15 May 2012

Ngôi sao bóng đá đang lên

Neymar Santos, Pelé mới của Brazil

Neymar tên đầy đủ là Neymar Da Silva Santos Junior, là cầu thủ bóng đá trong đội Campeonato Brasileiro Série A, hay gọi tắt là Brasileirão, đá cho Câu Lạc Bộ Santos São Paolo. Liên đoàn Brasileirão có những đội banh đứng đầu hiện nay của Brazil. Brazil có tới 20 leagues bóng đá cạnh tranh nhau.

Neymar cũng thuộc Đội Banh Quốc Gia Brazil của Liên Đoàn Túc Cầu Brazil, là cơ chế quản trị túc cầu toàn quốc.

Cũng nên nhắc lại là Brazil là hội viên thành công nhất của Liên Đoàn Bóng Đá Thế Giới (FIFA, International Federation of Association Football), với 5 lần đoạt giải World Cup. Lịch sử túc cầu ngời sáng và truyền thống đá banh đặc biệt của Brazil chắc hẳn đã un đúc nên những kỳ tài đá banh như Neymar Santos.

Neymar nổi tiếng chạy nhanh, gia tốc khi cần, trước khung thành địch biết cách dứt điểm, khả năng kỹ thuật như nhồi banh, dẫn banh, lừa địch thần kỳ.

Neymar thường trách nhiện trong hàng tiền đạo (Forward).

Ngày 30 tháng 12 năm 2010, Neymar xếp hạng ba sau Andrés D' Alessandro và Juan Sebastian Véron trong bảng xếp hạng Túc Cầu Nam Mỹ Năm 2010. Tuy nhiên chỉ năm sau đó, lần đầu tiên Neymar đã đoạt giải Cầu Thủ Nam Mỹ Trong Năm của năm 2011. Giới mộ điệu, các cựu cầu thủ, và giới truyền thông đã so sánh Neymar với tiền phong Lionel Messi của câu lạc bộ túc cầu Barcelona, Tây Ban Nha và với kỳ tài Pelé của Brazil.

Neymar sinh ngày 5 tháng Hai năm 1992, hiện mới có 20 tuổi. Trong lần tranh giải World Cup năm 2014 tới đây Neymar 22 tuổi.

Khi người ta hỏi ước vọng của anh là gì, Neymar đáp : Thắng Giải Túc Cầu Thế Giới. (Điền Thảo) 
_______________________________________________________________
Thuật dẫn lừa banh và 10 cú dứt điểm ngoạn mục của Neymar Santos 

 

No comments:

Post a Comment