độc giả  còn nhớ vào tháng 1/2013, biến cố hàng không liên tục xảy ra cho loại máy bay tối tân nhất của hãng Boeing là Dreamliners Boeing 787, đó là hai trở ngại lớn là sự rò rỉ hệ thống xăng và hệ thống điện bị chạm. Sự việc đã khiến tất cả hãng hàng không thế giới đều quyết định ngưng bay Dreamliners làm hãng Boeing phải điên đảo. Nay thì mọi sơ suất kỹ thuật đã được chấn chỉnh hoàn toàn và cơ quan quản trị hàng không liên bang Mỹ (US Federation Avation Administration:USFAA) đã kiểm soát cẩn thân trước khi chuẩn thuận cho Dreamliners hoạt động trở lại.


_____________
Comment:
Ngân hàng Chase Mỹ có lẽ số 1, vốn của nó 3,000 tỷ (3 trillions) (TĐ)
***
Bản tin của Nguyên Trần dựa vào tiêu chuẩn đánh giá của một tạp chí kinh tế nổi tiêng không chỉ dựa vào số vốn lưu chuyển hay tích sản mà chính yếu dựa vào hiệu quả quản lý, tỷ lệ lợi nhuận cao, vững vàng trên thị trường chứng khóan... (TTR)

No comments:

Post a Comment