08 November 2012

Một bà nội trợ lo ...hơi xa

(Trích email)

Từ đây trở đi, trong vòng 4 năm trở lại, nếu như Anh có vẽ người dân Mỹ (dân nghèo, trong đó có tôi) thì Anh sẽ tốn thêm bột màu vẽ cái quần xà lỏn mà họ đang mặc vẫn còn đầy đủ hai ống !!!

Tại sao tôi lại nói như vậy? Là tại vì trong thời gian mà Ông Bill Clinton làm Tổng thống (hai nhiệm kỳ liên tục) thì người dân mà tôi được gặp (kể cả mấy người cùng làm việc chung) ai ai cũng đều mặc quần áo sạch sẽ, tươm tất, tốt đẹp .Sau đó, kể từ ngày Đảng Cộng Hòa lên chấp chánh, từ từ tôi thấy họ ăn mặc có vẻ giản dị nếu không nói rằng quá ư mộc mạc. Từ từ sau đó, quần ống dài trở thành quần ống ngắn (quần xà lỏn). Rồi hai ống quần xà lỏn từ từ rách một ống và tình trạng nầy kéo dài cho tới khi ông Obama lên chấp chánh. 

Như vậy, Anh có nghĩ là tại sao không? Là tại vì Ngài Dick Cheney đã tiêu hao và bòn rút một phần lớn ngân sách nhà nước trong việc Irak (đó là ý kiến của tôi). Và trong một ngày đẹp trời, vừa bừng thức giấc thì tôi nghe người ta bảo là tôi (và tất cả mọi người công dân Mỹ) đã mắc một món nợ phải trả là 50 ngàn đô!

Nhiệm kỳ đầu của Ông Obama đã đi qua. Ông ấy đã vá giùm người dân Mỹ cái ống quần đã rách của họ. Đó là tại sao tôi nói Anh vẫn còn có thể vẽ người dân Mỹ còn có thể được mặc cái quần xà lỏn còn đầy đủ hai ống !!!

Lúc còn trên ghế nhà trường, khi học về chủ nghĩa tư bản (chủ nghĩa Cộng sản thì đã kinh qua bằng xương máu rồi) thì mọi người nói đến chủ nghĩa tư bản như nói đến một lý thuyết rất dễ sợ!!! Nhưng nay thì chúng ta có thể nói cho rõ ràng rằng, chủ nghĩa tư bản đã đẻ ra những con người dễ sợ. Nhưng dù sao cũng còn có Thượng đế công minh. Những kẻ muốn dùng xương máu người khác để tạo ra lợi ích cho cá nhân mình đã không thể nào thành công theo như ý họ mong muốn nữa. Xin thành kính tạ ơn Thượng đế. Nhưng trong chế độ cộng sản thì bọn cầm quyền muốn làm gì thì làm, vì Thượng Đế cũng bó tay!

... 

Sau khi mừng xong thì lại lo

Kể từ sau ngày Tổng thống của tui làm lễ đăng quang thì anh phải LO đi là vừa. Lo tất cả mọi thứ, thứ gì anh có thể lo được thì lo. TỪ THỨC ĂN CHO TỚI MỌI THỨ VẬT CHẤT CẦN CHO ĐỜI SỐNG CON NGƯỜI. Tất cả mọi việc mà Ông Trần Dần nói đều là sự thật. Đó không phải là ông ấy nói mà đó là do ƠN TRÊN cho biết (cũng có người khác được ƠN TRÊN báo cho biết trước như vậy). 

Anh cũng đã biết là có lắm kẻ đang  chờm hơm (tiêu biểu là Do thái và Trung cộng) để mang quân đi đánh người. (Việc đó chỉ xẩy ra sau ngày bầu cử TT Mỹ, ít ra cũng sau ngày làm lễ đăng quang). Mà như vậy thì chiến tranh thế giới chắc chắn sẽ xảy ra vì đồng minh  (Mỹ và Anh quốc) sẽ nhảy vào vòng chiến. Như vậy thì điều gì sẽ xảy ra. Những kẻ háo sát họ sẽ không từ một thứ vũ khí giết người nào, không loại trừ cả bom nguyên tử! Như vậy thì chiến tranh nguyên tử sẽ xảy ra và anh thừa khả năng đoán biết hậu quả khốc liệt của nó là như thế nào rồi. Mười phần mất bảy còn ba, mất hai còn một mới ra thái bình, theo tôi nghĩ, có l là thời điểm nầy đây. 

Như vậy thì chúng ta cứ theo dõi thời cuộc và chờ đợ. Một ngày đẹp trời nào đó, nếu như có một quả bom nào đó nổ, tôi sẽ nói "xin giả biệt Anh NTV từ đây" !!! và hẹn gặp lại anh ở thế giới bên kia để xem tranh của anh tiếp!

Kính
Ngọc - Huệ Huỳnh

***
Mùa đông nguyên tử kéo dài lắm đó chị Huệ à. Trữ bao nhiêu thực phẩm cho đủ. Mà còn xăng dầu đâu nữa mà chạy máy sưởi vào cái mùa đông ở Canada và vùng bắc Nước Mỹ này. Mà nghĩ cho ngay, chẳng lẽ ngồi chịu chết sao ta. Chị và tôi chắc đi mua sớm để được giá phải chăng. Chứ đợi vài tuần nữa thiên hạ ùn ùn kéo nhau đi mua chắc giá mắc gấp hai gấp ba không chừng đó chị Huệ! 
Quý mến và hẹn gặp nhau cuối tuần ngoài phố nha.
A.C.La

No comments:

Post a Comment