07 October 2011

Chống động đất, sóng thần

Nhật Bản sản xuất "Nhà Nổi"

Trông có vẻ giống một quả bóng tennis khổng lồ, nhưng ở đất nước Mặt trời mọc, dụng cụ kỳ quặc này đang được bán trên thị trường như một "Ngôi Nhà" trú ẩn khi có động đất hay sóng thần.

Được đặt tên là Noah – theo tên chiếc thuyền đã sống sót sau những trận lụt trong Kinh Thánh, "Ngôi Nhà" hình cầu có khả năng nổi trên nước này có khả năng giúp con người không chết đuối hay bị những mảnh vỡ va phải.


Phiên bản hiện đại, thu nhỏ của chiếc thuyền của Noah được phát triển bởi một công ty nhỏ của Nhật Bản, đề phòng khi họ lại bị tấn công bởi những trận động đất và sóng thần khác.

"Ngôi Nhà" hình tròn này được làm từ sợi thủy tinh tăng cường và được thiết kế để chịu được sóng lớn và lũ lụt.

Nơi trú ẩn này có đường kính 1,2 mét và có thể chứa được 4 người lớn bên trong

Cosmo Power, công ty có trụ sở ở phiais tây Tokyo cho biết dụng cụ trú ẩn Noah của công ty này có thể cứu người sử dụng khỏi những thảm họa như hôm 11/3. Chủ tịch công ty, ông Shoji Tanaka cho biết sản phẩm này có giá 300.000 yên (khoảng hơn 80 triệu đồng) và có thể chứa được 4 người trưởng thành. Sản phẩm này cũng đã được kiểm nghiệm qua nhiều bài kiểm tra va chạm.

"Nhà Nổi" có một cửa sổ nhỏ và những lỗ thở đặt ở phía bên trên. Nó cũng có thể được sử dụng như một ngôi nhà đồ chơi cho trẻ em. Công ty hiện đã nhận được 600 đơn đặt hàng.


Ngô Nguyễn (Theo Dailymail)


Nơi trú ẩn này có đường kính 1,2 mét và có thể chứa được 4 người lớn bên trong
Nơi trú ẩn này có đường kính 1,2 mét và
có thể chứa được 4 người lớn bên trong.

No comments:

Post a Comment