28 March 2012

Cõi Riêng Của Sóc, Tranh A.C.La Nguyễn Thế Vĩnh


Trái đất rất đẹp. Qua trí óc non trẻ của một em bé nơi chốn đồng ruộng hay qua lăng kính một bộ óc siêu việt của khoa học gia, cảnh thiên nhiên hiện ra với cùng một thích thú và bàng hoàng. Lịch sử chưa khám phá ra hết cái kỳ thú của hành tinh chúng ta đang sống. Lại càng không có ai với đời người ngắn ngủi có thể đi hết mọi nơi để chiêm ngưỡng hết cái diệu kỳ của cảnh thiên nhiên, ấy là chưa nói đến, ở cùng một cảnh trí, thiên nhiên biến đổi từng giờ. Bình minh, giữa trưa, chiều tà, hoàng hôn và ngay cả trong đêm khuya khoắt, thiên nhiên lúc nào cũng tạo ra những cảm xúc khác nhau. Con người thấy mình phơi phới đi trên bãi hoang, thấy lòng rộn rã với tiếng chim líu lo giữa rừng ban mai, hay cảm thấy cô quạnh trong đêm khi nhìn ra cánh đồng bát ngát gió thoảng.

Mà cũng không cần đi đâu xa mới bắt gặp được những cảnh thích thú. Con gà trống gáy trưa bên kia giậu, một đóa hoa mới nở trong sương mai bên đường, hay một chú sóc đang leo trèo sinh hoạt nơi một công viên cũng đủ tạo ra nhưng sinh thú cho người yêu mến thiên nhiên.

Chú sóc với cái thế đứng rất đặc biệt mà nếu không lang thang đây đó tôi đã chẳng có dịp gặp và ghi lại nơi đây, trong bức tranh mới vẽ chưa khô sơn. Xin mời quý anh chị coi cho vui những ngày mùa xuân đang về nơi xứ tạm. (A.C.La)

Cõi Riêng Của Sóc
(The Squirrel's Realm)

Oil on canvas, 20x24 inch (51x61cm)
by A.C.La Nguyễn Thế Vĩnh
**

1 comment:

  1. Cõi Riêng Sóc Trắng đẹp như mơ
    Cỏ mơn mởn ngọt,hoa muôn sắc,
    Vàng xanh, tim tím thật là thơ
    Sóc ơi, có đợi, có ai chờ?

    ReplyDelete