27 December 2012

Câu đố mùa Giáng Sinh

Bạn là người đang đi trên đường tìm về thiên đàng. Tới một ngã ba bạn phân vân không biết chọn đường A hay đường B để đi tới thiên đàng và để tránh đường dẫn tới địa ngục. Nhưng may mắn có hai người đứng đó chỉ đường cho bạn. Nhưng lại không may mắn vì chỉ có một người nói thật mà bạn lại không biết là ai. Còn một người luôn nói dối.
*
Câu đố: Bạn hỏi một người (bất cứ ai) một câu hỏi như thế nào để họ chỉ cho và từ câu đáp lời của người ấy mà suy ra được con đường nào dẫn tới thiên đàng. Xin giải thích tại sao lại hỏi như vậy.
**
Để góp ý tìm ra câu đáp, xin email: tiengthongreo54@yahoo.com
Ngày cuối năm 31.12 sẽ giải đáp câu đố nếu không có ai tìm ra.
____________

Góp ý giải đáp (6 giờ sau ra câu đố):

Cuối năm, chạy gạo phờ râu mà Ngài lại còn hỏi khó làm gì, khiến cho TUI đây nhức đầu thấy mụ nội luôn!

  Theo ngu ý thì hỏi như thế nầy :
  "Dạ bẩm Ngài , một người làm ác thì có thể lên Thiên Đàng được không? Nếu được thì nên đi theo con đường nào?"
  TB : Câu đố thì thường có phần thưởng đi theo . Không biết trong trường hợp nầy , phần thưởng là hiện kim hay hiện vật để tôi tính trước xem có thể dùng phần thưởng đó trả được món nợ nào vào cuối năm nay!
HH
___________

TTR: Vì bạn HH không giải thích tại sao lại hỏi như vậy nên đành phải suy đoán: Nếu hỏi như thế gặp người tốt sẽ chỉ con đường đúng nhưng làm sao biết đó là người tốt mà tin. Còn nếu gặp người xấu thì sẽ chỉ con đường xuống hỏa ngục rồi tin theo thì nguy to! Thành thử hỏi như vậy cũng ...bù trớt!

Phần thưởng là gì à? Khó nhỉ. TTR thật tình chưa nghĩ ra.
____________

No comments:

Post a Comment