08 January 2013

Hành động giẫy chết của một chế độ?

Bộ máy đàn áp của Đảng CS xử 14 thanh niên yêu nước:
Khi kẻ tội phạm ngồi ghế quan tòa…

Những người yêu nước trong hình trên có quyền hãnh diện với quê hương Việt Nam
Hôm nay 08/01/2013 một phiên tòa Kangaroo nữa lại diễn ra tại Việt Nam. Những người bị cái gọi là tòa án của Việt Cộng đưa ra xét xử đều là các thanh niên trẻ, và họ đều có điểm chung là yêu nước và là các tín hữu Ki Tô.

Thông cáo báo chí của Trường Luật Stanford, Hoa Kỳ; phổ biến ngày 04/01/2013 trong hồ sơ theo dõi của Giáo sư Weiner, giám đốc Chương trình Luật Quốc tế của Trường Đại học luật tại Stanford; đã nêu rõ những điều bất công mà các nhà hoạt động chính trị và xã hội bất bạo động tại Việt Nam phải đối mặt, cũng như tình trạng nhà cầm quyền Việt Nam càng ngày càng bất chấp công luận, thẳng tay đàn áp các nhà đấu tranh chỉ bằng hình thức ôn hòa. Điều này cho thấy các chính trị gia Hoa Kỳ rất quan tâm đến những vụ bắt bớ và xét xử người vô tội diễn ra tại Việt Nam.

Có lẽ sẽ là chưa đủ nếu cho rằng phiên tòa hôm nay chế độ Cộng Sản dành cho các tín hữu Ki Tô là bất công, vì tất cả các phiên tòa xét xử những nhà đấu tranh ôn hòa bất bạo động từ trước đến nay ở Việt Nam đều là bất công. Nhưng phiên tòa hôm nay còn có tính chất chính trị đặc biệt vì chế độ cho là rất đông trong số những người bị xét xử đã công nhận họ là thành viên của Đảng Việt Tân – một đảng chính trị mà Đảng Cộng Sản Việt Nam rất sợ hãi vì sự lớn mạnh của đảng này…

Cho tới bây giờ – khi chỉ còn khoảng vài tiếng đồng hồ nữa là sẽ diễn ra phiên tòa “bỏ túi” hay “chuột túi” (theo cách nói mỉa mai của người đời) – thì không mấy người biết được rằng, hầu như tất cả những người bị đưa ra xét xử hôm nay đều bị chế độ Cộng Sản cáo buộc với tội danh rất chính trị, đó là “tham gia Đảng Việt Tân”.

Những người bị đưa ra xét xử hôm nay đã bị công an Việt Nam bắt giữ từ nửa cuối năm 2011, nhưng nhà cầm quyền do ĐCSVN lãnh đạo đã không dám công khai trước công luận. Chỉ đến khi sự việc không thể bưng bít được nữa thì tận cuối tháng 10/2012 họ mới len lén đưa tin trên một trang báo địa phương, đó là Báo Công An TPHCM. Tin về các thanh niên – được cho là thành viên của Đảng Việt Tân – bị bắt , thậm chí còn được đưa dưới dạng một phóng sự viết, và nó chỉ được dẫn ra ở cuối phần phóng sự.

Bản thân việc đưa tin bất thường và khác thường của nhà cầm quyền CSVN về việc nhóm thanh niên Ki Tô hữu bị bắt đã cho thấy, họ không muốn và đang cố tránh nhắc nhiều đến cái tên “Việt Tân”. Bởi một sự thật thấy rõ là, nhà cầm quyền càng rêu rao Đảng Việt Tân là “khủng bố” thì lại càng có nhiều người tham gia tổ chức này, vì họ thấy thực ra Đảng Việt Tân là một tổ chức đấu tranh chính trị ôn hòa. Đặc biệt tổ chức chính trị này còn được quốc tế ủng hộ, bởi phương châm và phương pháp hành động của họ phù hợp với công pháp quốc tế về quyền tự do chính trị mà Việt Nam đã tham gia ký kết.


Hôm nay ngồi trên ghế quan tòa là các đảng viên của ĐCSVN, ở vị trí bị cáo là các đảng viên của Đảng Việt Tân. Mặc dù Đảng Việt Tân chưa có công bố nào xác nhận những thanh niên bị CSVN đưa ra xét xử trái phép (vì trái pháp luật và vi hiến) hôm nay là người của họ, nhưng chắc chắn họ sẽ có sự phản ứng với phiên tòa hôm nay như họ đã từng lên tiếng bênh vực các nhà đấu tranh dân chủ khác bị CSVN trù dập.

Các thanh niên hôm nay trước tòa đã từng tham gia các hoạt động như biểu tình chống Trung Cộng xâm lược Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam, vận động xã hội chống đói nghèo bất công, tìm hiểu về tự do dân chủ, nâng cao sự hiểu biết về nhân quyền v…v…; những việc làm đó không ai có thể quy kết là cấu thành tội phạm.

Tuy nhiên, khi kẻ ngồi ghế quan tòa lại là một phần tử của guồng máy bạo lực do chính ĐCSVN chọn lọc, bổ nhiệm, thì rõ ràng họ chỉ là công cụ để bảo vệ chế độ và sẵn sàng chà đạp lên công lý. Chắc chắn trong phiên tòa bỏ túi hôm nay, những kẻ ngồi ghế quan tòa sẽ chẳng cần và cũng sẽ không thể có bất kỳ bằng chứng nào là những thanh niên này “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền” theo Điều 79 Bộ luật Hình sự của chế độ Cộng Sản Việt Nam… Bản án đã được định sẵn và họ chỉ việc tuyên bố để thi hành, bất kể sự thật và công luận.

Điều trên có thể được thấy rõ qua phát biểu của anh Paul Minh Nhật và Fx Đặng Xuân Diệu: “Tôi không có tội nên nhà cầm quyền Việt Nam muốn bỏ tù hay làm gì thì tùy thích”.( Paul Minh Nhật). Hoặc phát biểu của anh Fx Đặng Xuân Diệu: “Tôi không làm bất kỳ điều gì trái với lương tâm nên nhà cầm quyền có dùng nhục hình và bản án nặng nề đối với tôi thì chính quyền đang giẫm đạp lên đạo lý tốt đẹp ngàn đời của dân tộc Việt Nam và đó là chuyện của họ, họ phải tự chịu trách nhiệm”. 

Như vậy mặc dù trong phiên tòa bất công ngày hôm nay có thể có người do bị công an ép cung, mớm cung, hay tự nguyện mà nhận “tội” tham gia Đảng Việt Tân thì chắc chắn là họ cũng rất hãnh diện vì đã dám tuyên xưng một nhân quyền căn bản của xã hội văn minh con người, đó là “quyền tham gia đảng phái, đoàn thể”, nhất là tham gia một đảng phái chính trị đấu tranh ôn hòa cho quyền làm người và quyền bảo vệ lẽ phải, thực thi công lý và tự do xây dựng cùng bảo vệ đất nước.

Thành phần tội lỗi chính là kẻ ngồi ghế quan tòa phán xử những người yêu nước. Kết luận này không chỉ riêng của 90 triệu đồng bào Việt Nam mà còn là quan điểm của công luận quốc tế .

Trong những ngày cuối năm 2012 dư luận thế giới (nhất là Hoa Kỳ) và trong nước đang rất phẫn nộ và quan ngại trước việc nhà cầm quyền CSVN tiếp tục gia tăng trấn áp bắt bớ những người yêu nước là những nhà hoạt động nhân quyền, các nhà bất đồng chính kiến, điển hình là việc bắt giữ luật sư Lê Quốc Quân (cũng là một Ki Tô hữu) – một biểu tượng của lòng dũng cảm và hy sinh. Những vụ bắt bớ cũng như những phiên tòa bất chấp công lý sắp diễn ra ngày hôm nay dành cho các thanh niên yêu nước, chỉ làm cháy bùng thêm ngọn lửa đấu tranh của người Việt Nam trong cũng như ngoài nước. Trấn áp không bao giờ giải quyết được bất đồng chính trị, vì chỉ khi các bên (nhất là kẻ cầm quyền) biết tôn trọng nhau trong một xã hội có sinh hoạt chính trị đa nguyên lành mạnh thì họ mới có thể có tiếng nói chung.

Cho dù bất kỳ bản án nào được đưa ra cho các tín hữu Ki Tô vô tội ngày hôm nay thì những thanh niên can đảm và dũng cảm phải đứng trước vành móng ngựa này đều có quyền ngẩng cao đầu hãnh diện, vì họ thực sự là những con người lý tưởng đang dấn thân phục vụ cho chính nghĩa của dân tộc. Trên con đường nhân bản mà họ đang tiến bước, nghị lực của tình thương sẽ khắc phục mọi khó khăn và đánh gục mọi sự bách hại.

Tấn Hà
Nguồn : Hẹn nhau Saigon 2015

No comments:

Post a Comment