22 October 2011

Tượng Mao Sám Hối



Hai nghệ sĩ táo bạo người Hoa trưng bày những tác phẩm ở Mỹ mà không bao giờ người ta có thể được thấy ở Hoa Lục. Các mạng Hoa ngữ ủng hộ cuộc triển lãm nồng nhiệt qua những lời bình luận chính trị sắc bén kèm theo tác phẩm. Triển lãm  "Anh em Gao: Cao quý và Phấn chấn“, đã được tổ chức tại Bảo tàng Nghệ thuật hiện đại Kemper, (Kemper Museum of Contemporary Art), Kansas City, Missouri từ giữa tháng 9 năm 2010 đến 02 tháng 1 năm 2011.

Cuộc triển lãm bao gồm một loạt các hình ảnh tội phạm cam kết theo cộng sản ở Hoa Lục, nhưng nó đã được bức tượng kích thước khá lớn của Mao Trạch Đông trong cuộc triển lãm, được gọi là "Tội lỗi của Mao," lôi cuốn một khối lượng lớn quan tâm theo dõi trực tuyến từ cư dân mạng Hoa Lục.

Cuộc triển lãm bao gồm một loạt các bức ảnh nói về tội ác của chế độ cộng sản bên Tàu, nhưng đáng chú ý nhất là bức tượng lớn cỡ thật của Mao Trạch Đông, mang tên “Tội lỗi của Mao”, đã gây xôn xao dư luận không ít.

Thông điệp này có lẽ đã không loan truyền ra khỏi bảo tàng nếu như một blog Hoa ngữ không đưa tin và đặt cho cái tiêu đề “Hãy Sám Hối! Mao Trạch Đông !” 

(Nguyễn Minh T.)

No comments:

Post a Comment