27 November 2011

Tình ca Từ Công Phụng, Brisbane, Úc châu

ĐÊM NHẠC KỶ NIỆM 50 NĂM

* NVSanh, Australia

Nghe Nhạc sĩ Từ Công Phụng (TCP) đến Úc châu nhưng không có chương trình ghé thăm Brisbane, nhiều đồng hương tại QLD đã lấy làm tiếc nuối vì lần trước đã có dịp gặp anh. May mắn thay Nhạc sĩ TCP còn có chút thì giờ trước khi trở về Hoa kỳ vì lòng anh lúc nào cũng hướng về Brisbane.

Trong chuyến lưu diễn của anh TCP ở Úc lần này, không có chương trình nhạc TCP ở Brisbane vì đường xá quá xa xôi, thì giờ eo hẹp, vả lại sức khoẻ của anh dạo này rất kém. Nhưng khi nghe anh muốn đến thăm quý đồng môn và đồng hương ở Brisbane có thể lần này là lần chót thì Gia đình QGHC và anh em Văn nghệ sĩ nơi đây tức tốc có cuộc họp mặt và chuẩn bị cho Đêm nhạc vỏn vẹn chỉ có 2 tuần lễ. Nói chung, Ns Từ Công Phụng đến đây bằng một chữ TÌNH thì chúng tôi cũng đáp lại với anh bằng một chữ TÌNH.

Với thời gian ngắn ngủi, thúc bách như vậy, chúng tôi không nghĩ có nhiều đồng hương tham dự mà chỉ nghĩ giỏi lắm tụ họp được một nhóm nhỏ - những người từng có niềm rung cảm sâu sắc âm nhạc của TCP cũng như hằng mến mộ con người anh mới có dịp tham dự, như vậy cũng đủ vui rồi. Nhưng chúng tôi đã lầm, những người ái mộ anh TCP vào ngày chót đã gia tăng một cách đột ngột ngoài dự kiến. Sự đáp ứng của quý đồng hương đêm ấy cũng là sự đáp ứng của một chữ TÌNH - Tình Đồng Hương Ái Mộ đối với Người Nghệ sĩ.

Trong Tuyển tập "TCP Dưới Mắt Bằng Hữu" vừa mới xuất bản tại Hoa kỳ, anh có cho hay "Cuộc đời có nhiều lối rẽ, có nhiều tương lai, nhưng không ngờ thế giới âm thanh lại trở thành kẻ tình nhân ngọt ngào trong suốt đời anh". Và vừa rồi khi anh gặp cơn bệnh thập tử nhất sinh (anh đã hai lần bị chứng ung thư hành hạ) mọi người đã nghĩ đến anh, cầu nguyện cho anh được sớm hồi phục. Và hôm nay anh đã hồi phục và băng qua đại dương đến thăm đồng hương chúng ta tại Úc châu. Thật là một nghĩa cử cao đẹp của một tâm hồn nghệ sĩ. Anh nói tiếp: "Cho nên ngoài ân sủng của Thượng Đế bao la, thì lời cầu nguyện của quý anh chị cũng đã thôi thúc tôi trở lại làm chứng nhân qua âm nhạc trong cuộc tình đẹp đẽ và thơ mộng này". Riêng Gia đình QGHC chúng tôi, sự hồi phục và trở lại của anh đến thành phố Brisbane lần thứ này là một điều hết sức vui mừng!

Ở đây cũng có Chị Hạnh Phước - cô giáo ở Trường Tiểu Học Glenala, ngày xưa ngồi thi cùng bàn với anh TCP ở Nha Trang thời trung học, cho hay trong lúc ngồi thi, hai người ngồi cạnh nhau, thỉnh thoảng chị vẫn nghe tiếng hát văng vẳng của anh trong lúc làm bài. Như vậy rõ ràng âm nhạc đã quấn  quít đời anh rất sớm, kể cả trong lúc thi cử. Một người khác cũng rất đam mê tiếng hát của TCP là anh Chỉnh ở Oxley – anh bảo đối với anh, giọng ca của TCP là giọng nam số một của VN mình và anh chỉ cần được nghe anh TCP hát ‘live’ một bản thôi cũng đủ cho anh niềm hạnh phúc rồi. Hai Bác Ngô Lâm đã lớn tuổi cũng cố gắng tham dự và tặng cho Nhạc sĩ TCP quyển 30 Năm Văn Học Nghệ Thuật tại Úc châu mà chính ông là tác giả cũng đã làm ấm lòng người nghệ sĩ.

Tuần trước, trong bài viết Tình Ca của Con Tim và Nước mắt của Thầy Thích Thiện Hữu đăng trên tờ SS Tuần Báo, Thầy đã không ngớt lời ngợi khen nhạc tình của Nhạc sĩ TCP và Thầy cho rằng "Anh đã ít nhiều đóng góp trong vườn hoa âm nhạc dân tộc thêm đậm sắc hương, đã để lại cho đời những bản tình ca bất hủ...".

Chúng tôi cũng xin hân hạnh nhắc đến người đã điều khiển toàn bộ chương trình nhạc Kỷ niệm 50 Năm Tình Ca TCP một cách thật thành công, đó chính là đồng môn QGHC chúng ta, MC Phạm Cao Tùng. Thời tiết hôm ấy thật tuyệt vời. Không mưa, rất mát, không khí đêm nhạc đầy ắp tình người, nên đêm nhạc trình diễn cho tới gần khuya vẫn còn rất đông người tham dự. Xin cám ơn Anh chị TCP đã đến thăm lại nơi đây và mang niềm vui đến với mọi người.-

• NVSanh
(26/11/2011)

Anh TCP và Gia Đình QGHC tại Brisbane – Đồng môn MC PhạmCaoTùng (đeo kính), bên phải là đồng môn NVSanh (TB Tổ chức)

**

No comments:

Post a Comment