30 August 2011

Càng đàn áp, nguy cơ tan vỡ của Nước Tàu càng lớn

Nguy Cơ Từ Tây Bắc không phải Đông Nam
Cái gọi là tòa án ở Hoa Lục lại bỏ tù tới 11 năm một nhà sư Tây Tạng vì đã che giấu một đồng tu sĩ là người đã tự thiêu trong cuộc phản kháng chống Tàu Cộng xâm chiếm đất nước họ.

"Tòa án" đã kết án nhà sư này, buộc tội sát nhân vì đã từ chối chữa chạy cho nhà sư tự thiêu kia. Vụ này xẩy ra tại quận Aba thuộc tỉnh Tứ Xuyên (Sichuan) là tỉnh có nhiều cư dân gốc Tây Tạng. Vụ tự thiêu đã dấy lên những cuộc chống đối và bị an ninh Hoa Lục xiết chặt.

Muốn giết con chó thì bảo đó là con chó điên. Các nhóm nổi dậy ở Tân Cương chống chính sách Hán hóa đã bị Bắc Kinh chụp mũ la lên rằng đó là những nhóm khủng bố rồi tha hồ mà đàn áp họ. Nhưng những cuộc chống đối ở đây vẫn tiếp tục xẩy ra có khi đốt cả một trụ sở công an của chính quyền Bắc Kinh. Tất nhiên chính quyền Tàu Cộng phải tăng sức đàn áp, bởi vì họ đã chọn con đường dùng bạo lực để cai trị.

Một cuốn phim chiếm nhiều giải thưởng xuất hiện mới đây với cái tên "Bão Cát" đã làm sửng sốt mọi người. Cuốn phim phơi bày bộ mặt gian ác của đám cầm quyền Trung Nam Hải. Người ta không ngờ chính quyền Hoa Lục lại có thể đàn áp chính những người dân của họ, ở đây là phái Pháp Luân Công, dã man đến như vậy. Thêm một hận thù cao ngút trời xanh sau biến cố đẫm máu quảng trường Thiên An Môn cách đây hơn hai mươi năm.

Nhưng nghĩ cho cùng càng đàn áp thô bạo và bất công bao nhiêu càng có nguy cơ tan rã mau bấy nhiêu. Bắc Kinh hiện nay liệu có nhiều mánh lới đàn áp hơn sư phụ Tần Thủy Hoàng của họ xưa kia hay không? Mưu đồ Đại Hán nhằm tiến chiếm rồi đồng hóa các dân tộc chung quanh ẩn tàng một nỗi lo sợ bị quật ngược. Vạn Lý Trường Thành giết hại hàng triệu người đi phu xây đắp lên để làm giảm bớt nỗi lo âu canh cánh của bọn cầm quyền thích nhưng không bao giờ "bình thiên hạ" được vì lòng tham tàn đã gây nhiều hận thù. Bức tường biểu tượng sự sợ hãi của vua tôi Tàu trong lịch sử thực tế không ngăn được kẻ thù phương bắc tràn xuống trung nguyên.

Trong cuộc kháng chiến của nhân dân Tây Tạng chống sự chiếm đóng của Hồng quân Tàu. 15.000 người dân Tây Tạng đã hy sinh.  Thức giả thế giới như Ngawang Thundop Narkyld, người từng được mời qua Mỹ giảng dạy về lịch sử và văn hóa Tây Tạng tại Đại học Santa Barbara của California,  luôn nhắc nhở nhân loại đừng quên tấm thảm kịch Tây Tạng.(*)
Ngày nay, dân Tây Tạng sống dưới chánh sách “Hán hóa” và diệt chủng vô cùng thâm độc của Tàu Cộng, dân số Tây Tạng chỉ còn khoảng 6 triệu người, nhưng đất nước bao la của họ có tới 8 triệu dân Hán. Nhưng, họ có một hậu phương năng động rất lớn là cộng đồng Tây Tạng ở hải ngoại rất đoàn kết sau lưng Đức Đạt Lai Lạt Ma và tích cực đấu tranh bằng phương pháp bất bạo động để giành quyền tự trị và duy trì di sản văn hóa Tây Tạng cho nhân loại. Mới đây chính phủ lưu vong Tây Tạng đã được chuyển sang cho giới dân sự, tách khỏi giáo quyền để tiến hành khôi phục đất nước mạnh mẽ hơn. Biến cố này có ý nghĩa rất đặc biệt trong một bố cục chiến lược toàn cầu.
Thập niên vừa qua giới quan sát chú ý nhiều đến việc Ngoại Mông phục hồi tinh thần quốc gia - mà nhiều người cho là cực đoan - của họ. Một bức tượng vĩ đại của Genghis Khan, người tạo ra đế quốc Nguyên Mông rộng lớn vào thế kỷ 13, được chính quyền nước này cho dựng ngay trước tòa nhà chính phủ tại thủ đô Ulan Bator.(**)

Trong cuộc hội luận trên truyền hình mới đây tại Toronto, cựu bộ trưởng ngoại giao Mỹ TS Kissinger nói rằng Nước Tàu không thể nào trở thành một siêu cường được vì đầy những mâu thuẫn nội bô. Không ít những thức giả VN và ngoại quốc đồng tình với ý nghĩ trên đây của một chính khách đã từng uốn nắn chính sách ngoại giao của Hoa Kỳ.

Khi cao trào chống Tây Phương của những người Hồi Giáo quá khích mà cao điểm với lãnh tụ Bin Laden bắt đầu tan loãng thì Tây Phương hẳn sẽ lo nghĩ nhiều về Phương Đông. 
Bắc Kinh nên nhớ rằng tầu sân bay không thể trôi lên đỉnh Hi Mã Lạp Sơn để thị uy các dân tộc quanh đó. Những cuộc trỗi dậy phá tan cường quyền Đại Hán trong lịch sử không phát xuất từ đông nam Hoa Lục mà từ tây bắc.

Điền Thảo
(*) Nguyễn Vĩnh Long Hồ, Chiến Lược Bao Vây Trung Cộng của Mỹ.
(**)
Tượng Genghis Khan tại Ulan Bator. Genghis Khan trong vòng 25 năm đã chinh phục một vùng rộng lớn hơn đế quốc La Mã, một đế quốc đã phải mất 4 thế kỷ mới hoàn thành.
____
Cáo lỗi:
Tỉnh Sichuan là Tứ Xuyên, không phải Triết Giang. Xin cáo lỗi cùng quý anh chị. Xin cám ơn bạn NQM đã cho biết để sửa cho đúng. (ĐT)

No comments:

Post a Comment