10 October 2011

Lẽ ra chúng ta đã phải thức tỉnh từ 10 năm trước!

Mỗi lần một bóng đèn

(Góp gió thành bão)
(Tất cả những chữ "Trung Quốc" trong bài viết được TTR đổi thành "Hoa Lục" hay "Nước Tàu" cho phù hợp với thực tại: Nước Tàu không phải là nước đứng ở trung tâm thiên hạ)
Điều này nghe có vẻ điên đấy, nhưng ngày hôm qua thôi, tôi đã ở Walmart tìm kiếm một cái rổ đựng rác . Tôi thấy một số được làm ở Hoa Lục với gía $ 6,99. Tôi không muốn trả số tiền đó vì vậy tôi hỏi người phụ nữ làm ở đó nếu họ có bất kỳ loại rổ nào khác . Cô đưa tôi đến khu vực khác và họ đã có một số rổ với giá $ 2,50 sản xuất tại Mỹ . Chúng cũng tốt như vậy . Tương tự như một tấm thảm nhà bếp tôi cần . Tôi đã phải tìm, và tôi thấy một số thực hiện ở Mỹ rẻ hơn $3,00 . Chúng ta đang được tẩy não là mọi thứ xuất xứ từ Hoa Lục và Mexico là rẻ hơn . Không phải như vây. Đó cũng là lý do tại sao tôi không mua những tấm thiệp tại Hallmark nữa . Chúng được làm ở Hoa Lục và đắt . Tôi mua chúng ở Dollar Tree .... 50 cent và được làm xuất tại Mỹ .

Mỗi lần một bóng đèn .

Một giáo viên vật lý ở trường trung học, có lần nói với các học sinh rằng một con châu chấu trên đường ray đường sắt sẽ không làm chậm con tàu đáng kể nhưng hằng triệu con thì có thể đấy . Với suy nghĩ đó trong đầu, đọc phần sau đây, rõ ràng là được viết bởi một người Mỹ suy nghĩ đúng .

Ý tưởng tuyệt vời … Góp gió thành bão …

Kiểm chứng điều này . Tôi có thể xác nhận đúng bởi vì tôi một ngày khác đã ở trong tiệm Lowe tìm 1 cái đầu vòi (ống) nước ... Tất cả chúng đều được làm tại Hoa Lục .

Ngày hôm sau, tôi đã tới Ace Hardware và chỉ để tìm cái đầu vòi nước ở Đó . Tất cả đều làm tại Mỹ .

Bắt đầu tìm kiếm …

Trong tình hình kinh tế hiện tại của chúng ta, thì mọi thứ nhỏ nhặt chúng ta mua đều làm ảnh hưởng đến người khác - ngay cả đến công việc của họ. Thế nên, sau khi đọc điện thư này, tôi nghĩ người phụ nữ làm tại Walmart đã được xếp đặt ở đúng vị trí ... Vậy hãy theo sau bà ta !

Cháu trai của tôi thích kẹo Hershey . Tôi nhận ra là , dù vậy, dù hãng chính ở Mỹ , nó được ghi là làm tại Mễ . Tôi không mua kẹo đó nữa .

Kem đánh răng Colgate mà tôi ưa chuộng thì làm tại Mễ … Bây giờ tôi đổi qua Crest . Qúi vị cần phải đọc nhãn hiệu trên các thứ ( muốn mua) …

Cuối tuần vừa qua, tôi đến tiệm Kroger ... Tôi cần các bóng đèn 60W và giấy Bounce (1 loại giấy thơm, chống điện , bỏ Chung với quần áo khi sấy)

Tôi đã ở hàng bóng đèn, và ngay cạnh nhãn hiệu có tiếng GE . Những thứ tôi thường mua thì không nổi tiêng là " Giá - trị - thừơng - ngày" . Tôi nhặt lên 2 loại và so sánh - Chúng giống nhau thôi trừ ... giá cả . Bóng đèn GE thì đắt hơn nhiều loại Giá - trị - thừơng - ngày nhưng điều làm tôi ngạc nhiên là hầu hết hàng hiệu GE làm tại Mễ và hiệu Giá - trị - thừơng - ngày thì lại tại Mỹ , của hãng Cleveland ở Ohio

Vậy nên hãy ném đi cái huyền thoại là bạn chẳng thể tìm được các sản phẩm thừơng dùng hàng ngày được làm ngay tại đây …

Cũng thế , trên 1 dãy hàng khác - Bouce Dryer Sheet ... Phải , bạn hãy đoán xem - Bouce mắc tiền hơn và làm tại Gia Nã Đại ... Hiệu Giá - trị - thừơng - ngày thì rẻ hơn và SẢN XUẤT TAI MỸ ! Tôi đã giặt hôm qua và những tấm giấy sấy này cũng tốt như Bouce Free, mà tôi đã từng dùng hằng năm qua, mà gần như là chỉ có nửa giá .

Tôi kêu gọi qúi vị tranh đua với tôi bằng cách bắt đầu việc nhìn vào nhãn hiệu khi quí vi đi mua sắm vật dụng hằng ngày để xem những gì qúi vị có thể tìm được những gì làm tại Mỹ . Cái công ăn việc làm mà quí vị đã duy trì được ấy có thể là việc làm của chính quí vị hay của những người hàng xóm của quí vị đấy !

Nếu qúi vị chấp nhận sự tranh đua thì hãy chuyển những điều này cho các người khác trong danh sách địa chỉ của quí vị . Thế là chúng ta có thể tất cả bắt đầu mua sắm , nào người Mỹ . Từng bóng đèn một ! Hãy ngừng mua hàng từ các hãng nước ngoài !

(Chúng ta đáng lẽ nên thức tỉnh từ thập niên trước ...)

Hãy thực hiện chương trình này và gíup các bạn Mỹ của chúng ta duy trì việc làm của họ và tạo ra nhiều công ăn việc làm ở Mỹ này .

Tôi đã chuyển thông tin này … quí vị cũng sẽ chứ ?

Hoàng Lan lược dịch
____________
Mỹ và Canada là hàng xóm và ở vào cái thế giống như môi hở răng lạnh. 
Bài hàng nước ngoài nhưng chớ bài hàng sản xuất từ Canada.
Khi hai cao ốc WTC bị nạn, Canada là một trong số hiếm hoi các nước gửi tiền qua cứu trợ đó mà!
(TTR)

No comments:

Post a Comment