02 July 2012

Ý kiến về bản dự thảo điều hành TH CSV/QGHC:

Chú Lai và quý đồng môn thân mến,

Tôi xin trình bày vài ý kiến về bản dự thảo điều hành TH CSV/QGHC:

1) Điều 5-khoản 1: Như vậy theo tôi được biết thì với tình hình nhân lực hiện nay của các hội địa phương thì chỉ có các hội Nam Cali, Bắc Cali, Texas, miền Đông Hoa Kỳ và Úc Châu là có thể đảm trách luân phiên VPĐH. Mong rằng các hội nầy sẵn sàng chấp nhận để sinhh hoạt TH thêm khởi sắc.

2) Điều 6-khoản 2:chi phí điều hành văn phòng điều hợp do Hội Thành Viên đang có trách nhiệm điều hợp đóng góp. Điều nầy chứng tỏ thiện chí tối đa của hội đó, thế nhưng hội thành viên nầy trong suốt nhiệm kỳ đều hoạt động trên danh nghĩa Tổng Hội nhất là quan hôn tang tế với các hội đoàn bạn. Như vậy họ đã bỏ nhiều công sức cho việc chung mà phải tốn kém để tự cáng đáng các chi phí thì tôi thiết nghĩ không được công bằng cho lắm. Do đó tôi đề nghị các hội địa phương cũng nên đóng góp ít nhiều (hai ba chục gì đó mỗi người) để tiếp sức với với hội đảm trách.

3) Khi phải lấy ý kiến chung, các hội địa phương thành viên lẽ dĩ nhiên là hỏi ý kiến các hội viên mà theo bảng nội quy cũ thì tôi biết là bao gồm luôn người phối ngẫu thì tôi thấy điều nầy không ổn nếu không muốn nói là không chính danh. Vì danh xưng hội chúng ta là Hội CSV/QGHC chứ  đâu có người phối ngẫu trong đó. Người phối ngẫu thực ra chỉ là ái hữu tương trợ nhau mà thôi. Hơn nữa hình thức nầy cũng không được công bằng với các đồng môn hội viên mất người phối ngẫu hay độc thân.

4) Điều 9: Đề nghị giải thể hay  quyết định giải thể  phải có ý kiến của phân nửa hay 2/3 tổng số hội thành viên. Nếu theo thể thức nầy thì một hội có ba, bốn trăm hội viên và một hội chỉ có năm mười hội viên cũng có một lá phiếu giá trị ngang nhau thì là điều không hợp lý hợp tình. Chúng ta nên tính giá trị đơn vị của từng hội địa phương theo hình thức bầu cử cư tri đoàn của Mỹ. Thí dụ nếu một hội có 10 hội viên được xem là một đơn vị lá phiếu thì hội có 300 hội viên phải được xem ít nhất là 10 đơn vị lá phiếu. Nếu nguyên tắc nầy được đa số chấp thuận thì chúng ta sẽ thảo luận tiêu chuẩn lượng giá sau.

Trên đây chỉ là ý kiến thô thiển của tôi, mong quý anh chị cùng nhau góp ý cho công việc phục hồi Tổng Hội tiến triển tốt đẹp tromng tinh thần "tất cả cho ngôi trường Mẹ thân yêu".

Thân ái,
NTPhát

No comments:

Post a Comment