29 May 2012

Vận Dộng Phục Hồi Sinh Hoạt Tổng Hội

Thư của Anh Chủ Tịch Hội CSV/QGHC Texas
Houston ngày 25 tháng 5 năm 2012

    Kính thưa quý Anh Chủ tịch,
    Kính thưa quý Đồng môn,

Truớc hết, nhân danh Chủ tịch Hội CSV/QGHC Texas tôi xin gởi đến quý Anh lời chào thân ái trong tình đồng môn QGHC.

Vì phải đãm nhận vai trò Chủ tịch Hội CSV/QGHC Texas trong một tình thế bất khả kháng nên chúng tôi đã phải mất chút ít thời gian chấn chỉnh nội tình. Nay mọi chuyện đã yên ổn và để tiếp nối công việc của các Chủ tịch Hội CSV/QGHC Texas tiền nhiệm về việc vận động phục hồi sinh hoạt Tổng Hội, chúng tôi xin đuợc tóm luợc diễn tiến các sự việc như sau:

Hội HC/TX với đề nghị và khuyến khích của một số hội và đồng môn đã xúc tiến vận động cho sự phục hồi Tổng Hội bằng cách gởi ra nhiều bảng hỏi ý kiến cho các Hội/Chi hội về sự nên hay không nên phục hồi sinh hoat Tổng Hội. Sự vận động này đã được các Hội/Chi hội CSV/QGHC đáp ứng tích cực và sau đây là tóm luợc ý kiến của các Hội/Chi hội trên thế giới tính đến ngày 30/8/2011 là thời hạn Hội HC/TX khóa sổ như sau:

a/ Hội/Chi hội đã đồng ý việc phục hồi sinh hoạt Tổng Hội,
1. Hội Texas
2. Hội Nam Cali
3. Hội Miền Đông (với điều kiện không theo nội quy cũ)
4. Hội Florida
5. Hội Boston
6. Hội Oregon
7. Hội Washington State
8. Hội Ontario/Canada
9. Hội Liên bang Úc châu
10. Hội Victoria/Úc châu
11. Hội New South Wales/Úc châu
12. Hội Queenland/Úc châu
b/ Hội không đồng ý:
1. Hội Vancover, Canada.
2. Hội Montreal, Canada
c/ Hội không phúc đáp nên không biết ý kiến như thế nào:
1. Hội Minnesota
2. Hội San Diego(Cali)
3. Hội Sacramento(Cali)
4. Hội Bắc Cali
d/ Theo danh sách Hội/Chi Hội có từ truớc thì các Hội sau đây đã không còn hoạt động:
1. Hội North Carolina
2. Hội Oklahoma
3. Hội Đức quốc
Như vậy, tổng số Hội/Chi hội đồng ý phục hồi sinh hoạt Tổng Hội là 12 hội trên tổng số 18 hội, là quá bán tổng số các hội còn hoạt động trong Tổng Hội trước kia. Điều này cho thấy Hội HC/TX hiện nay có một túc số ủng hộ rõ rệt để tiếp tục sứ mạng hãy còn dang dở của các BCH tiền nhiệm.

Trong khi vận động cho việc phuc hồi sinh hoạt Tổng Hội, Hội HC/TX cũng đã thu nhận được ý kiến của các hội về thể thức hoạt động của Tổng Hội là:
1. Hoạt động của Hôi/Chi Hội địa phương được độc lập nhưng không biệt lập,

2. Hoạt động chung cho tập thể CSV/QGHC cần phải được tổ chức nhe nhàng, và điều hành một cách minh thị, tự nguyện, và đồng thuận,

3. Văn bản đồng ý hoạt động chung không nên quá phức tạp mà ngắn gọn, hướng thẳng về hai điểm 1 và 2, thể hiện ý muốn, lập trường chung của tập thể.
Để thể hiện ý nguyện chung đó đồng thời để thỏa mãn nhu cầu tương thân tương trợ và bày tỏ lâp trường chung của tập thể CSV/QGHC khi cần thiết, Hội HC/TX đã đề cữ một Ủy ban Phục hồi Sinh hoạt Tổng Hội (UBPHSHTH) gồm quý đồng môn Vũ Dương Cử, Nguyễn Kim Tùng, Nguyễn Hữu Nghiệp, Peter Trần Dũng, Đinh Quang Tuệ, Đỗ Thanh Quang, Trần Ngọc Cường, Đặng Quốc Oanh, Tống Châu Khôi, Võ Thành Thật, và Nguyễn Minh Triết. UBPHSHTH đã thảo luận và đúc kết các ý kiến đồng thời soạn thảo bản Dự thảo Quy Chế Điều Hành (QCĐH) ngắn gọn đính kèm xin được gởi đến quý Anh Chủ tịch và tất cả đồng môn để duyệt xét và đóng góp thêm ý kiến để Hội HC/TX sẽ theo đó mà kiện toàn văn bản hầu chúng ta có được một QCĐH hoàn chỉnh.

Theo bản dự thảo QCĐH thì Văn Phòng Điều Hợp sẽ do các Hội luân phiên đảm nhiệm nên chúng tôi cũng mong quý Hội tình nguyện đứng vào bản danh sách luân phiên đảm nhận vai trò Văn Phòng Điều Hợp Tổng Hội cho cơ chế mới này.

Mọi ý kiến đóng góp xin quý anh Chủ tich và quý đồng môn khắp nơi gởi về cho chúng tôi trước ngày 31 tháng 7 năm 2012 theo địa chỉ điện thư của Hội HC/TX là: hanhchanhtexas@gmail.com

Rất mong quý Anh Chủ tịch và quý Đồng môn đáp ứng tích cực để chúng ta sớm có lại những sinh hoạt chung thân tình thể hiện tinh thần đoàn kết của tập thể CSV/QGHC.

Kính thư,

Nguyễn Văn Thảo
Chủ tich Hội CSV/QGHC Texas
Email: hanhchanhtexas@gmail.com

No comments:

Post a Comment