22 February 2013

Bịnh Gout, nhức khớp, sưng khớp

Góp Ý:

Nhân đọc bài Cách chữa trị bịnh Gout của TTR , tôi mới trực nhớ lại bài thuốc mà bà chị của tôi mách cho từ hôm Tết
Số là chị ấy bị đau đầu gối (vì thiếu chất nhờn), trước đây mấy năm tôi đã mua cho bà ấy hai hộp Glucosamine . Nhờ vậy đầu gối đã yên ổn. Mấy lúc gần đây chị ấy than đầu gối bị đau lại. Tôi có gợi ý là mua thuốc gởi cho để uống, nhưng vì không có viên loại cupsule nên không đồng ý. Sau đó, chị gọi báo cho tôi biết là đã hết bị đau nhức nhờ vào dầu dừa.
Muốn có dầu dừa thì "thắng" từ nước cốt trái dừa (coco nut milk). Khi thắng thành dầu rồi thì múc ra chứa trong một cái hộp thiếc dẹp, để dành thoa (mùa lạnh, dầu hay đông lại nên đừng đựng trong chai, sẽ khó khi dùng). Dầu nầy cũng có bán ngoài thị trường.  (Có thể mua nước cốt dừa bán sẵn trong lon, cũng có thể mua dừa khô về nạo ra tốt hơn)

 Mỗi ngày, tùy theo chúng ta có nhiều thì giờ hay ít, có thể dùng ba hoặc bốn lần. Thoa dầu lên chỗ đau nhức (đau nhức vì: bịnh gout, bịnh thấp khớp, bịnh thiếu chất nhờn ở khớp xương, bịnh gai cột sống v.v...) xong rồi xoa bóp nhiều lần chỗ bị đau nhức đó. Nều như không có thì giờ thì ít nhứt một ngày cũng phải làm hai lần.
Bà chị tôi bị bịnh gout (đau nhức ngón chân cái), bị bịnh thiếu chất nhờn (hai đầu gối bị đau) . Ông chồng của chị ấy bị gai cột sống (đôi khi đau quá đi phải khòm lưng). Hai người đều dùng dầu dừa xoa bóp như trên và xoa bóp MỖI NGÀY. Sau một thời gian không còn thấy bị đau nhức nữa.

 Bây giờ đến phiên tôi. Trước Tết, hai ngón tay út của tôi sưng húp lên, không còn thấy lằn nhăn của đốt tay (đốt gần bàn tay). Tôi khó chịu quá nhưng không biết phải làm sao. May thay,  bà chị tôi gọi cho biết là chị ấy và đức ông chồng của chỉ không còn phải khổ sở vì đau nhức nữa nhờ cách xoa bóp với dầu dừa. Được lời như cởi tấc lòng, tôi thắng dầu dừa ngay ngày mùng một Tết và xoa bóp. Tôi làm như thế cho đến hết ngày mùng bảy Tết thì hai ngón tay không còn sưng, và đau nhức xem như giảm 95% !!!

 Sau đó, tôi vẫn tiếp tục xoa bóp mỗi ngày. Cho đến hôm nay thì 2 ngón tay đó xem như đã bình thường. Có điều, tôi không biết là nếu tôi ngưng xoa bóp (với dầu dừa) thì chúng có bị đau nhức trở lại hay không (vì da khô nên ngày nào tôi cũng xoa bóp tay tôi với dầu). Tôi không biết cái đau nhưc của tôi thuộc bịnh gì. Con gái tôi cho rằng tôi bị chứng Arthritis (thấp khớp hay là tê thấp gì đó mà tôi không phân biệt rõ).

 Tôi gửi TTR bài viết nầy, để mong có thể giúp những ai đang bị đau nhức, chớ thật ra tôi không hề nắm vững được dược tính của dầu dừa hay biết rõ về nó (mà đây chỉ là một sự tình cờ may mắn mà thôi).

 Ngoài ra, riêng cho những ai bị bịnh gout thì cũng có thể luộc cải bẹ xanh ăn cũng giảm đau, nhưng muốn hết thì cũng phải ăn kiêng như bài thuốc mà TTR đã chỉ. Và một điều nữa riêng cho giới phụ nữ  (nói nhỏ mà thôi) những ai bị bịnh HÔI NÁCH thì cũng có thể dùng dầu dừa thoa vào nách thì sẽ thấy thần diệu ngay (điều nầy tôi chỉ được nghe mách chớ không hề chứng nghiệm nên không biết chắc như là trường hợp hai ngón tay út của tôi!!!)

 Kính mong tất cả quý đồng hương, những ai rơi vào trường hợp trên sẽ mau chóng hết bịnh để hưởng những tháng ngày còn lại của cuộc đời một cách tươi đẹp hơn.

 Kính
  HH
 ***
Bịnh Gout, nhức khớp, sưng khớp

Nguyên nhân bị bịnh:

 Do sự rối loạn của chất acid uric đã kết tụ tại các khớp xương và gân chung quanh làm sưng và gây đau nhức cho người bịnh, có khi đau tại cổ chân, gót chân, đầu gối, cổ tay, khuỷu tay hoặc lưng....

Bịnh Gout lâu ngày với giai đoạn nặng hơn có thể sẽ bị sạn thận, đau thận và bịnh cao máu

Nguyên nhân chính tạo ra acid uric là chất Purines, chất này thường thấy trong một số thức ăn

Phương cách trị bịnh:

Bằng thuốc tây: Để chữa ngắn hạn, các bác sĩ tây y thường cho thuốc indomethacin, glucocorticoids, Colchicine  etc...

Để chữa dài hạn và ngăn ngừa bịnh tái phát trong tương lai, bịnh nhân phải cắt giảm chất Purines trong thức ăn hàng ngày

Các thức ăn phải tránh:

- Các loại thức ăn nhiều chất đạm (protein) như thịt, đồ biển (tôm, cá), đậu (đậu nành, đậu pea, lentils...)

- Các loại rượu, bia, thịt nướng bacon

-Yeast  (thức ăn có men)

- Măng (asparagus) cauliflower, nấm,(mushrooms) spinach, peas

- Các thức ăn đóng trong hộp,  đồ hộp nói chung

Các thức ăn an toàn hoặc giúp chữa bịnh nên ăn:

- Trái dâu (strawberries, cherries, blueberry). các loại rau tươi, cà chua, trái cây

- Bánh mì và cereals nhưng tránh loại whole-grain

- Vitamin C, cheese, trứng, cà fê, trà, chocolate (sô cô la)

- Low-fat yogurt,
_______________________
www.QuanTheAmBoTat.com

1 comment:

  1. Dầu dừa có cả tác dụng này sao bạn? Cho mình hỏi mua dầu dừa ở đâu tại Hà Nội chất lượng nhất bạn?








    ReplyDelete