21 July 2012

Thư Hội CSV QGHC Nam California gửi báo Người Việt

Little Saigon, ngày 19 tháng 7 năm 2012

Kính gửi:

Luật sư Phan Huy Đạt, Chủ nhiệm
Ông Phạm Phú Thiện Giao, Chủ bút
Nhật báo Người Việt
14771- 14772 Moran St.
Westminster, CA 92683

Kính thưa quý vị:

Trong mục Diễn đàn của nhật báo Người Việt số ra ngày 8 tháng 7 năm 2012, quý báo có đăng tải “Thư độc giả” của Sơn Hào nơi trang A13 nhằm trả lời bài của tác giả Nguyễn Gia Kiểng đã được đăng trước đó vào ngày 16 tháng 4 năm 2012.


Theo nội dung này, ông Sơn Hào đã có những lời lẽ thóa mạ Quân Cán Chính Việt Nam Cộng Hòa, tuyên truyền trắng trợn cho Cộng Sản Việt Nam, xúc phạm nặng nề đến danh dự của người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản.

Chúng tôi có một số ý kiến ngắn gọn với quý báo như sau:

* Tội ác của Cộng Sản Việt Nam là hiển nhiên không cần tranh cãi. Cả thế giới đều lên án. Những người Cộng Sản lâu năm, kể cả một số không nhỏ các cấp lãnh đạo tên tuổi, nay cũng đã nhận ra và phản tỉnh.

* Cộng đồng Tỵ Nạn Cộng Sản Việt Nam khác với những Cộng đồng thiểu số khác vì có lằn ranh Quốc-Cộng phân biệt Trắng-Đen rõ rệt. Chúng tôi mong quý báo cần xác định vị trí của mình dứt khoát đứng hẳn về phía Cộng đồng, bảo vệ quyền lợi và danh dự của tập thể người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản.

* Là một cơ quan truyền thông chuyên nghiệp, đứng đắn, quý báo không nên lạm dụng Dân chủ để gây tác hại cho Cộng đồng Tỵ Nạn Cộng Sản, cũng như không thể để liên tiếp xảy ra những lỗi lầm nghiêm trọng nhiều lần, nếu không phải là có dụng ý.

Chúng tôi trông chờ thiện chí của quý báo đáp ứng những đòi hỏi lâu dài chính đáng của tập thể Tỵ Nạn Cộng Sản bằng những hành động cụ thể hơn là những hứa hẹn hời hợt hoặc những biện pháp vá víu tạm thời vừa đưa ra.

Ngay từ hôm nay, xin thông báo chúng tôi sẽ ngưng tất cả mọi giao dịch có tính cách thương mại và thân hữu với quý báo cho đến khi hệ thống nhân sự ở cấp lãnh đạo được hoàn toàn thay đổi.

Trân trọng kính chào quý báo,

TM Hội Cựu Sinh Viên Quốc Gia Hành Chánh Nam California,

Chủ Tich Hội Đồng Quản Trị: Nguyễn Huy Sỹ
Chủ Tich Ban Chấp Hành:  Trần Ngọc Thiệu
Tổng Kiểm Soát: Đặng Mạnh Hùng
_______________________
(Nguồn: Nguyễn Văn Sáu)

No comments:

Post a Comment