26 July 2012

Tin tức về đồng môn Phạm Văn tám, VN

THƠ CẢM TẠ

Bảy tư tuổi chẵn thấy chưa già,
Vui bước lãng du, mệt nghỉ nhà.
Thơ thẩn ruộng đồng, buồn trí quẫn,
Lông bông thành thị, chán đường qua.
Nhìn trời loáng thoáng mây man mác,
Giở sách ngập ngừng chữ xót xa.
Bệnh tật phôi pha thêm nặng nợ
Làm phiền bạn hữu khắp gần xa
Phạm Văn tám
27.7.2012
**
Anh Sáu thân mến,
   Tôi là Lê văn Cẩn, bạn đồng khóa ĐS10 với anh Phạm Văn Tám, hiện sống ở Sài Gòn. Sáng nay, anh Tám từ Châu Đốc lên Sài Gòn tái khám ở bệnh viện Chợ Rẫy, tôi có đến thăm anh ấy. Anh Tám tỏ ra rất cảm kích về tình cảm mà các bạn đồng môn QGHC đã thể hiện trước bệnh tình nguy cấp của anh vừa qua. Sức khỏe anh Tám đã khá hơn so với thời gian vừa bị đột quỵ, đang tiếp tục theo dõi điều trị và sẽ tái khám sau gần hai tháng nữa. Anh ấy có nhờ tôi chuyển đến tất cả anh chị em đồng môn một bài thơ thất ngôn bát cú như một lời cảm tạ rất chân tình của anh ấy. Bản scan thủ bút của anh Tám attached theo đây có chỗ khó đọc, tôi xin “phiên dịch” ra rõ ràng hơn ở cuối thư này. Tôi cũng kèm theo đây một ảnh anh Tám mới chụp sáng nay để các thân hữu cũ có dịp nhìn thấy lại anh ấy sau nhiều năm xa cách.
     Xin cảm ơn anh Sáu, thân chúc anh và tất cả các bạn đồng môn cùng gia đình được luôn vui khỏe.

Lê Văn Cẩn (ĐS 10 QGHC)
(Nguồn: NVS)

No comments:

Post a Comment