25 May 2012

Lý Tống bị toà kết luận có tội

SAN JOSE (theo báo San Jose Mercury News) – Anh hùng Lý Tống bị bồi thẩm đoàn ở San Jose hôm Thứ Năm, 24 tháng 5 n ăm 2012,  kết luận có tội trong 4 tội danh, 2 đại hình và 2 tiểu hình, nhưng được tha bổng trong tội danh nặng nhất, trong vụ xịt hơi cay vào ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng khi ca sĩ này trình diễn ở Santa Clara năm 2010.

Bồi thẩm đoàn   tuyên bố Lý Tống có tội trong 2 tội đại hình: Sử dụng hơi cay, và đột nhập với ý đồ gây tội phạm. Cũng bị có tội là 2 tội tiểu hình: Tội tấn công, và tội chống cự khi bị bắt.
Theo yêu cầu của công tố, tòa cho đưa Lý Tống vào tù ngay.

Mức án tối đa cho tội này là 3 năm 8 tháng tù, nhưng có thể ông Tống chỉ bị một ít thời gian tù. Ngày tuyên bố mức án được ấn định là 22 tháng 6.

Bồi thẩm đoàn không quyết định được là chất mà Lý Tống xịt vào Đàm Vĩnh Hưng là gì. Bên công tố cho là hơi cay, nhưng Lý Tống biện hộ tại tòa là nước hoa trộn với nước mắm. Tuy nhiên, họ kết luận là dù là chất gì thì cũng không phải là vũ khí chết người.

Vụ án khởi đầu với một buổi đại nhạc hội tại Santa Clara Convention Center ngày 18 tháng 7, 2010, với hai ca sĩ chính là Mỹ Tâm và Đàm Vĩnh Hưng.

Lý Tống mua vé ngồi hàng ghế thứ hai, và tới dự buổi ca nhạc trong bộ đồ phụ nữ, đội mũ. Khi Đàm Vĩnh Hưng trình diễn bài “Trái tim không ngủ yên,” Lý Tống, vẫn trong bộ đồ phụ nữ, tới sát sân khấu, cầm bó hoa vẫy chào Đàm Vĩnh Hưng.

Ngay đúng lúc ca sĩ này cúi xuống nhận hoa, Lý Tống xịt hơi cay vào mặt ca sĩ

No comments:

Post a Comment