04 September 2012

Lá thư Việt Nam:

Người sáng lập ngân hàng ACB là một CSV - QGHC

Lâu rồi không đóng góp gì được cho TTR, chỉ thỉnh thoảng vào thăm thôi. Tình hình trong nước đang nóng bỏng, ngột ngạt. Chưa bao giờ đất nước lại nằm trong giai đoạn hỗn mang, tệ hại như bây giờ.

Nhân đọc bài « Người sáng lập ngân hàng ACB ở Việt Nam bị bắt », đệ có một số đóng góp thông tin chính xác nhằm làm sáng tỏ vấn đề. Người thực sự sáng lập ngân hàng ACB là Trần Mộng Hùng, cựu SVQGHC ĐS 20, cùng khóa với đệ. Xin xem ảnh đính kèm: từ phải sang trái, người đứng vị trí thứ ba hàng thứ nhất là Trần Mộng Hùng, khoác tay lên vai người thứ hai (Huỳnh Văn Sinh). Còn đệ đứng vị trí thứ mười, từ trái sang phải, tóc dài nhất trong bọn. Đây là nhóm SV ĐS 20 thực tập tại Dalat năm 1974. Hình chụp tại trường Võ Bị Dalat nhân một chuyến đi thăm. Người con gái Hành Chánh duy nhất trong ảnh, Phan Thị Kiều Liên đã tự vẫn vài ngày sau khi quỷ đỏ vào Sài-Gòn. Tội nghiệp cô ấy, là con duy nhất trong một gia đình mà bố mẹ cô rất hãnh diện về con gái mình. Đinh Xuân Hải, vị trí thứ tư từ trái qua phải, bị bộ đội CS VN bắn chết ở Cambodia khi đang tìm cách vượt biên qua Thailand bằng đường bộ năm 1979.

Trần Mộng Hùng là sáng lập viên, đồng thời là chủ tịch hội đồng quản trị ngân hàng ACB. Khi ACB làm ăn phát đạt và có uy tín nhất trong số các ngân hàng tư nhân trong nước giai đoạn mở cửa thì nhóm mafia miền bắc, cụ thể là Kiên bạc tìm cách gây áp lực, chèn ép, thâu tóm. Năm 2003, Kiên bạc tung tin tổng giám đốc ACB bỏ trốn khiến dân chúng hoảng hốt rút tiên, ngân hàng chịu một phen khốn đốn, suýt phá sản. Sau đó Kiên ra tối hậu thư cho Hùng, buộc Hùng phải chia quyền và cổ phần. Hùng thất thế nên phải rút vào ở ẩn. Từ đó ai cũng ngỡ Kiên là sáng lập viên ngân hàng ACB. Tóm lại Kiên bạc là một trong vô số thành viên của mafia đỏ chuyên đi ăn cướp mồ hôi nước mắt của người khác.

Thủ đoạn của cộng sản là «nuôi và bán heo» (L’élevage et la vente des cochons) từ thời còn phôi thai [HCM cùng Lâm Đức Thụ bán đứng cụ Phan Bội Châu tại Hong-Kong cho mật thám Pháp, sau 1945 chính HCM lại ra lệnh đồ đệ cho Lâm Đức Thụ đi « mò tôm » (cho nạn nhân vào hai chiếc thúng, cột với đá rồi thẩy xuống sông) để diệt khẩu, theo Du Colonialisme au Communisme, L’expérience du Nord Vietnam, tác giả Hoàng Văn Chí), từ thời kháng chiến (chỉ điểm cho Pháp bắt những nhà hoạt động quốc gia), và sau này khi thống trị miền Nam thì không thèm bán nữa mà « thịt » luôn: Minh Phụng và bây giờ là thâu tóm hàng loạt các ngân hàng tư nhân sau khi « vỗ béo ». Thật ngây thơ khi muốn trở thành đại gia tư bản, sống chung hòa bình với tư bản đỏ dưới chế độ ăn cướp này.

Đáng lẽ hôm nay đệ đưa « bà đầm » đi thăm lại Dalat nhưng nghĩ đến thực tế cảnh và người thấy buồn và chán quá nên quyết định nằm nhà đọc TTR và … bình thơ.

Chúc Huynh nhiều sức khỏe và vui nhé!
_______________

Góp ý:
Cám ơn bạn tác giả lá thư Việt nam, hay quá, ở xứ Cờ Hoa mà được nghe những lời chân tình, những dữ kiện từ quê nhà gửi sang thật thú vị và bổ ích lắm thay. Những lời tường thuật của một cựu đồng môn QGHC cán đảm, bộc trực đáng quí thay, ước mong người anh em đồng môn này thỉnh thoảng bớt chút thì giờ cho anh em bên này biết thêm về sinh hoạt phía bên kia nửa vòng trái đất.
Thân mến
Trọng Đạt, Cao Học 3

No comments:

Post a Comment